Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Quận 12

Thứ sáu, 20/10/2023 16:59
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Vừa qua (22/9), khu Công viên vui chơi, giải trí, ẩm thực An Sương, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Điều này có ý nghĩa quan trọng, không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực của người dân sinh sống và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Quận 12.
Khu vui chơi dành cho trẻ với không khí đông vui, náo nhiệt 

Khu công viên vui chơi, giải trí, ẩm thực An Sương thuộc dự án phát triển cơ sở hạ tầng và chỉnh trang khu dân cư An Sương (phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP Hồ Chí Minh) có quy mô hơn 66ha do Công ty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh nhà TP Hồ Chí Minh (nay là Công ty cổ phần Phát triển Kinh doanh nhà- HDTC) làm chủ đầu tư theo Quyết định giao đất số 56/QĐ-TTg ngày 12/1/2001 của Thủ tướng Chính phủ. Sau hơn 22 năm triển khai, đến nay, dự án đã hoàn thành nhiều hạng mục như: trường học, chung cư, nền đất, công trình công cộng… Tuy nhiên, khu công viên trung tâm quy mô 5,3ha với quy hoạch 2ha là đất văn hóa, thể dục thể thao, khu vui chơi và 3,3ha là khu công viên công cộng từ nhiều năm qua chưa được chủ đầu tư thực hiện. Điều này dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự, tệ nạn xã hội, tụ tập buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, xả rác bừa bãi, gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

Trước thực trạng này, Công ty HDTC đã đề xuất hợp tác với Công ty TNHH Dịch vụ Thiên Hồng Phát (gọi tắt là Công ty Thiên Hồng Phát) mở chợ đêm An Sương. Trong đó, chỉnh trang, xây lắp khu công viên chính tại khu vực 3,3ha cũng như khu đất văn hóa, thể dục thể thao 2ha, từng bước hoàn thiện toàn bộ khu công viên trung tâm, tạo chỗ vui chơi cho người dân cũng như góp phần làm cho dự án khang trang hơn.

“Nhận thấy đề xuất trên của Công ty HDTC không phá vỡ quy hoạch, vừa phù hợp với nhu cầu của đông đảo bà con nhân dân trong khu vực; đồng thời cùng với mong muốn tạo ra khu vui chơi, trải trí, ẩm thực phục vụ đề án phát triển du lịch, khuyến khích phát triển kinh tế đêm của quận 12, chúng tôi đã đồng ý hợp tác và triển khai các hạng mục theo quy hoạch, gồm chỉnh trang khu công viên chính 3,3ha để quy hoạch văn hóa, thể dục thể thao, khu vui chơi thiếu nhi, sân khấu ca nhạc ngoài trời phục vụ miễn phí cho người dân hàng đêm và chỉnh trang khu 2ha với 190 gian hàng ẩm thực các vùng miền” - ông Đào Duy Hoàng, Giám đốc Công ty chia sẻ.

Cổng “Công viên vui chơi – giải trí - ẩm thực An Sương” 

Cụ thể, đối với khu công viên trung tâm, toàn bộ vỉa hè và các trục chính công viên được Công ty Thiên Hồng Phát đổ bê tông 5m sạch sẽ, rộng rãi. Cùng với đó, Công ty đầu tư trồng hàng trăm cây xanh tạo cảnh quan và bóng mát cho người dân; trồng trụ điện, lắp đặt bảng đèn trang trí trên cây cột điện, bố trí ghế đá, ghế sắt mỹ thuật, đầu tư các tiểu cảnh, trang trí khu công viên cho người dân đến tham quan, chụp hình. Cũng trong khuôn viên của công viên, Công ty lắp dựng mới khu vui chơi dành cho trẻ em đa dạng từ các loại hình vui chơi ngoài trời: đu bay, tàu lượn, đĩa bay,… cho tới trong nhà như nhà banh, trượt phao, câu cá nhựa, tô tượng,…; đồng thời xây dựng khu sân khấu ngoài trời với sức chứa 1.000 khán giả, hàng đêm có ca nhạc phục vụ hoàn toàn miễn phí cho người dân. 

Khu giải trí kết hợp với ẩm thực đông đúc về đêm 

Về khu vực các gian hàng mua sắm, ẩm thực, Công ty Thiên Hồng Phát đã bố trí 190 gian hàng gồm 35 gian hàng thương mại và 155 gian hàng ẩm thực. Các gian hàng trên được lắp dựng tạm bằng tôn, có bánh xe đẩy, hoàn toàn không xây dựng kiên cố, không cần cấp phép. 

Để đảm bảo không khí vui chơi an toàn, lành mạnh, thân thiện cho người dân,Công ty Thiên Hồng Phát thuê lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp đảm bảo an ninh trật tự, lắp đặt các camera an ninh và xây dựng phương án bảo vệ an ninh, trật tự để xử lý khi có tình huống phát sinh. 

Ông Nguyễn Minh Chánh, Phó Chủ tịch UBND Q.12, TP.HCM, cho hay hoạt động của vui chơi, giải trí, ẩm thực An Sương sẽ tạo nhiều việc làm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn P.Tân Hưng Thuận, Q.12. Từng bước sắp xếp lại việc mua bán hàng rong xung quanh khu vực Công viên vào nề nếp.

Được biết, tối ngày 22/09/2023, Công viên vui chơi, giải trí, ẩm thực An Sương chính thức được khai trương đưa vào hoạt động. Điều này có ý nghĩa quan trọng, không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực của người dân sinh sống trên địa bàn quận 12 và các khu lân cận. Bên cạnh đó, với việc xây dựng Khu công viên vui chơi, giải trí, ẩm thực An Sương, các tiểu thương mua bán hàng rong sẽ được UBND quận sắp xếp hoạt động quanh khu vực công viên vào nề nếp đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị. Ước tính hoạt động công viên sẽ giải quyết việc làm cho trên 600 lao động; trong đó có 45 hộ nghèo, cận nghèo và hàng rong được bố trí vào kinh doanh. Trong ngày đầu tiên công viên An Sương đi vào hoạt động, đã có rất đông người dân tới vui chơi, đặc biệt là giới trẻ. Theo đánh giá chung của nhiều người, khu giải trí kết hợp ẩm thực này được bày biện hợp lý theo từng khu, đồng thời không gian rộng rãi cũng mang đến cảm giác thoải mái.

Không những vậy, việc xây dựng Khu công viên vui chơi, giải trí, ẩm thực An Sương còn thúc đẩy phát triển kinh tế đêm Quận 12. Đây được xem là chiến lược phát triển kinh tế, góp phần tạo công ăn việc làm, thu nhập cho người lao động và tận dụng tối đa tài nguyên, nguồn lực tại chỗ thu hút khách du lịch, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội./.

 

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực