Chương trình nghệ thuật "Giữ trọn niềm tin"

Thứ sáu, 13/01/2023 19:42
(ĐCSVN)- Tối 13/1, dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giữ trọn niềm tin”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam; truyền hình trực tuyến trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.
 

Với 14 tiết mục nghệ thuật đặc sắc thuộc các thể loại ca, múa được dàn dựng công phu theo phong cách âm nhạc, ngôn ngữ nghệ thuật dân gian hiện đại, Chương trình Nghệ thuật đặc biệt "Giữ trọn niềm tin" sẽ tái hiện sinh động chặng đường 93 năm đấu tranh, xây dựng và phát triển vẻ vang của Đảng.

Những ca khúc đi cùng năm tháng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước như: "Vững bền một cõi non sông”, “Dấu chân phía trước”; “Tiếng hát giữa rừng Pác Pó”; “Việt Nam ngày mới”, “Đón bình minh”, “Việt Nam ơi ta bước tiếp”, "Lá Cờ Đảng, … sẽ ngân vang tại Nhà hát Âu Cơ giúp chúng ta cùng nhau nhìn lại những dấu ấn đáng tự hào mà đất nước ta, nhân dân ta đã làm được dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trên chặng đường cách mạng gần 93 năm qua, để giữ vững một niềm tin son sắt.

Đảng ta ra đời vào mùa xuân - mùa xuân của đất nước và dân tộc. Thế là từ bấy đến nay, nhất là từ khi nước nhà độc lập, thống nhất, cứ mỗi lần Tết đến, Xuân sang, Nhân dân ta lại mừng năm mới, mừng xuân, mừng Đảng, mừng đất nước, mừng dân tộc. Những cái mừng ấy hòa quyện với nhau làm một, tạo nên sức mạnh tinh thần to lớn để Tổ quốc đi lên. Đó là lí do mà Ban Tổ chức lựa chọn những ca khúc như: "Đảng cho ta mùa xuân”; "Mùa xuân nho nhỏ, "Cung đàn mùa xuân”, "Tình ca mùa xuân”, "Đón Xuân”, "Khúc giao mùa”, "Lắng nghe mùa xuân về”… để gửi tới khán giả.

“Giữ trọn niềm tin” sẽ giúp cho các thế hệ trẻ càng thấu hiểu và tự hào về dân tộc, tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người sáng lập, rèn luyện Đảng ta. Bác đã để lại cho dân tộc ta, Đảng ta một sự nghiệp vẻ vang, một di sản vô giá, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh và một tấm gương trong sáng, mẫu mực, trọn đời phấn đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu dưới sự chỉ đạo của đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; TS.Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam với sự tham gia biểu diễn của các NSND, NSƯT, các ca sĩ: NSND Quốc Hưng, NSƯT Plong Thiết, Tân Nhàn, Minh Ngọc (Giải nhất Sao Mai 2022), Quang Hà, Tô Ngọc Hà, Lan Quỳnh…

Lịch sử và thực tiễn 93 năm có Đảng, trong đó có hơn 30 năm đổi mới đã khẳng định sức mạnh của Đảng là ở sự gắn bó mật thiết với nhân dân. Chính vì vậy, Đảng không ngừng củng cố, xây dựng và tự chỉnh đốn để củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng. “Ý Đảng - lòng Dân” hòa quyện, gắn bó chặt chẽ với nhau, tạo nên mùa xuân tươi đẹp, chan chứa niềm tin và lẽ sống, trở thành vũ khí sắc bén trước mọi khó khăn, thử thách. Bởi, mùa xuân được coi là đẹp nhất trong bốn mùa: Xuân, hạ, thu, đông; là biểu tượng của sự sống, của sinh sôi nẩy nở. Khi mùa xuân đến, vũ trụ, đất trời hanh thông, vạn vật giao hòa tươi tốt, con người, cảnh vật đều vui tươi phấn khởi. Từ năm 1930 đến nay, Đảng đã đem về cho dân tộc ta tròn 93 mùa xuân tràn đầy ước vọng – Đó là thông điệp mà Ban Tổ chức muốn gửi đến tất cả các khán giả tham gia chương trình.

 Chương trình nghệ thuật “Giữ trọn niềm tin” cảm ơn Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã đồng hành cùng với chương trình
CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực