Cuối năm nên đầu tư tiền nhàn rỗi vào đâu?

Thứ hai, 09/11/2020 10:58
(ĐCSVN)- Sau một năm làm việc miệt mài, cuối năm là thời điểm nhiều người có khoản dư tài chính kha khá. Ngoài những nhu cầu đời sống hàng ngày, tâm lý chung của người dân thường là suy nghĩ xem nên sử dụng khoản tiền này thế nào để vừa an toàn vừa sinh lợi cao nhất?

Bất động sản - kênh đầu tư an toàn và sinh lợi tốt

Để giải đáp băn khoăn như trên của người dân, theo ý kiến của các chuyên gia tư vấn quản lý tài chính, nếu có số tiền nhàn rỗi từ vài chục đến vài trăm triệu người dân nên[h1]  cân nhắc gửi tiết kiệm, mua vàng, ngoại tệ vì các kênh này bảo toàn được nguồn vốn, có khả năng sinh lợi, tính thanh khoản cao. Tuy nhiên, nếu có trong tay khoảng trên dưới 1 tỷ đồng, cơ hội đầu tư sinh lời của người dân sẽ mở rộng hơn rất nhiều. Gửi tiết kiệm, mua vàng, ngoại tệ chưa phải là nơi đầu tư tốt nhất, bất động sản mới là kênh đầu tư cho tỷ suất sinh lời cao bậc nhất, và đương nhiên cũng rất an toàn. Mặt khác, đầu tư vào đất động sản người dân không phải trả “cả cục tiền” một lúc mà giãn theo từng đợt thanh toán khá linh hoạt. Bên cạnh đó, khách hàng mua BĐS còn có cơ hội tiếp cận dòng vốn từ các ngân hàng liên kết với lãi suất ưu đãi đặc biệt. 

Thực tế hiện nay, bất động sản lại có nhiều loại hình sản phẩm khác nhau, từ đất nền, nhà phố, căn hộ, ... nhà đầu tư, khách hàng cần cân nhắc kỹ để lựa chọn loại hình sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân. Với các nhà đầu tư muốn bỏ ra số vốn ít và đảm bảo an toàn, đất nền là sản phẩm nên ưu tiên lựa chọn vì yêu cầu vốn đầu tư thấp và có giá trị bền vững, như ông bà ta hay nói: “tấc đất – tấc vàng”! Hiện nay, đầu tư đất nền tại những vùng vừa “chuyển mình” phát triển là xu hướng của giới đầu tư sành sỏi. Bởi lẽ, mặt bằng giá ở những vùng này còn chưa cao nên không cần vốn đầu tư lớn, hơn nữa do chỉ vừa ở giai đoạn đầu phát triển nên biên độ tăng giá sẽ còn rộng hơn so với các vùng đã phát triển lâu năm.

Bất động sản là kênh đầu tư được nhiều khách hàng lựa chọn vì cho tỷ suất sinh lời khá cao và an toàn 

Nên đầu tư vào khu vực nào?

Từ khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 120 về phát triển bền vững Đồng bằng Sông Cửu Long, vùng đất Tây Nam Bộ đã bắt đầu thu hút sự quan tâm của cả nước. Nhờ Nghị quyết này, cơ sở hạ tầng Tây Nam Bộ được quan tâm đầu tư đáng kể. Ngoài các dự án đã đi vào hoạt động như tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương – Cần Thơ hay cầu Cổ Chiên, nhiều dự án giao thông khác cũng được lập kế hoạch triển khai gồm: tuyến đường sắt TP. Hồ Chí Minh – Cần Thơ, cao tốc Sóc Trăng – Cần Thơ – Châu Đốc, cảng biển Kiên Giang, Trần Đề, ... hứa hẹn sẽ là đòn bẩy tạo động lực cho vùng Đồng bằng Sông Cửu Long tỏa sáng.

Hiện tại, vùng Tây Nam Bộ đang có khả năng tăng trưởng tốt với tốc độ bình quân 7,5%/năm và chiếm đến 18% GDP cả nước. Theo báo cáo của VCCI Cần Thơ, Đồng bằng Sông Cửu Long được đánh giá là vùng có kết quả điều hành tốt khi có đến 5 tỉnh lọt top 10 bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và 6 tỉnh đạt trên 1 tỉ đô giá trị xuất khẩu. Cũng nhờ tình hình phát triển khả quan mà chỉ riêng trong năm 2019, toàn vùng đã có 9.388 doanh nghiệp mới được thành lập, đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế vùng.

Đáng chú ý, vùng Đồng bằng Sông Cửu Long có một điểm giao là nơi "gặp gỡ" của 03 tuyến cao tốc liên kết vùng được dự đoán sẽ trở thành trung tâm giao thương Tây Nam Bộ tương lai, đó chính là tỉnh Hậu Giang. Nhờ khai thác tốt lợi thế vị trí cũng như thổ nhưỡng, văn hóa, ... Hậu Giang đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận sau thời gian tách tỉnh với thành phố Cần Thơ. Việc nhiều tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam như: Vingroup, FLC, ... đầu tư các dự án khu đô thị lớn và nhiều dự án hàng trăm hec-ta khởi động lại sau nhiều năm tạm ngưng cũng đã khẳng định thêm sức sống của bất động sản tại đây. Đặc biệt, Tập đoàn Địa ốc Cát Tường cũng đang triển khai dự án khu đô thị Cát Tường Western Pearl có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và tiện ích đồng bộ; pháp lý minh bạch cùng lộ trình thanh toán linh hoạt. Đây là dự án đang thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân địa phương và giới đầu tư trong - ngoài tỉnh, có giá bán chỉ từ 10 triệu đồng/m2, chiết khấu lên đến 10%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với thời gian thanh toán dài hạn. Khách hàng mua sản phẩm còn có cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn như: gói nội thất 50 triệu, sổ tiết kiệm 30 triệu và nhiều quà tặng giá trị khác trong các chương trình rút thăm may mắn được Cát Tường Group tổ chức thường xuyên.

Một góc dự án khu đô thị Cát Tường Western Pearl đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư quan tâm khu vực Tây Nam Bộ 

Để tìm hiểu thêm cơ hội đầu tư bất động sản vùng Tây Nam Bộ, đặc biệt là “Trái tim giao thương” Hậu Giang, quý độc giả, khách hàng có thể tham dự Hội thảo đầu tư Bất động sản Hậu Giang 2020: "Hậu Giang - Trái tim giao thương miền Tây" được diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 12 tháng 11 năm 2020 tại Trung tâm Hội nghị Royal Palace thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Hội thảo với sự tham gia của các diễn giả là những nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, chuyên đầu tư các dự án lớn trên khắp các miền đất nước sẽ cung cấp cho khách tham dự nhiều thông tin quý báu về tiềm năng tăng trưởng vùng và các dự đoán trong tương lai để nhà đầu tư có thể nghiên cứu và “đi tắt – đón đầu”, đạt lợi nhuận cao. Khách hàng tham dự hội thảo còn có cơ hội nhận các suất đầu tư ưu đãi và nhiều phần quà hấp dẫn khi tham gia bốc thăm may mắn.


 

 

Ngọc Diễm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực