EVN tập trung khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 3

Thứ hai, 09/09/2024 15:48
(ĐCSVN) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, hiện công tác khắc phục sự cố đang được triển khai tích cực. Theo đó, các hồ chứa thủy điện của EVN ở khu vực phía Bắc vẫn duy trì vận hành bình thường, một số hồ chứa thủy điện đang thực hiện xả điều tiết theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai các tỉnh, thành phố.
 Sửa chữa lưới điện sau bão

Cập nhật đến 15h ngày 8/9, EVN cho biết: Đối với lưới điện cao áp: Lưới điện 500 kV có 9 sự cố, đã khắc phục được 7 sự cố; lưới điện 220 kV có 40 sự cố, đã khắc phục được 27 sự cố và Lưới điện 110 kV có 102 sự cố, đã khắc phục 77 sự cố. Với các nhà máy thuỷ điện điều tiết nước như sau: Tuyên Quang (mở 04 cửa), Lai Châu (mở 01 cửa), Bản Chát (mở 04 cửa), Huội Quảng (mở 04 cửa), Hòa Bình (mở 02 cửa), Thác Bà (mở 02 cửa), Trung Sơn (mở 06 cửa), Bản Vẽ (mở 06 cửa).

Với lưới điện trung hạ áp: Do ảnh hưởng bởi gió bão lớn, nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối ở nhiều tỉnh, thành phố ở phía Bắc bị sự cố gây gián đoạn cung cấp điện diện rộng. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tích cực cấp điện cho khách hàng trong số hơn 5,7 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi, đến sáng nay 9/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho 4,2 triệu khách hàng, tương ứng tỷ lệ khôi phục cung cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng là 73,7%. Bên cạnh khoảng 4.000 cán bộ nhân viên đã được huy động để khắc phục hậu quả, khôi phục điện sau bão, ngay trong ngày 8/9/2024 Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) còn huy động thêm tổng cộng 38 đội xung kích với tổng số 413 cán bộ, công nhân kỹ thuật từ 13 đơn vị bạn để hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi Bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng.

Khắc phục sự cố lưới điện trong đêm sau bão 

Còn tại TP. Hà Nội, theo thông tin từ Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, có khoảng tổng cộng 290.000 khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và hầu hết ở khu vực các huyện ngoại thành. Đến nay, gần như toàn bộ 100% các khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng bão Yagi đã được khôi phục cung cấp điện./.

Nguyễn Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực