Giá trị thương hiệu “Uy tín - Niềm tin”

Thứ sáu, 05/08/2022 15:03
(ĐCSVN)- Trải qua chặng đường 25 năm, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Phước (Bigimexco) đã không ngừng nỗ lực xây dựng và phát triển, giờ đây Bigimexco đã có những bước phát triển lớn mạnh, khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp uy tín hàng đầu với các mặt hàng chủ lực của tỉnh Bình Phước như mủ cao su, tinh bột mì, gỗ, các sản phẩm từ gỗ và khai thác cao su.
Đại hội Cổ đông thường niên

Những ngày đầu mới đi vào hoạt động, Bigimexco phải đổi mặt với biết bao khó khăn, thách thức khi cơ sở vật chất, nguồn nhân lực còn hạn chế, thiếu thốn. Song với sự nhạy bén trong quản lý điều hành luôn theo sát mọi diễn biến của thị trường, Ban lãnh đạo Công ty đã chủ động xây dựng những định hướng, chiến lược phù hợp, đúng đắn dựa trên nền tảng phương châm “Uy tín - Niềm tin tạo nên giá trị thương hiệu”, nỗ lực mang đến những lợi ích thiết thực cho cộng đồng, xã hội. Để hiện thực hóa mục tiêu, chiến lược này, trên hành trình xây dựng và phát triển, Bigimexco luôn chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất ngày càng khang trang, hiện đại với hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ tốt cho việc sản xuất kinh doanh. Hiện tại, Công ty sở hữu một Nhà máy sản xuất bao cao su nam liên doanh với các đối tác Hàn Quốc và Brazil; 01 Nhà máy sản xuất tinh bột sắn với công suất đầy đủ 15.000 tấn mỗi tháng và 08 Nhà máy sản xuất tất cả các loại cao su tự nhiên với công suất đầy đủ 6.000 tấn mỗi tháng. Tất các các nhà máy sản xuất, chế biến đều được đầu tư hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, áp dụng quy trình quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn trong và ngoài nước.

Xác định nguồn nhân lực là “tài sản” quý giá góp phần quan trọng đến sự thành bại của một doanh nghiệp, Công ty đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu trong từng giai đoạn đổi mới, phát triển. Giờ đây, Bigimexco đã xây dựng được đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên, người lao động hùng hậu lên tới gần 2.000 người, tất cả cán bộ quản lý, nhân viên đều có trình độ chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm, luôn chủ động, sáng tạo, không ngừng cập nhật, học hỏi thêm những kiến thức mới, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Cùng với việc thường xuyên mở các lớp đào tạo từ kiến thức chuyên môn, phương pháp làm việc hiệu quả đến các kỹ năng mềm…; đưa ra giải pháp cho từng giai đoạn, củng cố bộ máy tổ chức doanh nghiệp, ổn định việc làm cho hàng ngàn cán bộ-công nhân viên CB- CNV. Bigimexco còn luôn tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại và mang đến mọi cơ hội để tất cả thành viên Công ty có thể phát huy được tối đa năng lực của bản thân. Ngoài ra, Công ty thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho CB - CNV thông qua việc thực hiện các chính sách BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy định; xây dựng chế độ tiền lương, thưởng, chính sách chăm sóc sức khỏe cho nhân viên một cách hợp lý; duy trì các chế độ thăm hỏi, tặng quà cho người lao động trong những dịp lễ, Tết; rà soát đời sống của CB-CNV nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho những người có đời sống khó khăn; tích cực triển khai các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động;… Qua đó giúp mỗi CB-CNV yên tâm gắn bó với công việc và cống hiến hết mình vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Với nguồn nhân lực chất lượng cao, hệ thống trang thiết bị máy móc, dây chuyền sản xuất hiện đại cùng chiến lược kinh doanh hợp lý và các giải pháp khắc phục khó khăn kịp thời nên Bigimexco đã từng bước phát triển vững mạnh. Các sản phẩm chủ lực của Công ty như mủ cao su, tinh bột mì, gỗ, các sản phẩm từ gỗ và khai thác cao su không chỉ khẳng định được vị thế trên thị trường trong nước mà còn từng bước bay cao, vươn xa ra các thị trường quốc tế: Trung Quốc, Đài Loan, Philippines, Nga, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Châu Âu, Nam Mỹ, Châu Phi,…; được đông đảo khách hàng nước ngoài tín nhiệm, đánh giá cao bởi chất lượng - hiệu quả - uy tín và giá thành phù hợp.

Hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, Bigimexco không những khẳng định được vị thế trên thương trường mà còn đóng góp vào ngân sách Nhà nước, góp phần không nhỏ cùng chính quyền địa phương tham gia thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội: Xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, nhà tình nghĩa; ủng hộ Qũy khuyến học, Qũy vì người nghèo; hỗ trợ các địa phương xây dựng nhiều tuyến đường kết hợp với hỗ trợ dân sinh… được các cấp chính quyền tỉnh Bình Phước và người dân ghi nhận, đánh giá cao, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển bền vững. 

Để tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu, trong thời gian tới, Bigimexco sẽ tích cực đa dạng hóa cơ cấu mặt hàng; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, đầu tư nâng cấp hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại trong sản xuất, chế biến, qua đó tiết giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo lợi thế lớn cho thương hiệu Bigimexco khi đưa sản phẩm xuất khẩu sang thị trường các nước trong khu vực và trên thế giới.

Vững tin với uy tín thương hiệu đã được khẳng định, hướng đi chiến lược được vạch sẵn, sự bén nhạy của Ban lãnh đạo cùng đội ngũ nhân lực tâm huyết sẽ là bước đệm vững chắc cho những “cú nhảy xa” mạnh mẽ của Bigimexco trên những chặng đường tiếp theo./.

 

 
CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực