Agribank - dấu ấn nghĩa tình trên mọi miền quê hương

Thứ năm, 12/01/2023 16:35
(ĐCSVN) - Một mùa xuân mới lại về, Agribank tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng góp phần mang tới một mùa xuân ấm áp trên khắp mọi miền quê hương. Dấu ấn nghĩa tình của Agribank đã lan tỏa đến mọi vùng miền từ vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, tới nhiều hộ nghèo tại khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.
Agribank chi nhánh Đông Long An trao tặng quà cho các hộ gia đình nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 

Mới đây, trong những ngày đông giá rét của tháng cuối cùng trong năm 2022 và  khi năm mới đang gần kề, Agribank đã đến với vùng biên cương của Tổ quốc để cùng bà con đón mùa xuân ấm. Tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, Agribank đã cùng Báo Quân đội Nhân dân và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp tổ chức chương trình "Hành trình biên cương xanh". Trong đó Agribank đã trao 32 con bò giống sinh sản (tổng trị giá 500 triệu đồng) tặng 32 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Sóc Hà, Trường Hà của huyện Hà Quảng, nhằm giúp cho các hộ nghèo thuộc địa bàn biên giới có điều kiện phát triển sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình, bảo đảm thoát nghèo bền vững, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Cũng tại chương trình, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã trao tặng 110 triệu đồng cho 22 hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sóc Hà và Trường Hà - Cao Bằng, mỗi hộ 5 triệu đồng; trao tặng 01 bộ máy tính cho các cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng cửa khẩu Sóc Giang - Cao Bằng.

Cũng trong những ngày đầu năm mới, Agribank đã phối hợp với Báo Nhân Dân trao tặng 5.000 tờ báo Xuân Quý Mão 2023 tới các cán bộ, chiến sĩ, biên giới, hải đảo đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nơi đảo xa, vùng biên cương của đất nước. Báo Nhân Dân Xuân Quý Mão 2023 cung cấp một bức tranh toàn cảnh về tình hình đất nước trong năm vừa qua, với những nội dung bao trùm rất nhiều lĩnh vực, gồm các bài phỏng vấn các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, cũng như lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh, thành phố và doanh nghiệp… Đây sẽ là món ăn tinh thần ý nghĩa đối với các chiến sĩ trong dịp xuân mới.

Agribank Chi nhánh tỉnh Bình Thuận bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách nhân dịp xuân mới 

Cũng trong những ngày đầu tiên của tháng 1/2023, trên khắp các vùng miền Tổ quốc, Agribank tiếp tục mang những phần quà tới các hộ nghèo, gia đình chính sách cùng các gia đình đón xuân trong không khí đầm ấm. Agribank chi nhánh tỉnh Yên Bái trao tặng 1.150 suất quà tết cho các hộ gia đình chính sách hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp xuân Quý Mão 2023. Agribank chi nhánh Tây Quảng Ninh trao tặng 400 triệu đồng hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Đông Triều. Trong năm 2022 vượt qua khó khăn, ảnh hưởng to lớn của đại dịch COVID-19 kéo dài, tuy nhiên công tác an sinh xã hội luôn được các đơn vị chủ động thực hiện, thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, truyền thống vì cộng đồng của cán bộ, người lao động trong toàn hệ thống Agribank.

Trên dải đất miền Trung, các chi nhánh trong hệ thống Agribank đã và đang tích cực triển khai các hoạt động vì người nghèo trong dịp Xuân Quý Mão 2023. Các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá ủng hộ 2 tỷ đồng (tương đương với 4.000 suất quà) hỗ trợ 4.000 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trong tỉnh nhân dịp xuân mới. Agribank chi nhánh tỉnh Quảng Trị trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ người nghèo đón xuân Quý Mão. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực của các chi nhánh Agribank, góp phần cùng cả nước chung tay giúp đỡ người nghèo vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống, chung tay chăm lo, hỗ trợ, động viên các hộ nghèo, người bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai, dịch bệnh, người yếu thế trong xã hội có thêm niềm vui đón chào năm mới trong ấm áp tình yêu thương của xã hội.

Trong những ngày đầu xuân, tại khu vực miền Nam, các chi nhánh Agribank đồng loạt triển khai các hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ người nghèo, các gia đình chính sách. Agribank chi nhánh Đông Long An đã ủng hộ Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An 250 triệu đồng thực hiện theo Chương trình An sinh xã hội “Agribank chung tay vì người nghèo” nhân dịp năm mới 2023. Agribank Chi nhánh Đông Long An phối hợp cùng Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An, Uỷ ban nhân dân xã Thuỷ Tây, huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ an sinh xã hội đồng thời trao tặng tiền, quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã nhằm giúp bà con được vui Xuân đón Tết.

Đại diện lãnh đạo Agribank KCN Sóng Thần đã đến thăm và trao tặng 440 suất quà với tổng trị giá 250 triệu đồng cho UBMTTQ Thành phố Dĩ An. Mỗi sự giúp đỡ của các đơn vị không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn có ý nghĩa về tinh thần góp phần giúp bà con vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh của cuộc sống và lan toả tình yêu thương, ấm sự ấm áp đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Agribank Chi nhánh Bình Thuận và Huyện ủy Hàm Thuận Nam đã tổ chức chương trình an sinh xã hội tại huyện Hàm Thuận Nam. Huyện Hàm Thuận Nam hiện vẫn còn nhiều hộ khó khăn, đặc biệt là về nhà ở. Vì vậy Agribank Chi nhánh Bình Thuận cùng Huyện ủy Hàm Thuận Nam rà soát và hỗ trợ xây tặng nhà tình thương, tình nghĩa cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Trong những ngày đầu xuân, Agribank chi nhánh Bình Thuận đã trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Đình Thắng xây nhà tình nghĩa. Gia đình ông Thắng là cựu chiến binh ở thôn Đại Thành, xã Mương Mán có hoàn cảnh khó khăn, sống trong căn nhà cũ mục nát, hàng ngày gia đình ông phải đi làm thuê kiếm sống qua ngày. Cũng trong thời gian này, Agribank Chi nhánh Bình Thuận cũng đã tổ chức trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn: hộ bà Thái Thị Hà ở thôn Tiến Minh, xã Hàm Minh (Bình Thuận).

Các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trong tỉnh nhân dịp xuân mới 

Những hoạt động hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách của Agribank trên khắp mọi miền Tổ quốc đã góp phần mang một mùa xuân ấm áp hơn tới các hộ gia đình. Agribank là một trong những NHTM chủ lực của nhà nước, song song với hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong việc thực thi chính sách tiền tệ, đầu tư có hiệu quả cho nền kinh tế, đặc biệt là đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank luôn tích cực đi đầu trong hoạt động xã hội từ thiện, đảm bảo an sinh xã hội, hướng tới cộng đồng và vì sự phát triển của cộng đồng. Hàng năm Agribank luôn dành 300 - 400 tỷ đồng, riêng năm 2022 dành 600 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, tập trung vào các lĩnh vực: y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết… Đặc biệt, Nhân dịp đón Xuân Quý Mão 2023, Agribank dành hơn 90 tỷ đồng, phối hợp cùng chính quyền, MTTQ địa phương tại 64 tỉnh thành, tặng quà cho hàng ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội.

Hương Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực