An Giang: Việc học tập và làm theo Bác Hồ ở Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo vào thực chất

Thứ tư, 28/09/2022 22:14
(ĐCSVN) - Thời gian qua, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh An Giang luôn khẳng định nền tảng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò của nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục luôn là kim chỉ nam, là ngọn đuốc soi sáng, chỉ đường cho bao thế hệ, cho thắng lợi của ngành GD&ĐT trong mọi điều kiện

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp giáo dục. Theo Người, “một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”. Người luôn đánh giá cao vai trò của nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục “Giáo dục các em là việc chung của gia đình, trường học và xã hội”.

leftcenterrightdel

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh.

Tại Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và hội nghị đảng bộ 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ Sở GD&ĐT tỉnh An Giang đã nhận định: Thời gian qua, Ngành GD&ĐT tỉnh An Giang phải đứng trước những khó khăn, thách thức chưa từng có tiền lệ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Sau gần 6 tháng thực hiện giãn cách xã hội ở mức độ khác nhau, mọi hoạt động của ngành GD&ĐT từ đầu năm học 2021-2022 đã phải chuyển đổi trạng thái để thực hiện chủ trương “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”. Thời gian đầu, ngành GD&ĐT đã nhận được nhiều ý kiến, dư luận băn khoăn, lo ngại từ phụ huynh học sinh. Không để xã hội lo lắng, ngay từ đầu năm học, ngành GD&ĐT đã chủ động phối hợp các đơn vị có liên quan, liên hệ phụ huynh học sinh huy động học sinh tham gia học trực tuyến, yêu cầu các đơn vị duy trì sự kết nối với phụ huynh học sinh, cố gắng phát huy tối đa hiệu quả của phương pháp dạy học trực tuyến, đồng thời đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình học trực tuyến. Ngoài ra, Sở GD&ĐT đã tổ chức nhiều cuộc họp, hội thảo tập huấn, giao ban với các chuyên gia có kinh nghiệm với các trường nhằm hỗ trợ, rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn, điều chỉnh kịp thời những vướng mắc. Sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội đã tiếp thêm sức mạnh cho việc dạy và học. Bên cạnh đó, Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, tặng sim 4G cho học sinh, nâng cấp đường truyền internet, vận động chung tay hỗ trợ các em nghèo... đã giúp ngành GD&ĐT tỉnh An Giang phấn đấu vượt qua đại dịch hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022.

leftcenterrightdel
 Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Nhìn lại quá trình phấn đấu, vượt qua những khó khăn thách thức, Đảng bộ Sở GD&ĐT tỉnh An Giang khẳng định nền tảng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò của nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục luôn là kim chỉ nam, là ngọn đuốc soi sáng, chỉ đường cho bao thế hệ, sự quyết định cho thắng lợi của ngành GD&ĐT trong mọi điều kiện./.

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực