Bà Rịa - Vũng Tàu thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch đẳng cấp, chất lượng cao

Thứ tư, 18/01/2023 15:53
(ĐCSVN) - Dự án “Cụm dịch vụ ga cáp treo và thủy cung Hòn Ngưu” đang được kỳ vọng trở thành sản phẩm du lịch đẳng cấp, chất lượng cao, thu hút hàng triệu du khách đến với Khu du lịch Hồ Mây, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong những năm qua, Bà Rịa – Vũng Tàu đã đặc biệt quan tâm, chú trọng mở rộng, đầu tư các sản phẩm du lịch độc đáo, hiện đại, thỏa mãn nhu cầu vui chơi, giải trí ngày càng cao của du khách, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và thịnh vượng ngành du lịch của tỉnh.

Khu du lịch Hồ Mây - Hồ Mây Park điểm đến hấp dẫn tại Vũng Tàu.

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km về phía Đông, Khu du lịch Hồ Mây (KDL Hồ Mây - Hồ Mây Park) được xem là tổ hợp du lịch toàn diện và nổi tiếng bậc nhất của thành phố biển Vũng Tàu. Nơi đây có khí hậu ôn hoà, trong lành, quanh năm mát mẻ và mang vẻ đẹp đan xen giữa núi rừng trù phú và đô thị sầm uất. Trong những năm qua, dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động. Song, nhờ sự nỗ lực của tập thể CB-CNV và sự giúp đỡ của lãnh đạo các cấp, KDL Hồ Mây đã đạt được những kết quả đáng tự hào.

Công ty Cáp treo Vũng Tàu nhận Bằng khen của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Ngày 19/12/2018 được Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng bằng khen: “đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động du lịch tại địa phương năm 2018”. Ngày 18/04/2019 được Trung tâm Nghiên cứu Hỗ trợ Thông tin Truyền thông vinh danh: “Top 10 thương hiệu Vàng 2019” (Top 10 Viet Nam Goldbrand 2019). Ngày 14/12/2019 được Trung tâm nghiên cứu phát triển doanh nghiệp Châu Á xác nhận: “KDL Hồ Mây Park đạt danh sách thương hiệu chất lượng Châu Á” (Asia Quality Brands 2019). Ngày 29/12/2019 được Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) chứng nhận: “KDL Hồ Mây Park Vũng Tàu đạt danh hiệu Top 10 khu du lịch được yêu thích nhất Việt Nam do khách du lịch bình chọn” (Vietnam’s top 10 Best Tourism Area 2019). Ngày 26/12/2022 được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chứng nhận: “KDL Hồ Mây đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự năm 2022”. Ngày 27/12/2022 được Sở Du Lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tặng giấy khen: “đã có thành tích xuất sắc đóng góp cho hoạt động du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu”.

Công ty Cáp treo Vũng Tàu nhận Bằng khen của Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Vốn nổi tiếng với nhiều hoạt động giải trí, là điểm đến lý tưởng dành cho mọi lứa tuổi, KDL Hồ Mây luôn không ngừng cập nhật xu hướng, tạo ra các sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo nhằm thu hút, giữ chân du khách. Một trong những dự án KDL đang triển khai chính là Dự án cụm Dịch vụ ga cáp treo và thủy cung Hòn Ngưu. Trong đó, KDL Hồ Mây hiện đang sở hữu cáp treo hoành tráng với công suất lớn nhất nhì trong nước và thủy cung cũng đang được xem là sản phẩm du lịch hiện đại, quy mô và hấp dẫn trên thế giới. Thấy được tiềm năng phát triển của dự án, Ban Thường vụ tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chỉ đạo nhà đầu tư tiếp tục đẩy mạnh triển khai dự án. Chậm nhất đến cuối năm 2023, đầu năm 2024 sẽ kết thúc toàn bộ quá trình đầu tư, xây dựng, đưa dự án vào vận hành, khai thác.

Dự án được đánh giá là có vị trí phù hợp với điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố Vũng Tàu và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực môi trường, việc triển khai dự án không ảnh hưởng đến dòng chảy và môi trường biển tại khu vực. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cam kết về năng lực tài chính, các giải pháp, lộ trình và thể hiện sự quyết tâm trong việc thực hiện dự án. Ngoài ra, dự án còn nhận được sự ủng hộ của đoàn Giám sát thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Sự chấp thuận của UBND tỉnh và được cấp giấy phép xây dựng đối với hạng mục sang nền và đê chắn sóng. Do đó, việc tiếp tục triển khai dự án khẳng định quan điểm nhất quán của tỉnh trong thu hút đầu tư, có tính kế thừa, phát triển và đúng quy định, tạo niềm tin, sự an tâm cho nhà đầu tư.

 Ngày 17/12/2022 Hồ Mây Park tổ chức đêm đại nhạc hội HO MAY FEST.22 thu hút hơn 5.000 du khách đến xem và đánh giá rất cao về sức hấp dẫn của đêm đại nhạc hội.

Hiện nay, dự án đang gặp khó khăn ở 1 số ban, ngành nên chủ trương của Ban Thường vụ vẫn chưa được thực hiện khiến doanh nghiệp thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án đang được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch đẳng cấp, chất lượng cao, đẹp về cảnh quan, mới lạ, độc đáo về kiến trúc. Khi dự án hoàn thiện sẽ giúp nâng tầm giá trị KDL Hồ Mây, mang tới cho du khách những trải nghiệm giải trí thú vị nhất. Qua đó, ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần cùng ngành du lịch tỉnh tạo nên bước đột phá trong thời gian tới.

 

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực