Bất động sản ven sông Hàn - "Mỏ vàng" của thị trường Đà Nẵng

Thứ tư, 12/05/2021 09:53
(ĐCSVN)- Nhiều dự án đầu tư đang đổ về Đà Nẵng giữa thời điểm mà thành phố này dần phục hồi sau những cú sốc bởi đại dịch. Nhiều tín hiệu vui đã được gióng lên cho ngành du lịch và thương mại, đôi bờ sông Hàn sắp được tiếp thêm “đôi cánh”.
leftcenterrightdel
 Quận Sơn Trà có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch

Sơn Trà hân hoan đón “gió” mới

Mới đây, Chính phủ đã có Quyết định số 359/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch...

Trong đề án chung đó, khu vực quận Sơn Trà được xác định là địa bàn quan trọng để phát triển du lịch trên toàn thành phố với trọng tâm ven theo bờ Đông và khu vực vịnh Đà Nẵng. Trên thực tế, hiện Sơn Trà đang là một trong những quận có vai trò là trung tâm dịch vụ của Đà Nẵng, phát triển mạnh về dịch vụ du lịch có chất lượng cao. Đô thị phía Đông này sẽ xuất hiện nhiều dự án trọng điểm như: tổ hợp trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí tổng hợp, công viên chuyên đề phía nam bán đảo Sơn Trà, dự án mở rộng cảng Tiên Sa thành cảng du lịch.

Đặc biệt, trong Quy hoạch chung TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, sẽ xây dựng công trình hầm qua sông kết nối từ khu vực đường Đống Đa - Trần Phú sang đường Vân Đồn - Trần Hưng Đạo... Dự án này được kỳ vọng sẽ giúp cho việc nối liền hai bờ Đông - Tây sông Hàn thuận tiện hơn. Từ đó, mở ra khả năng khai thác tiềm năng du lịch không chỉ riêng Đà Nẵng mà cho cả các địa phương lân cận như phố cổ Hội An. Khi phương án hầm chui hài hòa với cảnh quan sông Hàn, công trình này sẽ hạn chế tối đa ảnh hưởng tầm nhìn ra biển và bán đảo Sơn Trà... Với những lợi thế thiên nhiên tuyệt vời cộng thêm sự đầu tư cơ sở hạ tầng bài bản của Chính phủ, chính quyền thành phố, Sơn Trà đang ngày càng đổi mới và hấp dẫn đông đảo giới đầu tư.

leftcenterrightdel
Bờ Đông sông Hàn được quy hoạch bài bản 

Cú hích cho thị trường

Nhằm tạo những cơ chế, động lực để Đà Nẵng tiếp tục “cất cánh”, Bộ Chính trị cũng đã thông qua Nghị quyết 43 về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, với mục tiêu “Xây dựng Đà Nẵng trở thành một thành phố thông minh, sinh thái, đáng sống không chỉ hàng đầu của cả nước mà còn là hàng đầu của khu vực Đông Nam Á...”. Đây thực sự là những tác động rất lớn về chính sách để địa phương phát triển, là “cú hích” quan trọng đối với ngành bất động sản.

Nằm trong xu hướng chung khả quan đó, thị trường bất động sản ở khu vực quận Sơn Trà - bờ Đông sông Hàn, chắc chắn cũng sẽ có những khởi sắc bên cạnh tiềm năng vốn có. Đơn cử, với dự án hầm đường bộ qua sông Hàn, đây sẽ là “cầu nối”, giúp tăng giá trị khai thác khu vực đất từ vịnh Đà Nẵng đến khu vực cầu sông Hàn. Trên thực tế, trên địa bàn quận, đặc biệt khu vực dự kiến có dự án hầm chui sông Hàn đi qua vốn đã rất sôi động với nhiều dự án “khủng”, của các nhà đầu tư lớn. Trong đó, có thể kể đến như Danang Golden Bay, Bến du thuyền Marina Complex, xa hơn chút là Intercontinental, Sơn Trà Resort and Spa…

Hiện nay, các khu đất sạch dọc hai bên bờ sông Hàn còn rất ít. Do có view đẹp và độc đáo nên hầu hết đã có chủ. Trong số đó, hầu hết đều là các dự án bất động sản cao cấp. Sự “lên ngôi” của những dự án cao cấp hay xây dựng công trình bến du thuyền ở bên bờ đông sông Hàn, là một trong những bước đi chiến lược, cụ thể để hiện thực hóa chủ trương đưa Đà Nẵng thành một Singapore hay một Hong Kong mới của châu Á. Trên thị trường, các dự án căn hộ liền kề, khu biệt thự ven sông, căn hộ cao cấp… ở xung quanh khu vực này luôn hút hàng, bất chấp các khu vực khác trên địa bàn thành phố rơi vào cảnh “đóng băng” hay “ngủ đông”.

Đặc biệt, phía bên bờ Đông sông Hàn, gần khu vực dự kiến xây dựng dự án hầm chui sông Hàn chủ yếu là các dòng sản phẩm như shophouse, căn hộ cao cấp, biệt thự du lịch. Đây đều là những sản phẩm có giá trị bền vững gắn liền với ngành du lịch, mang lại cơ hội sinh lợi cho các chủ đầu tư. Trong số đó, có thể kể đến dự án The Oriana – chuỗi shophouse hạng sang, được Công ty CP Đô Thị Thông Minh Việt Nam phân phối độc quyền.

Ông Trần Xuân Thông - Tổng Giám đốc Công ty CP Đô Thị Thông Minh Việt Nam chia sẻ, sau thành công của dự án Marina Comlex, mới đây công ty đã cho ra mắt phân khu The Oriana cùng nằm ngay trên mặt tiền tuyến đường Lê Văn Duyệt ven sông Hàn. Đây là chuỗi shophouse hiện đại, được thiết kế kiến trúc riêng biệt phù hợp cho không gian sống tựa sông tựa biển. The Oriana được ra mắt trong thời điểm mà hàng loạt dự án lớn đang hướng về bờ đông sông Hàn. Giá trị bất động sản khu vực đang trên đà gia tăng, cộng hưởng với những sức mạnh nội tại từ vị trí, thiết kế, công năng khiến cho phân khu này trở thành “miếng bánh ngon” cho các nhà đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh ngành du lịch thành phố sẵn sàng trở lại “đường đua” ngay trong năm 2021...

leftcenterrightdel
Shophouse hạng sang The Oriana đang được xây dựng 

Cơ hội cho nhà đầu tư thức thời

Kinh nghiệm ở nhiều địa phương đã cho thấy khi có các điều chỉnh quy hoạch, quy hoạch mới sẽ kích thích thị trường bất động sản phát triển. Với các đề án quy hoạch, nghị quyết nêu trên, bất động sản Đà Nẵng cũng không nằm ngoài quy luật đó. Vấn đề là các nhà đầu tư có nằm được cơ hội hay không.

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam từng đưa ra nhận định, xét về yếu tố hạ tầng, phát triển kinh tế và những lợi thế về du lịch, cảnh quan, Đà Nẵng rất tiềm năng, hạ tầng đô thị đã được đầu tư khá đồng bộ, xứng đáng với khẩu hiệu là thành phố đáng sống. Thị trường Đà Nẵng vẫn có nhiều cơ hội nhưng nhà đầu tư đang mong chờ sự thay đổi, khắc phục các yếu tố khách quan đang tạo ra điểm nghẽn. Theo ông Đính, đây thời điểm này đang là cơ hội “vàng” để nhà đầu tư “bắt đáy” thị trường.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Đức Lập - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản cũng cho rằng, thị trường bất động sản TP. Đà Nẵng vẫn còn nhiều hấp lực đối với nhà đầu tư. Với TP. Đà Nẵng, sau khi dịch COVID-19 được khống chế, bất động sản sẽ là thị trường phục hồi sớm nhất. Đây thực sự là cơ hội tốt cho những người có nhu cầu mua để ở, cũng như các nhà đầu tư có nguồn vốn nhàn rỗi và định hướng đầu tư dài hạn.

Quay trở lại với câu chuyện khu vực bờ Đông sông Hàn, nơi “đầu biển cuối sông” với nhiều tiềm năng cộng hưởng, hội tụ nhiều quyền năng của bất động sản, các nhà đầu tư nên có những quyết định mang tính quyết đoán, thức thời. Bởi, cha ông ta thường nói “trâu chậm uống nước đục”. Cơ hội “vàng” thường chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian rất ngắn.

NA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực