Khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang) tạo sức hút lớn với các nhà đầu tư

Thứ ba, 30/01/2024 11:14
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Nhờ vị trí thuận lợi nằm trên vùng đất hội tụ đầy đủ các yếu tố “vàng” của trục hành lang kinh tế phía Bắc cùng sự đầu tư bài bản với hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, hướng đến một khu công nghiệp xanh và bền vững, khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú do Công ty TNHH Hòa Phú Invest (tỉnh Bắc Giang) làm chủ đầu tư đang tạo được sức hút lớn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Khu công nghiệp Hòa Phú (Hiệp Hòa, Bắc Giang) thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài 

 KCN Hòa Phú có tổng diện tích quy hoạch gần 515 ha (trong đó, giai đoạn 1 là 207 ha đã lấp đầy 100%) nằm trên địa bàn các xã Mai Đình, Châu Minh và Hương Lâm (huyện Hiệp Hòa), tỉnh Bắc Giang. Với vị trí đắc địa thuộc trung tâm của Đồng bằng Bắc Bộ, cách nút giao Quốc lộ 18 khoảng 6km, KCN Hòa Phú dễ dàng kết nối các vùng trong cả nước qua các tuyến đường giao thông trọng điểm: Cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Quốc lộ 1A, Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 18 đi Quảng Ninh, là địa điểm lý tưởng để các doanh nghiệp đầu tư. 

Với định hướng phát triển KCN Hòa Phú trở thành KCN xanh - sạch - đẹp - an toàn, là KCN kiểu mẫu của tỉnh Bắc Giang nói riêng và trung tâm kinh tế phía Bắc nói chung, ngay từ khi lập quy hoạch, Chủ đầu tư KCN Hòa Phú là Công ty TNHH Hòa Phú Invest đã rất chú trọng đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ theo hướng hiện đại và đồng bộ, bao gồm: hạ tầng viễn thông; giao thông nội bộ; nhà máy nước sạch với công suất 12.000 m³/ngày đêm; nhà máy xử lý nước thải với công suất 8.600 m³/ngày đêm, đảm bảo thu gom và xử lý toàn bộ nước thải phát sinh của doanh nghiệp đầu tư vào KCN; Trung tâm kho vận logistics quốc tế (với diện tích khoảng 33ha) dự kiến sẽ cung cấp các dịch vụ kho hàng và hậu cần vượt trội đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường chuỗi cung ứng và hậu cần tại tỉnh Bắc Giang nói riêng. Cùng với đó, Chủ đầu tư đặc biệt quan tâm hệ thống cảnh quan cây xanh, mặt nước và kiến tạo cảnh quan công nghiệp chất lượng cao. Thông qua những nỗ lực đầu tư bài bản về hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan môi trường, Chủ đầu tư mong muốn sẽ mang đến những tiện ích tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư, giúp các doanh nghiệp yên tâm phát triển sản xuất tại KCN. 

 Với tiêu chí “Không chỉ tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn tạo môi trường sinh sống tốt”, tại KCN Hòa Phú, Chủ đầu tư đã chú trọng quy hoạch xây dựng Khu nhà ở công nhân với diện tích 7,8ha, cung cấp nhà ở cho khoảng 10.440 người, bao gồm các công trình nhà ở, thương mại dịch vụ, giáo dục, văn hóa thể thao, vui chơi giải trí, khuôn viên cây xanh,… được đầu tư xây dựng đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, giúp công nhân làm việc tại KCN ổn định cuộc sống và thụ hưởng đầy đủ những tiện ích ngay tại nơi làm việc.

Hạ tầng khu công nghiệp được đầu tư đồng bộ, hiện đại và có không gian sạch đẹp 

Nhờ những điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý đắc địa, hệ thống hạ tầng kỹ thuật được đầu tư xây dựng hiện đại và đồng bộ cùng những nỗ lực không ngừng của Chủ đầu tư trong việc hoàn thiện mặt bằng sạch thuộc phân khu KCN Hòa Phú hiện hữu (207ha), đến nay KCN Hòa Phú đã thu hút 29 dự án với diện tích khoảng 141ha/143,49ha, chiếm trên 98% diện tích đất công nghiệp của dự án. Tổng số vốn đăng ký đầu tư vào KCN đạt trên 705 triệu USD, trong đó: 28/29 nhà đầu tư đã được cấp phép đầu tư; 19/29 dự án đã đi vào hoạt động với ước tính trên 5.300 lao động trong và ngoài tỉnh. Các doanh nghiệp đầu tư vào KCN Hòa Phú đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Malaysia, Việt Nam… góp phần tích cực vào công tác thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang.

Với cương vị là Chủ đầu tư KCN Hòa Phú, Công ty TNHH Hòa Phú Invest luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư trong việc phối hợp thực hiện các thủ tục pháp lý về cấp phép đầu tư, xây dựng…; hỗ trợ tuyển dụng lao động, giới thiệu đối tác cung cấp các dịch vụ trong suốt quá trình triển khai dự án, giúp các nhà đầu tư yên tâm sản xuất lâu dài tại địa phương.

Tiếp nối thành công của KCN Hòa Phú giai đoạn 1, Công ty TNHH Hòa Phú Invest tiếp tục đầu tư mở rộng KCN Hòa Phú giai đoạn 1 và II nhằm tiếp tục đáp ứng nhu cầu thuê đất công nghiệp, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh tốt nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. “Định hướng phát triển KCN Hòa Phú (cả phần hiện hữu và phần mở rộng) đảm bảo tiêu chí phát triển kinh tế xanh, giảm thiểu rác thải carbon, phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng thân thiện với môi trường… hướng đến sự phát triển xanh và bền vững. Theo đó, hiện tại, chúng tôi đang tập trung chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để ngay khi được bàn giao mặt bằng sạch sẽ tổ chức triển khai thi công hạ tầng kỹ thuật, thu hút đầu tư vào dự án” - bà Chu Nguyên Sinh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Hòa Phú Invest chia sẻ.

Với những cơ chế, chính sách ưu đãi về thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Giang, sự vận dụng linh hoạt, thích ứng lấy “Nhà đầu tư làm trung tâm phục vụ”, Công ty TNHH Hòa Phú Invest tin tưởng KCN Hòa Phú mở rộng sẽ là điểm đến tiềm năng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Từ đó, tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực