Huyện Tri Tôn (An Giang): Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư

Thứ ba, 04/10/2022 14:16
(ĐCSVN) - Trong những năm qua, huyện Tri Tôn (An Giang) đã đẩy mạnh xúc tiến đầu tư nhằm kêu gọi các doanh nghiệp đến hoạt động, sản xuất trên địa bàn. Qua đó, huyện đã giải quyết được vấn đề việc làm cho người lao động, góp phần tăng thu nhập và cải thiện đời sống của người dân, từng bước hướng tới phát triển bền vững trong tương lai.

Huyện Tri Tôn nằm ở phía tây tỉnh An Giang với 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 3 thị trấn và 12 xã. Với lợi thế địa hình đa dạng, tài nguyên thiên nhiên phong phú, trong những năm qua, huyện Tri Tôn đã thu hút được nhiều doanh nghiệp đến đầu tư trong các lĩnh vực: sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, chăn nuôi theo hướng hiện đại, công nghiệp chế biến các mặt hàng nông sản như: Công ty TNHH MTV Trịnh Văn Phú: Đầu tư kho chứa, nhà máy xay xát – chế biến lúa gạo với tổng vốn đầu tư 142,9 tỷ đồng, quy mô 56.480 m2 , sản xuất 62.720 tấn/năm. Công ty TNHH TM-DV Hải Thuận, An Giang chế biến bột cá với tổng vốn đầu tư 45 tỷ đồng, quy mô 1 ha, sản lượng 15.000 tấn/năm. Công ty Cổ phần Gạo Hạnh Phúc, nhà máy chế biến gạo xuất khẩu với tổng vốn đầu tư 1.100 tỷ đồng, quy mô 16 ha, … Ngoài ra, một số doanh nghiệp đã có chủ trương đầu tư đang xây dựng dự kiến đi vào hoạt động năm 2021 – 2023. Sự xuất hiện của các doanh nghiệp đã giải quyết vấn đề việc làm cho hàng trăm người lao động tại địa phương, góp phần tăng thu nhập và cải thiện đời sống của người dân. 

 Một góc Huyện Tri Tôn ngày nay (ảnh: Báo An Giang)

Trong 6 tháng đầu năm 2022, huyện Tri Tôn đã có 02 doanh nghiệp mới đang đăng ký thực hiện dự án gồm: khai thác mỏ đá Cô Tô (khu II) của Công ty TNHH đá Hoá An 1 và dự án Trang trại nông nghiệp THTP tại ấp Ninh Phước, xã Lương An Trà. 03 công ty đã lấy ý kiến của huyện và các sở có liên quan đang chờ chủ trương đầu tư. Nhà máy sản xuất phân bón của Công ty TNHH MTV sản xuất TMDV phân bón Hoàng Thiện; dự án “Khu phức hợp sản xuất lúa hữu cơ và cụm kho bảo quản nông sản” của Công ty Cổ phần TM dầu khí Nam Sông Hậu; Điều chỉnh mở rộng dư án trồng chuối cấy mô và bổ sung chăn nuôi heo công nghệ cao của công ty Xanh Việt.

Để đẩy mạnh thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, huyện Tri Tôn đã đưa ra rất nhiều dự án mới có tiềm năng trong lĩnh vực du lịch, thương mại và dịch vụ như: Khu vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng Hồ Soài Chek (thị trấn Tri Tôn) với diện tích: 30ha. Khu đô thị mới Sao Mai hướng Nam thị trấn Tri Tôn (thị trấn Tri Tôn), diện tích: 57,93ha. Các siêu thị, trung tâm thương mại với vị trí nằm ngay trung tâm thị trấn hay các khu du lịch: Ô Tà Sóc (xã Lương Phi), Soài So, (xã Núi Tô), …Đồng thời, huyện đang nỗ lực xây dựng và đẩy mạnh phát triển ngành chế biến - công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn. Trong đó có Nhà máy chế biến và khai thác các sản phẩm từ cây thốt nốt (xã Ô Lâm), diện tích 1ha; Nhà máy nước khoáng đóng chai thị trấn Tri Tôn (thị trấn Tri Tôn), công suất 15 triệu lít/năm; Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ sinh học (xã Ô Lâm), công suất 2.000 tấn/năm, … Ngoài ra còn có các Cụm khu công nghiệp như: Cụm công nghiệp Lương An Trà (xã Lương An Trà), diện tích 40ha; Cụm công nghiệp Cô Tô (xã Cô Tô), diện tích 30ha, …

 Dự án khu du lịch hồ Soài Chek với nhiều hạng mục công trình tạo điểm nhấn ấn tượng để phục vụ cho nhu cầu phát triển du lịch của địa phương (ảnh: Báo An Giang)

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương, huyện Tri Tôn cũng rất chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường và xử lý rác thải trên địa bàn với 2 hệ thống thoát nước và xử lý nước thải tại thị trấn Tri Tôn và thị trấn Ba Chúc... Điều này, đã mang đến một môi trường sống và làm việc sạch đẹp, an toàn cho doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Lấy xúc tiến đầu tư là mục tiêu, nhiệm vụ trọng yếu, huyện Tri Tôn đã cho thấy sự quyết tâm cao và nỗ lực lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trước những thành quả đã đạt được cùng những mục tiêu, kế hoạch cụ thể đã đề ra, huyện Tri Tôn khẳng định sẽ ngày càng thu hút được nhiều doanh nghiệp, thay đổi diện mạo quê hương và hướng tới phát triển bền vững trong tương lai./.

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực