Healthy Meal: Dinh dưỡng lành mạnh cho người bệnh mãn tính không lây nhiễm

Thứ tư, 16/08/2023 19:58
(ĐCSVN) - Mất cân bằng dinh dưỡng có xu hướng gia tăng dẫn đến nhiều hệ lụy to lớn cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ mắc phải các bệnh mãn tính. Một chế độ ăn uống cân bằng và giàu dinh dưỡng giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm nhiễm. Đặc biệt, dinh dưỡng cân bằng và phù hợp giúp ích to lớn trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của những người mắc bệnh mãn tính không lây nhiễm như tiểu đường, huyết áp, tim mạch…

Mất cân bằng dinh dưỡng ở Việt Nam có xu hướng gia tăng

Theo Liên đoàn đái tháo đường Thế giới (IDF) công bố năm 2021, cả thế giới có tới 537 triệu người mắc đái tháo đường, tương ứng với tỷ lệ cứ 10 người lớn độ tuổi 20 - 79 tuổi có 1 người mắc đái tháo đường. Ngoài ra, theo kết quả nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2019, khoảng 17,3% dân số Việt Nam mắc béo phì và có xu hướng tăng trong những năm gần đây. 

Các số liệu này cho thấy tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng là một vấn đề đáng quan tâm.Tình trạng này gây ra hệ lụy lớn và gánh nặng rất lớn về kinh tế như huyết áp,tiểu đường và bệnh tim mạch,... 

Dinh dưỡng quan trọng cho những người mắc bệnh mãn tính 

Edally Healthy Meal phù hợp với bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính không lây như tiểu đường, huyết áp, tim mạch,.... Không những thế, sản phẩm cung cấp cho người bệnh đủ nhu cầu về năng lượng, chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin & chất khoáng và ở tỷ lệ cân đối hợp lý. 

Healthy Meal: Dinh dưỡng lành mạnh cho người bệnh mãn tính không lây nhiễm 

Đối tượng mắc bệnh tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường sử dụng Healthy Meal sẽ kiểm soát được lượng đường huyết trong cơ thể tốt hơn. Người bệnh cần kiêng tinh bột và các loại thực phẩm có chỉ số GI (chỉ số đường huyết) cao như bánh mì, cơm trắng,... Bởi vậy, sản phẩm với chỉ số GI dưới 55 hoàn toàn phù hợp với người bệnh: không làm tăng đường máu nhiều sau ăn, không làm hạ đường máu lúc xa bữa ăn. 

Đối tượng có vấn đề về tim mạch, huyết áp

Chất béo bão chuyển hóa có thể làm tăng cholesterol xấu, giảm cholesterol tốt và có thể tạo cặn trong mạch máu, gây tắc nghẽn. Vì thế, người bệnh huyết áp nên hạn chế thức ăn có chứa chất béo chuyển hóa và chất béo có độ bão hòa cao như đồ chiên rán, phô mai, bánh kem bơ,...

Để đảm bảo lượng chất béo cần cung cấp cho cơ thể, Healthy Meal bổ sung vừa đủ lượng chất béo tốt cho cơ thể có nguồn gốc từ thực vật và các loại ngũ cốc. Đồng thời sản phẩm có hàm lượng L-carnitine cao giúp chuyển các chất béo thành năng lượng cho cơ thể.

Đối tượng mắc bệnh về đường tiêu hóa

Healthy Meal có chứa rễ rau diếp xoăn (có thành phần chính là oligosaccharid) - được xem như men vi sinh tự nhiên probiotic có lợi cho cơ thể, nhất là đường ruột. 

Bên cạnh đó hàm lượng chất xơ có trong sản phẩm cung cấp vừa đủ cho cơ thể, giúp điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột, đồng thời còn có vai trò giúp tăng cường quá trình tiêu hóa hấp thu tại ruột, cải thiện nhu động ruột, tránh táo bón, tăng khả năng miễn dịch. Vì thế, sản phẩm vô cùng có lợi đối với người mắc bệnh về tiêu hóa.

Bữa ăn lành mạnh Edally Healthy Meal 

Công thức hóa bữa ăn lành mạnh Healthy Meal

Thấu hiểu được mong muốn có được một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giữ gìn vóc dáng, bữa ăn lành mạnh Edally Healthy Meal đã được nghiên cứu và sản xuất bởi đội ngũ các nhà khoa học hàng đầu tại Cosmax Bio như một giải pháp chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Với bảng thành phần đặc biệt mang lại đầy đủ dinh dưỡng và an toàn tuyệt đối, sản phẩm giúp bạn kiểm soát cân nặng, sở hữu vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh, tránh xa các bệnh mãn tính không lây nhiễm. Thành phần đầy đủ các nhóm chất bao gồm: 

Bữa ăn lành mạnh Edally Healthy Meal 

Đạm 

 Lượng protein được phân lập từ đậu nành tự nhiên có trong sản phẩm là 20%, chứa hàm lượng isoflavone lên tới 30%. Vì vậy, sản phẩm cung cấp lượng lớn năng lượng cho tế bào, để cơ thể hoạt động và duy trì sự sống, tăng cường khả năng vận chuyển các chất oxy và các chất dinh dưỡng khác nuôi cơ thể. Hơn nữa, Healthy Meal giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi nhiều tác nhân gây hại từ môi trường như vi khuẩn, virus và có tác dụng làm đẹp da, cân bằng nội tiết cơ thể...

Tinh bột

Tinh bột là nguồn năng lượng quan trọng đối với cơ thể. Cơ thể tiêu hóa và chuyển hóa tinh bột thành glucose, nguồn năng lượng cho các hoạt động thể chất. Trong bữa ăn lành mạnh Healthy Edally có chứa lượng tinh bột chiếm tỉ lệ 6% - đây là tỉ lệ đáp ứng vừa đủ cho sức khỏe của cơ thể.

Chất béo

Sản phẩm có hàm lượng chất béo ở mức hợp lý phù hợp với nhu cầu cơ thể. Đặc biệt, trong công thức Healthy Meal hoàn toàn không chứa chất béo chuyển hóa gây hại cho sức khỏe. 

Vitamin/ chất khoáng

Để cơ thể tồn tại và khỏe mạnh, chúng ta cần cung cấp vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, những chất dinh dưỡng này không được tạo ra trong cơ thể mỗi người mà phải được bổ sung từ những thực phẩm bên ngoài như hoa quả, rau và từ những thức ăn khác mà hằng ngày con người hấp thụ. Edally Healthy Meal cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất cho cơ thể, có thể kể đến: 
- Vitamin nhóm  A, C, E, các vitamin nhóm B,...
- Các khoáng chất thiết yếu như Canxi, Sắt, Kẽm,... 
- Đặc biệt bổ sung thành phần Nicotinic Acid - thành phần năng lượng cho tế bào

Chăm sóc sức khỏe toàn diện, phòng tránh các bệnh mãn tính 

Để tránh xa các bệnh mãn tính, ngoài việc bổ sung dinh dưỡng phù hợp bạn có thể áp dụng các biện pháp phòng ngừa và duy trì một lối sống lành mạnh: 

Tập thể dục đều đặn: Vận động thường xuyên giúp duy trì cân nặng, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. 

Tránh thuốc lá và rượu: Hút thuốc lá và tiêu thụ rượu có thể gây nhiều bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim mạch, ung thư và các vấn đề sức khỏe khác. 

Kiểm soát cân nặng: Duy trì mức cân nặng hợp lý và nâng cao thể trạng bản thân bằng dinh dưỡng và vận động phù hợp.

Giảm căng thẳng: Giữ lối sống lành mạnh và cường độ làm việc hợp lý. Cùng với đó, hãy luyện tập các phương pháp giảm căng thẳng như yoga, thiền,... 

Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Định kỳ kiểm tra sức khỏe có thể giúp phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe và bệnh mãn tính. Điều này cũng giúp bạn theo dõi sức khỏe của mình và thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Việc duy trì một lối sống lành mạnh và chăm sóc sức khỏe toàn diện để tránh xa các bệnh mãn tính là quá trình liên tục, đòi hỏi sự kiên nhẫn và quyết tâm. Hãy để Healthy Meal trở thành trợ thủ đắc lực giúp bạn cân bằng dinh dưỡng và nâng cao chất lượng cuộc sống!

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực