Agribank và hành trình "Thêm cây, thêm sự sống"

Thứ ba, 30/06/2020 09:23
(ĐCSVN) - Trải qua những ngày nắng nóng gay gắt, chúng ta càng thấy bóng cây xanh ý nghĩa biết nhường nào đối với cuộc sống. Để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, khói bụi, hiện tượng nóng lên của trái đất… do biến đổi khí hậu thì việc trồng thêm cây xanh, bảo vệ rừng… sẽ là giải pháp hữu hiệu hiện nay.

 

 

Để trái đất thêm xanh, để lá phổi xanh của trái đất được dạt dào nhựa sống… Agribank đã phát động phong trào "Agribank vì tương lai xanh, thêm cây, thêm sự sống". Và, trên khắp dải đất hình chữ S, các chi nhánh Agribank đã và đang hưởng ứng phong trào, tích cực trồng cây phủ xanh đất trống đồi núi trọc, trồng cây xanh tạo bóng mát và cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp tới muôn nơi…

Tại miền bắc, các chi nhánh Agribank đã tích cực phối hợp với địa phương thực hiện tốt phong trào trồng cây xanh vừa giúp phủ xanh đất trống vừa giúp những hộ gia đình khó khăn có thêm thu nhập từ những hàng cây xanh ấy. Trong những ngày tháng 5, hưởng ứng chương trình “Agribank -Vì tương lai xanh; Thêm cây - Thêm sự sống” do Agribank phát động đồng thời nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Agribank chi nhánh tỉnh Sơn La đã phối hợp với Thành đoàn Sơn La tổ chức chương trình trồng 3.500 cây xanh cho các hộ gia đình gặp khó khăn tại 8 xã trên địa bàn Thành phố. Tham gia chương trình có đại diện lãnh đạo của Thành đoàn Sơn La, lãnh đạo Agribank Sơn La và hơn 50 đoàn viên thanh niên.

Chương trình đã góp phần thay đổi nhận thức của cán bộ đoàn viên về ý thức bảo vệ môi trường, giúp gia đình khó khăn phát triển kinh tế, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ Agribank Sơn La lan tỏa thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh; Thêm cây-Thêm sự sống” đến cộng đồng.

Đến với vùng đất Yên Bái, nơi địa hình có độ dốc lớn, nhiều núi đồi… Agribank đã tích cực tham gia chương trình trồng cây xanh tại địa phương giúp sắc xanh núi đồi thêm xanh thẳm. Cũng trong tháng 5 vừa qua, ngày 16/5/2020, Hội sở Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái phối hợp với Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên - Bắc Yên Bái và Huyện đoàn Văn Yên tổ chức chương trình trồng 3.000 cây mận Tam Hoa tại xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái; ngày 17 tháng 5 năm 2020 Agribank Chi nhánh huyện Yên Bình - Bắc Yên Bái phối hợp với Huyện đoàn Yên Bình tổ chức chương trình trồng 3.000 cây xanh tại xã Đại Đổng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

 

Việc trồng cây xanh không chỉ góp phần tăng tỷ lệ che phủ đất trống, chống biến đối khí hậu mà còn tạo điểm nhấn cho cảnh quan, môi trường, đem lại hiệu quả cao trong việc quảng bá hình ảnh Yên Bái, phát huy lợi thế của địa phương để phát triển du lịch.

Đến với miền đất trung du và miền núi phía bắc cũng thấy hình ảnh Agribank ghi dấu ấn rõ nét trong hoạt động trồng cây phủ xanh núi đồi. Trong tháng 5/2020, Công đoàn, Đoàn thanh niên Agribank chi nhánh Nam Thái Nguyên phối hợp cùng Huyện đoàn Phú Bình, Đoàn thanh niên xã Tân Thành tổ chức chương trình “Agribank- Vì tương lai xanh, chung tay vì môi trường”. Các đoàn viên thanh niên đã tiến hành trồng 4.000 cây xanh tại các địa điểm xã Tân Thành.

 

Đây là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, là hoạt động thiết thực của thế hệ trẻ Agribank trong phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” của Thủ tướng Chính phủ, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, nhằm tuyên truyền đến cán bộ, người lao động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giảm bớt thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu; góp phần phủ xanh đất trống, đồi trọc, tạo cảnh quan xanh sạch đẹp.

Xuôi xuống Nam Định, Agribank Nam Định kết hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nam Định tổ chức chương trình trồng cây xanh với chủ đề “Agribank – Vì lương lai xanh”, “Hàng cây thanh niên” tại tuyến đường liên xã thuộc xã Xuân Thành – huyện Xuân Trường – tỉnh Nam Định. Agribank Nam Định đã phát động chương trình trồng 300 cây xanh với tổng chiều dài 7km nhằm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, góp phần bảo vệ môi trường, tạo bóng mát phục vụ nhân dân đi lại và người dân sinh sống tại địa phương.

 

Trên địa bàn Hà Nội, các đơn vị Agribank cũng tích cực hưởng ứng phong trào "Agribank vì tương lai xanh, thêm cây, thêm sự sống". Agribank Chi nhánh Sở giao dịch đã đã tiến hành trồng 5000 cây Lát phủ xanh đất trống đồi trọc tại huyện Lạc Thủy, Hòa bình. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm giáo dục thế hệ trẻ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trồng cây bảo vệ môi trường sống, ứng phó với biến đổi khí hậu và góp phần xây dựng môi trường thiên nhiên bền vững. Bên cạnh đó, Agribank chi nhánh Sở Giao dịch cùng với chi nhánh Vĩnh Phúc II trao tặng 11000 cây bạch đàn đỏ cho xã Trung Mỹ, Huyên Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc. Giống cây bạch đàn đỏ là loại cây trồng chủ yếu lấy gỗ và làm cây bóng mát, thích hợp trồng thành rừng. Ngoài công dụng lấy gỗ, cây bạch đàn đỏ còn có giá trị y học hữu ích.

 

Đến với dải đất miền trung, Agribank đã tiếp tục tích cực thể hiện vai trò vì cộng đồng, vì tương lai xanh bằng những hoạt động thiết thực. Trong tháng 3, Agribank Thanh Hóa phối hợp với UBND xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc tổ chức lễ trao tặng 20.000 cây xanh cho 16 hộ dân trong xã. Với giống cây keo trồng rừng, Agribank Thanh Hóa mong muốn mang thêm màu xanh cho những khu đất trống, đồi núi trọc của xã, nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng cho người dân; hướng tới một môi trường sống xanh bền vững; đồng thời mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, phát triển kinh tế của địa phương. Trước đó, Agribank Thanh Hóa đã trao tặng 10.000 cây cho nhân dân xã Giao Thiện, huyện Lang Chánh. Chương trình nhằm nối dài hành trình “Một triệu cây xanh - Thêm cây thêm sự sống” của Agribank….

Agribank Chi nhánh Nam Nghệ An tích cực hưởng ứng chương trình “Agribank vì tương lai xanh” bằng hoạt động trồng cây xanh tại Đô Lương – Nghệ An. Agribank Chi nhánh huyện Đô Lương đã phối hợp cùng với Huyện đoàn Đô Lương trao tặng 1.600 cây xanh để trồng trên các tuyến đường tại 28 xã thuộc huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An; Agribank Chi nhánh huyện Nam Đàn cùng với Huyện đoàn Nam Đàn tiến hành trồng 1.500 cây xanh phủ dọc sườn đồi Núi Chung tại Xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. 

Bên cạnh việc trồng cây cho bóng mát, các chi nhánh Agribank cũng tích cực hỗ trợ các địa phương trồng các loại cây ăn quả, vừa tạo cảnh quan xanh – sạch vừa nâng cao thu nhập cho người dân. Cũng trong dịp Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Agribank chi nhánh tỉnh Quảng Nam Tổ chức trao 247.217.000 VNĐ đồng hỗ trợ xã Lăng kết nghĩa, thực hiện Phương án trồng 3.800 cây Mít Thái, Xoài Đài Loan. Đây là nguồn vốn do Cán bộ người lao động Agribank Quảng Nam đóng góp để giúp đỡ nhân dân giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống.

 

Trên mảnh đất Tây Nguyên giầu nắng gió, Agribank Đăk Lăk cũng đã tích cực cùng bà con trồng cây xanh đem lại bóng mát. Để hiện thực hóa thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh”, Agribank Krông Pắk đã ra quân trồng cây xanh trên trục đường liên xã đoạn đi qua sân vận động thuộc xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk. Tại buổi ra quân, gần 100 cây sao - cây chuyên dùng để tạo cảnh quan và che bóng mát dọc các trục đường giao thông, hoa viên, nhà văn hóa... đã được trồng. Hoạt động này của cán bộ, viên chức Agribank Krông Pắk đã tạo hiệu ứng tích cực trong việc chuyển tải thông điệp: “Agribank - Vì tương lai xanh”, góp phần chung tay bảo vệ môi trường, càng có ý nghĩa hơn khi trong dịp này  huyện Krông Pắk đang triển khai nhiều hoạt động chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng..

Tại Bình Dương, trong tháng 5, Agribank Bình Dương đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2020” để hưởng ứng phong trào trồng cây do Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tổng giám đốc Agribank phát động nhằm chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại buổi lễ, Agribank CN Bình Dương đã khởi động chương trình “Agribank Vì tương lai xanh – Thêm cây, thêm sự sống” thực hiện trồng cây, chăm sóc và chuyển giao trên 2.500 cây cho địa bàn huyện Dầu Tiếng. Agribank CN Bình Dương luôn đồng hành cùng với địa phương trong các hoạt động vì môi trường, các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của huyện Dầu Tiếng cũng như của tỉnh Bình Dương.

Tại An Giang, Agribank Chi nhánh tỉnh An Giang tổ chức Lễ phát động chương trình trồng cây xanh với chủ đề “Agribank - Vì tương lai xanh, Thêm cây - thêm sự sống” và trao tặng 500 cây sim cho Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang trồng và chăm sóc tại Khu du lịch Núi Cấm. Agribank luôn tích cực chung tay cùng cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, đặc biệt trước diễn biến phức tạp về biến đổi khí hậu, nhất là tình hình hạn mặn và nắng nóng kéo dài dẫn đến cháy hơn 6 hecta rừng Núi Cấm trong những ngày đầu tháng 03/2020.

Đến với vùng đất Củ Chi lịch sử, Agribank luôn thể hiện rõ nét vai trò của mình đối với sự phát triển của cộng đồng, sự phát triển của tam nông. Đối với chương trình "Agribank vì tương lai xanh", Agribank Củ Chi đã tặng 3.000 cây xanh cho địa phương, gồm 500 cây Bằng lăng và 2.500 cây Chuông vàng cho các xã Trung An, Trung Lập Hạ, Phú Mỹ Hưng, An Nhơn Tây, An Phú, Nhuận Đức, Phước Vĩnh An và Thị trấn Củ Chi.

Trong suốt chặng đường phát triển, song hành với mục tiêu về kinh doanh, Agribank Củ Chi luôn chú trọng đến việc thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường. Những cây xanh được chi nhánh trao tặng cho huyện Củ Chi đã truyền đi một thông điệp thật đẹp: Một Agribank vì tương lai xanh từ những điều thật bình dị. Cùng với việc trao tặng, các đoàn viên, thanh niên của ngân hàng còn tham gia trồng cây cùng địa phương. Qua đó, thể hiện được vai trò xung kích, tình nguyện trồng cây, xây dựng và tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; đồng thời, khẳng định vai trò, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường. Mỗi cây xanh được đặt vào lòng đất, cây xanh sẽ bám rễ, sự sống sẽ vươn lên và màu xanh thêm phủ đầy trên quê hương Đất Thép anh hùng.

Mỗi đơn vị trong hệ thống Agribank chung tay vì môi trường từ những hành động ý nghĩa: trồng cây xanh và bảo vệ thiên nhiên. Bên cạnh đó, Agribank còn bảo vệ môi trường bằng chính hoạt động  tín dụng đầu tư phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao… trên khắp cả nước. Cứ như vậy, Agribank đã và đang chung tay cùng cả nước bảo vệ môi trường, vì một tương lai xanh, vì một tương lai phát triển bền vững...

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực