Xử lý 374 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày mùng 3 Tết

Chủ nhật, 14/02/2021 16:41
(ĐCSVN) - Ngày mùng 3 Tết Tân Sửu (tức ngày 14/2), lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ của địa phương đã kiểm tra, xử lý 1.879 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; trong đó, vi phạm nồng độ cồn 374 trường hợp.

Theo Cục cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an, ngày 14/2, toàn quốc xảy ra 28 vụ, làm chết 15 người, bị thương 23 người. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 giảm 05 vụ, giảm 04 người chết, giảm 20 người bị thương. Trong đó, đường bộ xảy ra 28 vụ, làm chết 15 người, bị thương 23 người. Đường sắt, đường thủy không xảy ra tai nạn. 

leftcenterrightdel
Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Ảnh: csgt.vn. 

Lực lượng CSGT đường bộ của địa phương đã kiểm tra, xử lý 1.879 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước: 2,189 tỷ đồng; tạm giữ 15 xe ô tô 699 xe mô tô; tước 296 giấy phép lái xe các loại trong đó vi phạm nồng độ cồn 374 trường hợp.

Lực lượng CSGT đường thủy của Cục và địa phương đã kiểm tra xử lý 17 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước 14 triệu đồng.

Qua theo dõi, vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông...Bên cạnh đó, việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông vẫn còn cao; tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, cổ vũ đua xe có chiều hướng hoạt động tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. 

Cục CSGT khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông, và các quy định về phòng chống dịch COVID-19 với thông điệp: “ Đã uống rượu bia, không lái xe”, vì an toàn của bạn và hạnh phúc cho mỗi gia đình, tránh những tai nạn đáng tiếc liên quan đến rượu bia khi tham gia giao thông trong dịp Tết./.

Vy Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực