Flamingo: 27 năm kiên trì vun đắp triết lý xanh

Thứ bảy, 17/12/2022 20:59
(ĐCSVN) - Xuất phát từ khát vọng kiến tạo nên những công trình xanh đẳng cấp quốc tế và phong cách sống sang trọng giữa thiên nhiên, Flamingo đã khẳng định dấu ấn 27 năm của mình thông qua hàng loạt sản phẩm chất lượng, độc đáo. Nhắc đến Flamingo, người ta nghĩ ngay đến những vùng đất xanh đầy ấn tượng và giàu cảm xúc, cũng là những giá trị góp phần nâng trải nghiệm nghỉ dưỡng lên một tầm cao mới.

Sứ mệnh nối dài sắc xanh của tạo hoá, đánh thức những vùng đất ngủ quên

XANH là một trong những yếu tố nổi bật đầu tiên tại các khu nghỉ dưỡng của Flamingo. Nhận được nhiều giải thưởng uy tín và thường xuyên nằm trong Top các resort đẹp nhất thế giới, Flamingo resorts là sự hòa quyện giữa nét đẹp hoang sơ của tạo hóa với bàn tay thiết kế tài hoa của con người. Từ Flamingo Đại Lải Resort đến Flamingo Cát Bà, những vùng đất có dấu chân Flamingo đều là những resort xanh, và ở đó con người là chủ thể giữa thiên nhiên rộng lớn.

leftcenterrightdel
Xây dựng ở những vùng đất đầy tiềm năng du lịch, các dự án của Flamingo thừa hưởng toàn bộ không gian sống trong lành, thiên nhiên tươi đẹp. Ảnh PV. 

 Vốn dĩ rất khó để tìm kiếm một khoảng lặng yên bình giữa cuộc sống hối hả, tấp nập nơi đô thị, nhưng chỉ cần di chuyển không quá xa từ trung tâm Hà Nội, khách hàng có thể tìm thấy điều vô giá ấy ở không gian Flamingo – những vùng đất xanh tự nhiên, có nắng, có gió, tràn ngập hoa hồng, tình yêu và hơi thở nghệ thuật đầy mỹ cảm. Bên cạnh yếu tố tự nhiên, chữ XANH trong giá trị của Flamingo còn được lý giải dưới góc độ các tiêu chuẩn khắt khe của thế giới. Đó là tính bền vững của thiết kế, nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, tôn trọng tự nhiên, hạn chế tối đa năng lượng tiêu thụ, cắt giảm sự lãng phí và góp phần bảo vệ cuộc sống của con người ở cả hiện tại lẫn tương lai. Nói cách khác, Flamingo định nghĩa màu xanh trong những công trình của mình từ cả yếu tố bên ngoài và nội tại. 

Thực tế hiện nay, kiến trúc xanh hay rộng hơn là phong cách sống xanh đang trở thành xu hướng quen thuộc trên toàn thế giới. Tuy nhiên, theo thống kê của IFC - thành viên  thuộc World Bank Group - tính đến cuối năm 2022, tổng số công trình xanh được chứng nhận tại Việt Nam mới chỉ dừng lại ở trên 200 - con số khá khiêm tốn so với các quốc gia trong khu vực. Flamingo, với bản lĩnh tiên phong đã xây dựng nên công trình xanh của người Việt, nỗ lực trở thành thương hiệu được nhắc đến bằng những niềm tự hào quốc tế. 

Nỗ lực ấy không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ môi trường, tôn tạo thiên nhiên mà còn ở tinh thần tiên phong đồng hành cùng các chương trình tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. Hàng chục giải thưởng uy tín về công trình xanh, kiến trúc xanh, 10 chứng chỉ EDGE của Tổ chức tài chính quốc tế IFC, trong đó có 6 giải dành cho tuyệt phẩm kiến trúc Forest In The Sky tại Flamingo Đại Lải.

Triết lý xanh sau 27 năm vun đắp của Flamingo: Từ thương hiệu trở thành biểu tượng

Lựa chọn một hướng đi khác biệt và chông gai, Flamingo gắn tên mình với trường phái kiến trúc xanh và lối sống xanh bền vững. Tiêu biểu trong đó là trường phái kiến trúc Forest in the Sky – một biểu tượng được Flamingo kiến tạo bằng tất cả tình yêu và tâm huyết. Từ lên ý tưởng, thiết kế đến thực hiện là cả một quá trình dài đầy khó khăn, khi chủ đầu tư mất tới gần 10 năm để nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ này tại Flamingo Đại Lải Resort. Chủ đầu tư đã phủ xanh dòng biệt thự trên cao của mình bằng hàng vạn cây xanh, như một khu vườn treo Babylon thời hiện đại. 

Không chỉ cây xanh, toà nhà Forest In The Sky cũng tập trung những công nghệ xây dựng xanh hiện đại nhất thế giới: Hệ thống sensor cảm biến tự động, thông gió “tươi” - dùng không khí sạch tự nhiên của núi rừng Đại Lải cho các hành lang, sảnh thang và không gian công cộng... Toàn bộ tòa nhà được cấp nước nóng tập trung bằng các hệ thống năng lượng mặt trời, công suất đáp ứng 50% nhu cầu sử dụng nước nóng của tòa nhà. 

Bên cạnh đó, tòa nhà còn sử dụng hệ thống máy bơm nhiệt (heat pump) tiết kiệm năng lượng. Heat pump rất an toàn và tiết kiệm được 3/4 điện năng tiêu thụ do hiệu suất thiết bị đạt tới 400%.

Trong mỗi không gian sống, Flamingo sử dụng đèn LED và các thiết bị gia dụng tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nguồn nước, hệ thống điều hòa tiết kiệm năng lượng VRV, hệ thống tự động cảm biến ánh sáng…

Để duy trì sự sống cho bạt ngàn cỏ cây ở đó mà tỷ lệ chết gần như 0%, chúng được chăm sóc khép kín trong một chu trình từ cây giống, giá thể, phòng trừ côn trùng gây hại đến chăm sóc kỹ lưỡng thường xuyên, định kỳ nhưng không làm tăng chi phí quá mức cho dự án.

Theo đó, các loài cây tại đây chủ yếu là giống bản địa, phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu, độ ẩm địa phương. Gần đây, Tập đoàn áp dụng một số biện pháp kỹ thuật bổ sung một lượng lớn cây, hoa ở vùng miền khác như mai địa thảo, ngọc thảo, tam giác mạch, cúc hoạ mi, cúc bướm, đỗ quyên, nguyệt quế và cả cây quý như thiên tuế.

Để phòng trừ sâu, côn trùng gây hại, thay vì phun xịt các loại hóa chất hoặc kích thích sinh trưởng, các kỹ sư tập trung tạo môi trường sống hết sức tự nhiên. Họ trồng chuối và các loại cây ăn quả có hạt thu hút chim chóc, sóc về để diệt sâu bọ; tạo hồ nước tĩnh lặng để dẫn dụ hàng chim cốc và muông thú khác diệt rắn, rết.

Với cách tiếp cận như vậy, các dự án của Flamingo đã tạo nên hệ sinh thái xanh gần gũi nhưng rất đặc biệt. Khách vãng lai và lưu trú rất ngạc nhiên khi có nhiều cổ thụ lưu niên như thiên tuế, khế, lộc vừng… chiều cao cả chục mét nằm ngay phía trên phòng ngủ; còn phía dưới là giường với điều hoà, điện sáng long lanh mà không cảm thấy bất an vì côn trùng hay thấm dột, nứt rạn. 

Trong suốt hành trình 27 năm qua của Flamingo, triết lý xanh này luôn là giá trị cốt lõi dẫn đường mọi chiến lược, kế hoạch và sản phẩm. Từ một nhà đầu tư và phát triển bất động sản, Flamingo Group đã nâng tầm thương hiệu trở thành biểu tượng khác biệt, độc nhất trên thị trường. Những giá trị mà Flamingo kiến tạo được chứng nhận qua hơn 300 giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế.

leftcenterrightdel
Toà nhà Forest in the Sky nổi tiếng của Flamingo Đại Lải. Ảnh PV. 

 Thắng lớn tại giải du lịch ASEAN 2022 nhờ XANH, mở ra chương mới cho công tác tổ chức MICE quốc tế

Ở lễ trao giải thưởng Du lịch Asean 2022, giải “Địa điểm tổ chức Mice Asean tốt nhất” dành cho Flamingo Đại Lải Resort và “Phòng Hội nghị tốt nhất” thuộc về quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà.

Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) 2022, đây là giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật trên phạm vi Đông Nam Á. Giải thưởng được tổ chức thường niên và được đánh giá cao trong lĩnh vực du lịch, là cơ hội để các đơn vị quảng bá thương hiệu địa phương, thương hiệu doanh nghiệp; đồng thời khẳng định chất lượng chuyên nghiệp, thân thiện với môi trường và mang đến lợi ích cho cộng đồng. 

Giải thưởng bao gồm 4 hạng mục: Giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN; Giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN; Giải thưởng Địa điểm tổ chức MICE ASEAN (Hạng mục Phòng Hội nghị, Hạng mục Cơ sở Triển lãm); Giải thưởng Du lịch Bền vững ASEAN (Hạng mục giải thưởng cho sản phẩm du lịch bền vững nông thôn, Hạng mục giải thưởng cho sản phẩm du lịch bền vững thành thị).

Vượt qua nhiều đối thủ cùng sự đánh giá gắt gao của ban tổ chức, Tập đoàn Flamingo đã xuất sắc đạt “cú đúp” Giải thưởng MICE ASEAN, khẳng định chất lượng dịch vụ 5 sao đẳng cấp và nối dài bộ sưu tập hơn 300 giải thưởng danh giá của mình.

Tại sao các dự án của Flamingo là sự lựa chọn nghỉ dưỡng - hội thảo hàng đầu?

Tọa lạc trên bãi biển Cát Cò 1 và 2, quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà có lưng tựa núi và mặt hướng thẳng vịnh Lan Hạ, sở hữu trọn vẹn tầm nhìn ra vịnh đẹp hàng đầu thế giới. Với phong cách kiến trúc Forest in the Sky độc đáo, Flamingo đã dũng cảm đem huyền thoại “Rừng trên cao” tại Đại Lải xuống tận vùng biển xanh Hải Phòng.

leftcenterrightdel
Flamingo Cát Bà đẹp rực rỡ bên vịnh Lan Hạ. Ảnh PV. 

 Đặc biệt, bên cạnh các căn biệt thự trên cao với tổ hợp dịch vụ - giải trí cao cấp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao này còn sở hữu hệ thống phòng tiệc và hội nghị quy mô, đáp ứng mọi yêu cầu đa dạng về hội nghị, hội thảo và sự kiện đẳng cấp. Sự hòa quyện của hệ thống dịch vụ chuyên nghiệp, kiến trúc xanh độc đáo, không gian linh hoạt và cảnh quan thiên nhiên phóng khoáng… chính là ưu thế giúp Flamingo Cát Bà trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các sự kiện trong nước và quốc tế.

Ngoài hạng mục “Phòng Hội nghị tốt nhất” dành cho Flamingo Cát Bà, Flamingo Đại Lải Resort cũng chiến thắng trong hạng mục “Địa điểm tổ chức Mice Asean tốt nhất. 

Nằm giữa vùng núi hồ hùng vĩ, Flamingo Đại Lải Resort ở kề bên Hà Nội, rộng đến 1,23 triệu m2, phong cảnh non nước hữu tình, khí hậu trong lành, mát mẻ, địa hình và hệ sinh thái phong phú, quy hoạch cảnh quan đặc biệt, đồng bộ về hạ tầng và các dịch vụ 5 sao đi kèm. Nhờ đó, Flamingo Đại Lải Resort cực kỳ hợp với hội thảo nghỉ dưỡng MICE.

Theo nhận định từ các chuyên gia, du lịch không chỉ đáp ứng nhu cầu tham quan thắng cảnh, khám phá văn hóa hay ẩm thực địa phương mà còn có vai trò kết nối nội bộ, tìm kiếm đối tác, phát triển kinh doanh. Đó cũng là lý do khiến du lịch MICE trở thành một thị trường đầy tiềm năng.

Nếu như giai đoạn trước, loại hình này đơn thuần chỉ gói gọn trong những trải nghiệm về hội họp, team-building…; thì hiện tại, du lịch MICE nở rộ xu hướng hội họp đi kèm hưởng thụ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và vui chơi giải trí. Trong bối cảnh du lịch nội địa đang kích cầu đón năm mới, hình thức “all-in-one” trở thành đòn bẩy hút khách cho các khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Flamingo thống lĩnh 2 xu hướng MICE chính thời kỳ hậu Covid-19

Là hình thức du lịch kết hợp nhiều yếu tố như nghỉ dưỡng, tham quan và tổ chức hội nghị, hội thảo, gala, triển lãm, du lịch MICE luôn sôi động ở giai đoạn quý III, IV hàng năm, khi các doanh nghiệp tăng tốc để đạt kế hoạch kinh doanh. 

Vậy nguyên nhân nào khiến hội họp nghỉ dưỡng hứa hẹn phát triển mạnh mẽ giai đoạn hậu Covid? Một thời gian dài các doanh nghiệp đã phải làm việc qua các hình thức hội họp online, làm việc từ xa. Thực tế này dẫn đến nhu cầu gặp gỡ, giao lưu, xúc tiến đầu tư kinh doanh trở nên bức thiết và nở rộ. Do đó giai đoạn sau giãn cách chính là thời điểm thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu thông qua các du lịch MICE.

có 2 xu hướng hội họp nghỉ dưỡng chính thời kỳ hậu Covid-19. Xu hướng đầu tiên là lựa chọn các điểm đến an toàn và biệt lập gần nội đô, không cách quá xa trung tâm thành phố, Flamingo Đại Lải thậm chí vượt xa kỳ vọng với hàng loạt các dịch vụ tinh tế phù hợp với hội thảo, tiếp khách VIP như show nhạc sống, triển lãm nghệ thuật, nhà hàng cao cấp thuần Việt, Sky Bar..

Xu hướng còn lại là du lịch biển, với lượng khách tăng nhiều trong những năm qua và luôn chiếm khoảng 70% tổng khách du lịch cả nước. Hình thức này phù hợp tổ chức hội thảo kết hợp với hoạt động teambuilding. Khách hàng thường là những công ty, tập đoàn công nghệ/giải trí nhiều người trẻ.

Flamingo có thế mạnh ở cả 2 xu hướng nói trên, đi kèm với những dịch vụ hỗ trợ tổ chức hội thảo, sự kiện tại Flamingo là các ưu đãi dành riêng cho khách đoàn đặt gói MICE như tặng kèm các dịch vụ giải trí, chèo thuyền kayak, vui chơi tại công viên thực tế ảo, trải nghiệm các dịch vụ xông hơi Jjimjilbang Hàn Quốc hay tắm khoáng Ruriko Onsen lần đầu tiên tại Cát Bà.

“Thông qua những sản phẩm của mình, Flamingo mong muốn lan tỏa đến cộng đồng phong cách sống xanh bền vững. Không chỉ tạo nên không gian sống mới, tham vọng của Flamingo là truyền tải những giá trị của tình yêu, nghệ thuật, kiến trúc, phong cách, để việc trải nghiệm hay sở hữu mỗi sản phẩm chúng tôi cung cấp trở thành dấu ấn trong trái tim mỗi khách hàng.”/.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực