Bệnh viện đa khoa Vĩnh Lộc: Địa chỉ tin cậy của người dân

Thứ ba, 26/07/2022 15:53
(ĐCSVN) – Xác định rõ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên Bệnh viện đa khoa Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hoá) luôn nỗ lực thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, tích cực phòng chống dịch bệnh, hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu y tế đặt ra hàng năm.
 Ảnh PV: Đội ngũ cán bộ Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Lộc

 Thời gian qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID - 19, tuy nhiên được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp chính quyền, dưới sự lãnh đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện, cùng sự nỗ lực, đoàn kết của toàn bộ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Lộc đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác khám chữa bệnh, và được người bệnh, người nhà người bệnh tin tưởng.

Một điểm sáng trong năm vừa qua có thể kể đến là Bệnh viện đã nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc “nhiệm vụ kép”, vừa duy trì ổn định hoạt động khám chữa bệnh vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID - 19. Ngay từ những ngày đầu dịch bệnh COVID - 19 xuất hiện, Bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 và các đội phản ứng nhanh sẵn sàng ứng phó. Bệnh viện đã bố trí đầy đủ giường để điều trị bệnh nhân, chia thành các khu vực theo quy định của Bộ Y tế; chuẩn bị đầy cơ sở vật chất, vật tư y tế, trang thiết bị bảo hộ, đảm bảo đáp ứng điều trị kịp thời khi có bệnh nhân nhiễm COVID - 19. Ngoài ra, Bệnh viện triển khai tập huấn cho toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên về cách phòng, chống, tiệt trùng, chẩn đoán, phát hiện cũng như phác đồ điều trị; thực hiện công tác tuyên truyền cho cán bộ, y bác sĩ, người bệnh và người nhà bệnh nhân về cách phòng, chống dịch COVID - 19 nhằm hạn chế tối đa sự lây nhiễm cộng đồng.

Song song với việc đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID - 19, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Lộc đã tập trung mọi nguồn lực duy trì ổn định hoạt động khám chữa bệnh cho người dân. Theo đó, cùng với việc đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, Bệnh viện luôn chú trọng công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ. Nhờ đó, Bệnh viện đã triển khai thực hiện thành công nhiều kỹ thuật mới, mang lại hiệu quả điều trị cao như: Các phẫu thuật nội soi ổ bụng, tiết niệu; Các phẫu thuật nội soi trong sản khoa; Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình; Nội soi can thiệp và các chuyên khoa: Phẫu thuật Phaco; Phẫu thuật gẫy lồi cầu xương hàm; phẫu thuật cắt Amydal; Phẫu thuật nội soi mũi xoang; Phẫu thuật cắt hạt xơ dây thanh; cắt u lành tính thanh quản;… qua đó mang lại sự sống, niềm vui và hạnh phúc cho biết bao người bệnh; đồng thời hạn chế tối đa việc chuyển lên tuyến trên, giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Cùng với việc nâng cao chất lượng khám, điều trị, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Lộc luôn quan tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, y bác sỹ theo lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu” nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Các khâu đón tiếp, hướng dẫn, thủ tục… được đổi mới để người bệnh giảm thời gian chờ đợi; thực hiện công khai bảng giá viện phí, số điện thoại đường dây nóng, áp dụng công nghệ thông tin trong việc tương tác nhanh chóng với bệnh nhân qua các kênh truyền thông như: Fanpage, zalo... để tiếp nhận kịp thời những phản ánh cũng như hỗ trợ người dân. Không chỉ vậy, với mục tiêu tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe khi điều trị, Bệnh viện đặc biệt chú trọng đầu tư chỉnh trang khuôn viên không gian xanh, môi trường trong lành. Việc đảm bảo vệ sinh, quản lý chất thải, rác thải y tế cũng được giám sát chặt chẽ, đảm bảo đáp ứng yêu cầu xử lý rác thải hàng ngày. Bệnh viện được Uỷ Ban Nhân Dân tỉnh công nhận là Bệnh viện xếp thứ 4 của Bệnh viện Hạng II.

Ông Lê Văn Thắng - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Nhờ sự chủ động, sáng tạo, nỗ lực thực hiện các giải pháp nên chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Lộc trong những năm qua không ngừng được nâng cao. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, Bệnh viện cơ bản hoàn thành đúng kế hoạch các chỉ tiêu chuyên môn về khám chữa bệnh, điều trị nội trú với nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể: Tổng số lượt khám bệnh là 35.371 lượt; Tổng số điều trị nội trú là 4.886 người; Số ngày điều trị trung bình 6,7 ngày; Tổng số ca phẫu thuật 286 ca; Tiến hành đăng kí 50 danh mục kỹ thuật mới tiêm nội khớp tại Bệnh viện. Đối với hoạt động khám chữa bệnh COVID - 19, với tâm thế chủ động, Bệnh viện đã tổ chức điều trị cho 326 bệnh nhân COVID - 19 tại khu cách ly tập trung của huyện, tổ chức tiêm chủng phòng COVID - 19 cho toàn thể CB-CNV Bệnh viện đảm bảo kịp thời, an toàn.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc khẳng định sẽ luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là lấy người bệnh làm trung tâm, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; rèn luyện kỹ năng, phong cách phục vụ, tổ chức làm việc khoa học, hiệu quả. Bệnh viện sẽ tiếp tục tăng cường hiệu quả trong công tác khám, chữa bệnh; hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu chuyên môn; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và không ngừng quan tâm chăm lo, cải thiện đời sống cho cán bộ, công nhân viên chức để luôn xứng đáng với niềm tin yêu của chính quyền các cấp và người dân./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực