Giao lưu hợp tác giữa Hội VPBA và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài

Thứ hai, 14/06/2021 15:57
(ĐCSVN) - Mới đây, tại Văn phòng Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã diễn ra sự kiện kết nối trực tuyến giữa Hội doanh nhân tư nhân Việt Nam (VPBA) và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV).
leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi giao lưu kết nối 

Sự kiện kết nối lần này được sự chủ trì của đồng chí Ngô Hướng Nam-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, với mong muốn tạo nên sự kết nối chặt chẽ giữa 2 tổ chức Hội từ đó tạo nên những mối liên kết cho các doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp nước ngoài một cách hiệu quả.

Trong buổi giao lưu kết nối lần này, về phía Hội doanh nhân tư nhân Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Trọng Điều cũng đưa ra những mong muốn xúc tiến hợp tác giữa hai Hội. Qua đó, tăng cường, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang những thị trường ở nước ngoài tiềm năng thông qua hoạt động xúc tiến, kết nối các doanh nghiệp ở hai tổ chức.

leftcenterrightdel
Ông Peter Hồng chia sẻ tại buổi kết nối trực tuyến 

Trả lời đề xuất của PGS. TS Nguyễn Trọng Điều, Chủ tịch VPBA, ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký BAOOV cho rằng: Đây là quan điểm hết sức thiết thực mang tầm vóc chính trị cần phải làm nhanh và làm ngay để tạo nên  tiền đề tích cực cho các hoạt động kết nối trong tương lai giữa hai tổ chức.

Một số hoạt động trước mắt như việc tiêu thụ một số mặt hàng nông sản tại Việt Nam qua các thị trường nước ngoài cần phải lưu ý một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng, giá thành. Chính vì vậy cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi triển khai - Ông Peter Hồng chia sẻ thêm.

leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Về phía đơn vị chủ trì, đồng chí Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài bày tỏ sự kỳ vọng lớn giữa sự hợp tác của  2 tổ chức lần này. Theo đồng chí Ngô Hướng Nam, nếu 2 tổ chức có thể hợp tác thì đây là dấu mốc để nhiều doanh nghiệp, mặt hàng Việt Nam được tiếp cận với thị trường quốc tế một cách thuận lợi nhất./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực