Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt (Thái Bình): 20 năm một chặng đường

Thứ tư, 13/10/2021 11:33
(ĐCSVN)- Được thành lập từ năm 2002, trải qua chặng đường gần 20 năm xây dựng và phát triển với bao thăng trầm, thách thức, song bằng trí tuệ sáng suốt, bản lĩnh vững vàng, ý chí nghị lực không ngừng vươn lên của “vị thuyền trưởng” Đỗ Chí Lệ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc đã “chèo lái con thuyền” Công ty Thành Đạt ngày một vững bước phát triển, tự hào là một trong những doanh nghiệp luôn đi đầu trong các dự án đầu tư mang tính xã hội cao, góp phần không nhỏ vào công cuộc phát triển kinh tế, an sinh xã hội của tỉnh nhà.
Công ty CP Thương mại Thành Đạt (tỉnh Thái Bình) 

Minh chứng rõ nét cho bước phát triển mạnh mẽ của Thành Đạt đó là trong giai đoạn 05 năm (2016-2021) Đảng bộ Công ty đã chỉ đạo và đưa ra những chủ trương cho Công ty đầu tư phát triển vào nhiều ngành nghề thuộc lĩnh vực an sinh xã hội với tổng mức vốn đầu tư cho 6 Dự án lớn là trên 300 tỷ đồng. Tiêu biểu trong đó có thể kể đến một số dự án như:

            - Xây dựng hoàn thiện khu Chung cư cho người thu nhập thấp tại phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình với quy mô 81 căn hộ. Đến nay Công ty đã bán và cho thuê được 100%, góp phần giải quyết cho các hộ có điều kiện kinh tế khó khăn mua được nhà để ở ổn định cuộc sống.

           - Xây dựng hoàn thiện Nhà máy xử lý nước mặt sinh hoạt tại xã An Đồng, huyện Quỳnh Phụ, với công suất 6000 m3/ngày đêm cung cấp cho trên 10.000 hộ dân của 5 xã (An Ninh, An Đồng, An Cầu, An Thái, An Hiệp) có nước sạch phục vụ đời sống, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

          - Xây dựng và hoàn thiện Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt với công suất 50 tấn/ngày (tại Khu 3B thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) góp phần xử lý về ô nhiễm môi trường cho 16 xã của huyện Quỳnh Phụ, đồng thời cùng cả huyện Quỳnh Phụ về đích xây dựng nông thôn mới.

          -  Xây dựng hoàn thiện 3 chợ dân sinh gồm 2 chợ tại thành phố Thái Bình và 1 chợ tại thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ. Tạo điều kiện cho trên 1000 hộ có điểm kinh doanh cố định đảm bảo an toàn về an ninh trật tự, về phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm. Đồng thời, tạo điều kiện cho gần 20.000 hộ dân tại các vùng nông thôn của huyện Quỳnh Phụ và thành phố Thái Bình có địa điểm cung cấp các sản phẩm nông nghiệp ổn định; tạo đà cho phát triển sản xuất nông nghiệp hàng năm với lượng hàng hóa ra chợ khoảng trên 200.000 tấn, góp phần cơ bản trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn theo định hướng phát triển kinh tế của Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Thái Bình.

Tất cả các dự án sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, kỹ thuật - mỹ thuật tiên tiến, đảm bảo thời gian thi công và an toàn lao động, được các cấp chính quyền hài lòng và đánh giá cao. Qua đó, góp phần thay đổi diện mạo, môi trường kinh doanh, cũng như thúc đẩy sản xuất, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Thái Bình.

Cùng với sự nỗ lực không ngừng trong hoạt động đầu tư, kinh doanh, Thành Đạt còn chú trọng công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ để ứng dụng thực tế trong sản xuất. Với sự chỉ đạo sát sao, động viên khuyến khích kịp thời của Đảng ủy Công ty, năm 2015 đội ngũ CBNV Công ty đã nghiên cứu và chế tạo thành công một hệ thống công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt hiện đại phù hợp với việc xử lý rác thải sinh hoạt tại Việt Nam mang tên công nghệ TTD-01; đã được Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp bằng độc quyền sáng chế; đã được giải Nhất cuộc thi “Sáng tạo Khoa học Công nghệ năm 2017” của tỉnh Thái Bình. Cá nhân đồng chí Đỗ Chí Lệ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty đã được vinh danh nhận giải “Nhân tài Đất Việt” tại lễ trao giải thưởng tháng 11 năm 2019 tại Hà Nội. Bên cạnh đó, năm 2019 đồng chí Nguyễn Tuấn Hội - Cán bộ Kỹ thuật - Nhà máy xử lý rác thải Quỳnh Côi được nhận giải Khuyến khích về đề tài “Xử lý nước thải công nghiệp”.

Luôn tâm niệm “Cho đi là còn mãi”, trong những năm qua, Công ty Thành Đạt luôn luôn quan tâm đến công tác từ thiện xã hội, xây dựng nông thôn mới. Hàng năm, Công ty đã trao tặng nhiều xuất quà cho các đối tượng chính sách. Từ năm 2015 - 2020 đã trao tặng trên 2000 xuất quà tại các phường, xã của thành phố và các xã thuộc huyện Quỳnh Phụ trị giá gần 1 tỷ đồng và đã ủng hộ trên 140 triệu đồng cho phong trào “Tiếp sức đến trường” cho các học sinh vượt khó. Đặc biệt, Công ty đã hỗ trợ cho gần 40 hộ dân của 5 xã (An Ninh, An Cầu, An Hiệp, An Đồng, An Thái) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được sử dụng nước sạch miễn phí suốt đời từ nguồn nước do Nhà máy nước An Đồng của Công ty sản xuất. Không dừng lại ở đó, trong nhiệm kỳ qua, Công ty còn tham gia ủng hộ cho nhiều xã trong huyện Quỳnh Phụ về xây dựng phát triển nông thôn mới với số tiền mặt cùng vật tư sản xuất có giá trị trên 500 triệu đồng.

Trong quá trình hoạt động, Thành Đạt luôn chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước về luật đất đai và công tác bảo vệ môi trường, góp phần vào công cuộc chống biến đổi khí hậu giữ gìn sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh; hoàn thành mọi nhiệm vụ về nghĩa vụ đóng góp vào ngân sách Nhà nước, đảm bảo tốt đời sống CB-CNV với mức nộp thuế và mức lương năm sau cao hơn năm trước, đã tạo được niềm vui phấn khởi và hăng say lao động của CBCNV trong Công ty.

Cũng trong nhiệm kỳ 2015- 2020, Đảng bộ Công ty đã luôn sâu sát với các nhiệm vụ xây dựng và phát triển Đảng, thường xuyên chăm lo bồi dưỡng giáo dục đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ và người lao động để họ hiểu trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân trước Đảng, trước nhân dân. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công ty đã bồi dưỡng và kết nạp được trên 20 Đoàn viên ưu tú vào Đảng nâng đội ngũ Đảng viên của Công ty đến nay là 33 Đảng viên với 3 Chi bộ. Năm 2019, đã được công nhận là Đảng bộ trong sạch - vững mạnh. Hàng tháng và hàng quý Đảng ủy và các Chi bộ Công ty đều tổ chức sinh hoạt Đảng theo quy định.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc đạt được trong 05 năm qua, Công ty và cá nhân đồng chí Tổng giám đốc Đỗ Chí Lệ đã được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương và của tỉnh Thái Bình. Những phần thưởng cao quý ấy là niềm động viên, khích lệ tinh thần tập thể CB-CNV Công ty tiếp tục nỗ lực hơn nữa nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, kế hoạch đề ra trên những chặng đường tiếp theo, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh và ngày càng có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà./.

 

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực