Huyện Ia Grai đoàn kết một lòng thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chủ nhật, 15/05/2022 10:00
(ĐCSVN)- Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, HDND, UBND của Tỉnh uỷ; sự phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, Ban, ngành, UBND huyện, đặc biệt trong đó phải kể đến là sự chung sức đồng lòng, không ngừng phát huy tính năng động, sáng tạo của doanh nghiệp địa bàn và tầng lớp nhân dân địa phương những tháng đầu năm 2022 huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai có những bước phát triển toàn diện và đạt nhiều thành quả nổi bật trên nhiều lĩnh vực như: kinh tế, văn hoá, giáo dục,….
leftcenterrightdel
Một góc Trung tâm huyện Ia Grai 

Với sự tập trung chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp, sự nỗ lực phấn đấu của các ngành chức năng trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, cùng tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, trong quý I/2022, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Ia Grai, tiếp tục phát triển ổn định.

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2022, tổng giá trị sản xuất (giá so sánh năm 2010) trên địa bàn huyện Ia Grai đạt 2.158,1 tỷ đồng, đạt 19,12% KH, tăng 17,98% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó ngành nông - lâm nghiệp - thủy sản 480 tỷ đồng, đạt 10,31% KH, tăng 12,94%; công nghiệp - xây dựng 788,5 tỷ đồng, đạt 17,88% KH, tăng 8,36%; thương mại-dịch vụ 889,6 tỷ đồng, đạt 24,77% KH, tăng 31,5%. Tổng thu Ngân sách nhà nước trên địa bàn thực hiện quý I/2022 là 178.747 triệu đồng, đạt 37% KH tỉnh giao và đạt 32,7% Nghị quyết của HĐND huyện giao.

Trong quý, UBND huyện đã cung ứng và hỗ trợ kịp thời các điều kiện cho nhân dân sản xuất vụ Đông xuân năm 2021-2022 đảm bảo kế hoạch đề ra; chỉ đạo quản lý, điều tiết nguồn nước tưới hợp lý, tiết kiệm đảm bảo nguồn nước tưới cho các loại cây trồng. Công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi, cây trồng được triển khai tích cực. Chỉ đạo ngành chức năng tăng cường công tác trực gác, tuần tra, kiểm soát tại các khu vực trọng điểm về khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép, phá rừng làm nương rẫy, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Nhờ sự chung sức và tinh thần đoàn kết trên dưới một lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện tiếp tục có nhiều khởi sắc. Tính chung toàn huyện, tổng số tiêu chí đạt được đến nay là 196 tiêu chí, bình quân tiêu chí 16,4 tiêu chí/xã (tăng 9 tiêu chí và tăng 0,6 tiêu chí/xã so với cùng kỳ năm trước), diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, khang trang, hiện đại; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày một nâng cao. Bên cạnh đó, huyện cũng tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện các Nghị quyết về phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, phát triển đô thị, phát triển du lịch, vệ sinh môi trường và thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện. Công trình đầu tư xây dựng cơ bản, phân khai các nguồn vốn sự nghiệp được chỉ đạo thực hiện ngay từ đầu năm; các vụ việc nổi cộm liên quan đến đất đai, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được quan tâm chỉ đạo xử lý, giải quyết nhanh và hiệu quả. 

Song song với tập trung phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được các cấp chính quyền huyện Ia Grai quan tâm thực hiện và đạt những kết quả đáng ghi nhận. Công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được triển khai thực hiện tốt theo kế hoạch; đặc biệt quan tâm đến công tác khám chữa bệnh BHYT, khám chữa bệnh cho người nghèo, người cao tuổi và trẻ em dưới 6 tuổi, trong 3 tháng đầu năm 2022 đã khám 6.669 lượt người đến khám bệnh tại cơ sở y tế trên địa bàn huyện (trong đó khám BHYT 2.802 lượt). Cùng với đó, UBDN-HĐND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị quyết số: 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; tiếp tục triển khai công tác thu dung, điều trị bệnh nhân F0 tại Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở số 10. Đã xuất ngân sách hỗ trợ phòng, chống dịch theo Nghị quyết số 37/NQ-CP và Nghị quyết số 16/NQ-CP của Chính phủ, với số tiền 1.110,75 triệu đồng để Hỗ trợ Trung tâm y tế huyện mua sắm vật tư y tế thiết yếu để phòng, chống dịch; hỗ trợ các xã phòng, chống dịch 126,17 triệu đồng. 

Ngành Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học gắn với phòng-chống dịch COVID-19; Chỉ đạo các trường học chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch như tổ chức vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn khu vực trường, lớp học trước khi cho học sinh đến trường; chỉ đạo thực hiện nghiêm việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, tổ chức đo thân nhiệt, bố trí các điểm rửa tay tại trường học, lớp học… nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong các trường học.

Công tác hỗ trợ người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em và người lao động được UBND huyện đặc biệt quan tâm. Ngoài ra UBND huyện cũng hỗ trợ, tổ chức nhiều hoạt động thiết chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng; từ đó giúp họ vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống. 

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toànxã hội được đảm bảo; số người vi phạm pháp luật hình sự giảm so với cùng kỳ năm trước, giao quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Các hoạt động đối ngoại với chính quyền huyện Đun Mia, tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia được tổ chức chu đáo, đạt kết quả thiết thực trên tinh thần hữu nghị truyền thống; hợp tác toàn diện bền vững lâu dài.

Kết quả đạt được trong những tháng đầu năm 2022 UBND huyện Ia Grai vừa qua chính là bước tạo đà để bước sang quý II và chặng đường tương lai phía trước đang đón chờ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ia Grai tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đề ra, xây dựng huyện Ia Grai ngày ổn định, từng bước nâng cao đời sống nhân dân tạo sự phát triển toàn diện và bền vững của huyện./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực