Xử phạt hơn 5.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 7 ngày cao điểm

Thứ hai, 22/03/2021 20:13
(ĐCSVN) - Trong 7 ngày ra quân, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện xử lý 5.140 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, dương tính ma túy.

Thực hiện Kế hoạch 90/KH-BCA-C08 của Bộ Công an về tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên dường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn", trong 7 ngày ra quân (từ 15/3 đến 22/3), lực lượng CSGT toàn quốc  đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của các tài xế nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong đó đã phát hiện nhiều trường hợp tài xế mô tô, ô tô có nồng độ cồn trong hơi thở.

Xử phạt hơn 5.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 7 ngày cao điểm. Ảnh: csgt.vn. 

Tính đến 16h chiều nay (22/3), CSGT công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện xử lý 5.140 trường hợp vi phạm cồn, ma túy; gồm 5.089 lái xe vi phạm nồng độ cồn, 51 trường hợp lái xe dương tính với ma túy. Qua đó, phạt tiền 17,7 tỷ đồng, tước 2.997 giấy phép lái xe;  tạm giữ 5.140 phương tiện.

Bên cạnh việc xử lý nghiêm người vi phạm của lực lượng chức năng, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật mục đích, ý nghĩa của kế hoạch kiểm tra đã góp phần nâng cao ý thức của người điều khiển phương tiện. 

Từ nay đến cuối năm, cùng với việc kiểm tra nồng độ cồn và người sử dụng ma túy, lực lượng CSGT toàn quốc tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông khác, đặc biệt là các hành vi vi phạm về quá tải trọng và chống người thi hành công vụ và triển khai thực hiện nghiêm túc công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm khác trên các tuyến giao thông./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực