Nỗ lực đảm bảo an toàn tại các vị trí đường sắt được giao

Thứ tư, 28/09/2022 10:57
(ĐCSVN) - Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây là một trong những đơn vị đang triển khai hiệu quả công tác trực cảnh giới đường ngang và phương án tổ chức trực cảnh giới 3 ca (24/24h) tại 12 điểm đường bộ giao cắt với đường sắt trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM qua địa bàn các huyện Thường Tín, Phú Xuyên.

Ngay từ tháng 4/2011 khi được UBND thành phố Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội giao nhiệm vụ trực cảnh giới, Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây đã tổ chức và thành lập đội trực gác đường ngang có đầy đủ lực lượng cán bộ kỹ thuật, công nhân trực gác; xây dựng nội quy, quy chế trực gác, phân công giao nhiệm vụ, tập huấn và mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ gác đường ngang cho cán bộ, công nhân; đảm bảo đủ quân số phục vụ cho công tác trực đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm đường bộ giao cắt với đường sắt. Trong suốt quá trình thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông tại 12 vị trí đường ngang giao cắt với đường sắt từ tháng 4/2011 đến nay đã hơn 10 năm qua, Công ty luôn nỗ lực ngày đêm vì an toàn giao thông tại các điểm trực cảnh giới.

leftcenterrightdel

Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây nỗ lỗ lực ngày đêm đảm bảo an toàn tại các vị trí đường sắt được giao 

Để nâng cao chất lượng công tác trực cảnh giới 24/24h tại 12 vị trí đường ngang giao cắt đường sắt, Công ty đã xây dựng nội quy, quy định về thời gian trực, thường xuyên kiểm tra và triển khai bố trí đầy đủ lực lượng công nhân trực gác. Toàn bộ số công nhân trực gác của Công ty đều có đủ chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ trực gác và kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để đảm bảo an toàn giao thông tại 12 điểm đường bộ giao cắt với đường sắt trên địa bàn huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Công ty đã đầu tư trang bị mua mới điện thoại di động tại các vị trí trực không có chuông, đèn tín hiệu, sửa chữa lại toàn bộ hệ thống đèn điện thắp sáng, bàn ghế, quạt điện, đèn pin, nước lọc, nhà để xe,… tại các vị trí trực gác.

Thực hiện theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Công ty cũng đã tự bỏ kinh phí đầu tư mua sắm thêm xe máy trang bị cho công nhân để kiểm tra kết cấu hạ tầng giao thông khu vực trực gác, kiểm tra công nhân trực gác và trang bị điện thoại thông minh để check in báo cáo qua phần mềm quản lý App 247. Công ty cũng khôi phục, sửa chữa tủ điều khiển đèn, chuông và thường xuyên duy tu sửa chữa các hư hỏng mặt đường tạo êm thuận, duy trì, sơn kẻ, lắp đặt bổ sung thay thế biển báo tổ chức giao thông tại 12 vị trí trực cảnh giới được giao. Về hoạt động kinh doanh, từ năm 2017 đến nay Công ty luôn ghi nhận doanh thu trên 150 tỉ đồng.

leftcenterrightdel

Nhân viên trực cảnh giới 24/24 

Để công tác bảo đảm ATGT được tốt hơn, Công ty có kiến nghị với thành phố Hà Nội đặc biệt trên địa bàn huyện Thường Tín tại Km205+970 lối vào thôn Khôn Thôn (lý trình đường sắt Km31+050); địa bàn huyện Phú Xuyên tại Km213+620 lối vào thôn Bái Lễ (lý trình đường sắt Km38+640) và Km214+210 lối vào thôn Lễ Thượng xã Châu Can (lý trình đường sắt Km39+260). Đây là 3 vị trí điểm đen khuất tầm nhìn thường xuyên xảy ra tai nạn đường sắt cần được thành phố quan tâm bổ sung công tác trực cảnh giới ngay trong năm 2022. Để cho người và các phương tiện lưu thông được an toàn và thuận lợi, đảm bảo an toàn cao nhất cho công tác chạy tàu trên tuyến đường sắt Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh.

Với những nỗ lực không ngừng, bất chấp mọi khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, trong năm 2021 vừa qua và 9 tháng đầu năm 2022 Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây đã duy trì ổn định việc làm và đảm bảo đóng bảo hiểm xã hội cho hàng trăm cán bộ công nhân viên. Công ty cũng là điển hình tiêu biểu trong công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm đường bộ giao cắt với đường sắt trên địa bàn của Thành phố Hà Nội./.

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực