Công tác phòng chống lụt, bão tại Khu công nghiệp THACO Chu Lai

Thứ năm, 30/09/2021 20:11
(ĐCSVN)- Theo dự báo của các chuyên gia khí tượng thủy văn, mùa mưa bão năm 2021 diễn biến phức tạp và sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh miền Trung vào những tháng cuối năm, trong đó có Khu công nghiệp (KCN) THACO Chu Lai. Đây là khu vực sản xuất tập trung quy mô lớn, có diện tích hơn 1.200 ha, gồm 35 công ty, đơn vị và hơn 9.600 người lao động. Do đó, công tác phòng chống lụt, bão (PCLB) luôn được Ban lãnh đạo quan tâm nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất - kinh doanh và bảo vệ tính mạng, sức khỏe người lao động.

Để chuẩn bị ứng phó với thiên tai và các tình hình thời tiết bất lợi, THACO Chu Lai đã kiện toàn Ban chỉ huy PCLB, gồm 8 tiểu ban phụ trách các tiểu khu, nhà máy, đơn vị và 01 phó ban phụ trách công tác chống bão tại các showroom và công trình tại miền Trung. Công tác PCLB được thực hiện theo quy trình trước, trong và sau bão với phương châm 4 tại chỗ: “Chỉ huy tại chỗ - Lực lượng tại chỗ - Phương tiện tại chỗ - Hậu cần tại chỗ”.

leftcenterrightdel
Công tác phòng chống bão lụt năm 2020 
leftcenterrightdel
Công tác phòng chống bão lụt năm 2020 
leftcenterrightdel
Cắt tỉa cây xanh trước cơn bão số 5 năm 2021
leftcenterrightdel
Vệ sinh các hố ga, đường rãnh thoát nước trước cơn bão số 5 năm 2021  
leftcenterrightdel
Chằng chống cây xanh phòng chống bão số 5 năm 2021 
leftcenterrightdel
Trang thiết bị phòng chống lụt bão được tập kết về vị trí sẵn sàng 

Các đơn vị, nhà máy đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án PCLB theo thực tế của đơn vị. Các thiết bị, công cụ, dụng cụ, phương tiện phòng chống lụt bão được kiểm tra, bổ sung và tập kết về vị trí sẵn sàng. Ban chỉ huy PCLB THACO Chu Lai và các tiểu ban thường xuyên kiểm tra các điểm xung yếu, dễ thiệt hại như nhà xưởng, hệ thống thoát nước, thông gió, cây xanh, cửa kính, vách kính, vách tôn... và thực hiện các biện pháp gia cố. Hệ thống máy móc, dây chuyền, vật tư linh kiện cũng được sắp xếp, che chắn cẩn thận, tránh tình trạng thấm mưa khi có bão lụt. Đồng thời, các nhà máy cũng bố trí lực lượng trực ban để kịp thời nắm bắt tình hình, đề xuất các giải pháp phù hợp.

Vừa qua, hai cơn bão số 5, số 6 đã đổ bộ, gây ngập lụt và mưa lớn tại Quảng Nam và các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, THACO Chu Lai đã chủ động kiểm soát được tình hình, không có thiệt hại về cơ sở vật chất, nhà xưởng, trang thiết bị. Theo dự báo, trong thời gian tới sẽ xuất hiện nhiều cơn bão cùng áp thấp nhiệt đới có khả năng gây ngập lụt trên diện rộng. Với phương châm “Chuẩn bị kỹ - triển khai nhanh - ứng phó linh hoạt”, các đơn vị, nhà máy tại THACO Chu Lai đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện, phương tiện, lực lượng nhằm chủ động phòng chống, hạn chế tối đa những thiệt hại về người và tài sản khi có bão lụt xảy ra./.

Nguồn: THACO GROUP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực