Khai mạc Triển lãm Điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới

Thứ năm, 06/01/2022 16:32
(ĐCSVN) - Ngày 5/1, Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2022 do Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng Mỹ (CTA) tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas, tiểu bang Nevada, Mỹ mặc dù biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 vẫn đang lây lan nhanh chóng tại quốc gia này.
 Triển lãm Điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới 2022 đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ. (Ảnh: hifinext.com)

CES là triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới được tổ chức thường niên vào dịp đầu năm tại Las Vegas, Mỹ. Các nhà sản xuất công nghệ hàng đầu thế giới sẽ trình làng các xu hướng mới, định hình toàn bộ "bức tranh" của lĩnh vực công nghệ trong năm đó và có thể trong các năm tiếp theo.

Sự kiện dự kiến kéo dài đến ngày 7/1 đã thu hút khoảng 2.100 nhà triển lãm đăng ký tham gia từ gần 140 quốc gia trên thế giới cùng hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Sự kiện được tổ chức theo cả 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp. Nhà tổ chức đã rút ngắn các sự kiện trực tiếp do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Do dịch bệnh diễn biến phức  tạp, CTA đã tăng cường các biện pháp y tế, người tham dự được yêu cầu phải có chứng nhận tiêm phòng đầy đủ và đeo khẩu trang khi ở không gian kín. CTA khuyến khích người tham gia thực hiện xét nghiệm trong vòng 24 giờ trước khi đến sự kiện.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của CTA Gary Shapiro chia sẻ ông rất vui khi CES 2022 quay trở lại Las Vegas - quê hương của sự kiện trong hơn 40 năm qua, đồng thời bày tỏ mong muốn được nhìn thấy sự trở lại của các thương hiệu thân quen cũng như sự xuất hiện của những thương hiệu mới.

Đại diện Việt Nam - hãng sản xuất ô tô VinFast tại triển lãm 2022. (Ảnh: Vinfast)

Trước đó, do ảnh hưởng của đại dịch COIVID-19, CES 2021 diễn ra từ ngày 11 - 14/1 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 1.950 công ty, ít hơn nhiều so với con số 4.500 doanh nghiệp tham gia sự kiện vào năm 2020. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên CTA tổ chức triển lãm thường niên này theo hình thức số hóa hoàn toàn.

Được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 6/1967 tại New York, Mỹ, triển lãm CES đã thu hút hơn 100 đối tác tham gia trưng bày. Kể từ đó đến nay, triển lãm đã nhanh chóng trở thành sự kiện công nghệ lớn nhất và có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.

Đây cũng chính là một trong những lý do mà hãng sản xuất ô tô Việt Nam VinFast quyết định lần đầu tiên tham gia triển lãm này năm nay, mở màn với sự kiện "EV Day".

Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám Đốc VinFast toàn cầu cho biết, Hãng sản xuất ô tô Việt đã mang đến CES năm nay 5 mẫu xe điện bao phủ tất cả phân khúc thị trường (A - B - C - D - E) mang tên VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF9, trong đó, VF 8 và VF 9 chính là 2 mẫu xe VF e35 và VF e36 từng được giới thiệu tại Los Angeles Auto Show vào tháng 11/2021. Đặc biệt, tại CES 2022, lần đầu tiên, VinFast giới thiệu 3 mẫu ô tô điện thuộc phân khúc A - B - C chưa từng xuất hiện trước công chúng./.

H.Hà (Theo USA Today, ces.tech)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực