Nutricare: Hành trình chăm sóc toàn diện dinh dưỡng cho người Việt

Thứ bảy, 08/01/2022 09:57
(ĐCSVN)- Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare thành lập ngày 18/10/2010, bởi đội ngũ các nhà khoa học dinh dưỡng, bác sỹ, dược sỹ và kỹ sư thực phẩm, sau nhiều năm ấp ủ, nghiên cứu, thử nghiệm, hoàn thiện các giải pháp dinh dưỡng và sản phẩm dinh dưỡng y học. Với sứ mệnh Tiên phong kiến tạo Hệ sinh thái Y Dưỡng - Chăm sóc sức khoẻ bằng dinh dưỡng, đến nay, Nutricare đã xây dựng được 3 nhà máy hiện đại, cung cấp bộ sản phẩm dinh dưỡng vòng đời, chất lượng vượt trội và hệ thống phân phối vững mạnh trên toàn quốc. Mỗi thành công của Nutricare ngày nay đều được xây dựng trên nền tảng văn hoá Y Dưỡng, được các thế hệ CBCNV xây đắp, kế thừa và phát triển.

Hành trình Y dưỡng: Chăm sóc dinh dưỡng vòng đời “Đúng và Đủ”

Theo các chuyên gia dinh dưỡng của Nutricare - Thương hiệu quốc gia về Dinh dưỡng y học, chế độ dinh dưỡng cần thiết kế dành riêng cho từng nhu cầu, chứ không phải cả mâm cơm ai ăn thế nào cũng được. Trẻ nhỏ, người già ngồi cùng mâm cơm đó, ăn được bao nhiêu là việc của từng người.

Hai người đó về lý thuyết có nhu cầu khác nhau. Trẻ nhỏ cần cực kỳ nhiều protein từ đạm động vật, trong khi người già cần nhiều vi chất dinh dưỡng khác, thậm chí cần nhiều rau, vitamin hơn. Trẻ em không thể ăn giống người trưởng thành, người ốm không thể ăn giống người khoẻ mạnh, mẹ bầu không thể ăn giống những người phụ nữ khác cùng trang lứa... Người có vấn đề sỏi thận cũng thể ăn hàng, uống rượu như người khác. Mỗi người có một nhu cầu đặc thù.

Ngoài việc thiết kế chuyên biệt cho từng độ tuổi hay bệnh lý khác nhau, chế độ dinh dưỡng còn liên quan đến thể trạng của từng cá thể, tại từng khu vực khác nhau. Ví dụ, người Việt Nam cần chế độ dinh dưỡng khác người nước ngoài. Chúng ta cần bổ sung iot, trong khi người Nhật thì lại không. Vì vậy, đôi khi việc lựa chọn sữa hay thực phẩm nhập ngoại không hẳn là một sự lựa chọn phù hợp. Trái lại, nó có thể dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng thể phì vô cùng nguy hiểm.

Trong hành trình tìm kiếm giải pháp dinh dưỡng cho người Việt, các chuyên gia của Nutricare đều thống nhất rằng, để có nền tảng sức khỏe toàn diện thì không thể chỉ quan tâm đến một giai đoạn mà phải chăm sóc dinh dưỡng cả vòng đời. Bộ phận Nghiên cứu & Phát triển của Nutricare được dẫn dắt bởi các chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm phối hợp cùng các viện và cơ quan nghiên cứu hàng đầu Việt Nam, đã nghiên cứu ra những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, phù hợp nhất với thể trạng của người Việt, dựa trên nền tảng khoa học dinh dưỡng của thế giới.

Nutricare luôn đề cao cải tiến, hướng tới cung cấp sản phẩm có chất lượng cao nhất cho người tiêu dùng 

Đó là những sản phẩm dinh dưỡng quen thuộc cho các bà mẹ mang thai như Metacare Mom, Smarta Mom; dành cho trẻ nhỏ thì có Care 100, Metacare, Smarta…; dành cho người lớn thì có Nutricare Gold, Nutricare Bone, Glucare Gold… Ngoài ra, công ty cũng phát triển những dòng sản phẩm chuyên biệt, được sử dụng trong các bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến địa phương, các cơ sở y tế. Những sản phẩm phải kể tới như Leanmax Hope cho bệnh nhân ung thư, Leanmax Ligos cho bệnh nhân gan, Leanmax Rena cho bệnh nhân thận…

Tính tới thời điểm hiện tại, Nutricare sở hữu danh mục sản phẩm Y Dưỡng lớn nhất Việt Nam, với hơn 50 dòng sản phẩm đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng chuyên sâu cho con người. Để mang tới những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất tới tay khách hàng, Nutricare đã cho xây dựng hệ thống nhà máy sản xuất rộng lớn, với dây chuyền sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn hệ thống chất lượng quốc tế: ISO 22000:2018, GMP, HACCP. Hàm lượng dinh dưỡng khô của các dòng sữa nước Nutricare khoảng trên 20%, thậm chí đến 24%. Đây là mức hàm lượng dinh dưỡng cao hơn mặt bằng chung trên thị trường. Với đặc thù dinh dưỡng cao vượt trội này, hệ thống sản xuất của nhà máy này được Tetra Pak - Tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất hệ thống dây chuyền trang thiết bị đóng gói thực phẩm của Thụy Điển cử chuyên gia sang nghiên cứu và thiết kế riêng để tự động hóa vận hành, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn cao về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nutricare áp dụng tiêu chuẩn về quản lý môi trường ISO 14001:2015 trong sản xuất 

Trách nhiệm với môi trường tự nhiên và xã hội

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Nutricare luôn đề cao các hoạt động hướng tới sự phát triển bền vững của xã hội. Tháng 6/2018, Nutricare đã đạt được chứng nhận ISO 14001:2015 về bảo vệ môi trường. Việc áp dụng tiêu chuẩn về quản lý môi trường ISO 14001:2015 trong sản xuất chính là cách Nutricare thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với môi trường và xã hội.

 “Chúng tôi luôn thấu hiểu sự thành công của một doanh nghiệp sẽ không chỉ đơn giản là những con số về doanh thu thể hiện trên các bản báo cáo thường niên mà còn là những giá trị vượt trội và lâu dài mà doanh nghiệp đó xây dựng và mang đến được cho mọi người” - ông Nguyễn Đức Minh, Tổng Giám đốc Nutricare chia sẻ. Với triết lý đó, trong suốt hành trình hơn 10 năm phát triển, Nutricare chung tay mang đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất và phù hợp với thể trạng người Việt bằng những hoạt động thiết thực, đặc biệt về mảng dinh dưỡng vốn là thế mạnh của doanh nghiệp với tiêu chí “trao Đúng chỗ và Đúng thứ họ cần”.

Trên nền tảng triết lý đó, chiến dịch “Triệu ly sữa vì cộng đồng” đã được Nutricare duy trì trong nhiều năm, hướng tới các đối tượng yếm thế trong xã hội như: Bệnh nhân nghèo chạy thận, bệnh nhi ung thư, bà con chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, trẻ em ở các vùng khó khăn.

Nutricare đồng hành cùng nhóm tình nguyện viên “Người Việt thương nhau” tặng quà hỗ trợ bà con khó khăn trong đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4. 

 

Chỉ tính riêng năm 2021, trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Nutricare đã hỗ trợ hàng trăm nghìn ly sữa dinh dưỡng tới lực lượng y tế tuyến đầu tại các bệnh viện điều trị, thu dung và các khu cách ly trên cả nước như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh; Bệnh viện Đa khoa các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Bình… Đồng thời, Nutricare cũng tiếp sức bà con trên hành trình từ vùng dịch trở về quê hương, liên tục hỗ trợ dinh dưỡng cho người dân tại các vùng tâm dịch bị cách ly như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh,…

Hàng trăm nghìn ly sữa liên tục được Nutricare kịp thời tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19

Nutricare cũng không đơn độc trong hành trình thực hiện trách nhiệm xã hội của mình. Tháng 4/2021 vừa qua, Nutricare đã đồng hành cùng VinaCapital Foundation (VCF) - một tổ chức phi lợi nhuận uy tín đăng ký tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam, đối tác với Ngân hàng thế giới, để hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em ung thư tại Việt Nam. Giai đoạn I đang hợp tác với Bệnh viện Nhi Trung ương. Tổng chi phí chương trình trị giá hơn 1 tỷ đồng được tài trợ bởi CTCP Dinh dưỡng Nutricare. Thông qua chương trình này, Nutricare mong muốn cải thiện tình trạng dinh dưỡng và tăng cơ hội phục hồi sau điều trị của bệnh nhi ung thư tại BV Nhi Trung ương, đồng thời nâng cao nhận thức về vai trò của sữa dinh dưỡng đối với các em trong quá trình chữa trị. “Quá trình điều trị ung thư dài ngày làm suy kiệt cơ thể của trẻ, cạn kiệt túi tiền của gia đình. Việc hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em ung thư sẽ giúp các bé có cơ hội ở lại với chúng ta nhiều hơn, vơi đi nỗi buồn của những người làm cha, làm mẹ” – Bà Vũ Mai Hương, Phó Tổng Giám đốc Nutriare chia sẻ

 Đại diện Nutricare thăm hỏi và tặng quà cho bệnh nhi tại Khoa Ung bướu BV Nhi Trung ương.

Tháng 9/2021 vừa qua, hưởng ứng tuần lễ “Trung thu cho em 2021”, hơn 7.000 ly sữa Metacare giàu dinh dưỡng đã được Nutricare trao tặng cho các bệnh nhi đang khám và điều trị tại bệnh viện nhằm chia sẻ, động viên các bệnh nhi vượt qua bệnh tật, đồng thời mang đến dinh dưỡng để các các em bồi bổ sức khỏe, bổ sung dưỡng chất, tăng cường đề kháng, nhất là trong mùa dịch bệnh. Bên cạnh hoạt động trao tặng những ly sữa dinh dưỡng, ngày 21/9/2021 vừa qua, tập thể CBCNV của Nutricare đã tham gia hoạt động hiến máu với mục đích phát huy tinh thần tương thân tương ái, góp phần cung cấp thêm những đơn vị máu quý giá như những món quà đêm rằm ý nghĩa tới bệnh nhi cần máu tại Bệnh viện trong chương trình đầy tình nhân ái và giàu tính nhân văn "Trung thu cho em".

Nutricare trao tặng hơn 7.000 ly sữa cho bệnh nhi, huy động nhân viên tham gia hiến máu nhân đạo tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương vào tháng 9/2021 

Các hoạt động chăm lo cho đời sống cán bộ nhân viên cũng được Ban lãnh đạo Nutricare chú trọng. Trước tình hình dịch COVID-19 diến biến hết sức phức tạp, Nutricare đã luôn duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, thực hiện mục tiêu kép “vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa tăng trưởng kinh tế”. Để đảm bảo sức khỏe và đời sống CBCNV, Nutricare xây dựng môi trường làm việc an toàn dịch bệnh, hỗ trợ khẩu trang y tế, nước rửa tay, sản phẩm dinh dưỡng tăng cường đề kháng, xây dựng mô hình “3 tại chỗ” để duy trì sản xuất. Đồng thời, công ty cũng đảm bảo thu nhập và phúc lợi cho người lao động, duy trì đầy đủ các chế độ cả khi người lao động làm việc tại nhà trong giai đoạn giãn cách.

Ban lãnh đạo Nutricare cũng triển khai nhiều hoạt động nhằm động viên, khích lệ tinh thần của người lao động như tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến “Nhắn gửi yêu thương” dành riêng cho CBCNV khối Nhà máy, hay chương trình “Kiên cường nhé, miền Nam ơi!” dành cho khối Kinh doanh khu vực phía Nam nhằm lắng nghe chia sẻ từ CBCNV. Từ đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để cải thiện các chế độ chính sách, bữa ăn hằng ngày và môi trường sinh hoạt, giúp họ yên tâm lao động sản xuất.

Nutricare đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. 

 

Khối nhà máy thực hiện “3 tại chỗ” nghiêm ngặt, đảm bảo sản xuất an toàn, hiệu quả. 

Với những nỗ lực dành cho việc chăm sóc dinh dưỡng người Việt, Nutricare liên tục được vinh danh trong các giải thưởng và bảng xếp hạng danh giá. Đặc biệt hơn, Nutricare đã được Bộ Công thương công nhận là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2 năm liên tiếp (2018 – 2020), dựa trên bộ tiêu chí xét duyệt ngặt nghèo bao gồm: Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong.

Cũng trong năm 2021, các sản phẩm của Nutricare đã được tôn vinh tại Lễ vinh danh “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” lần thứ VII diễn ra tại Hà Nội, Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2021, Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Đây chính là thước đo trung thực, khách quan từ chính khách hàng. Đồng thời cũng là sự công nhận, đánh giá cao của các tổ chức uy tín về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Nutricare.

Nutricare được vinh danh Thương hiệu quốc gia, chương trình do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và giao Bộ Công thương xét chọn 
Bà Vũ Mai Hương – Phó Tổng Giám đốc Nutricare tại buổi Lễ vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2021 (Tổ chức Vietnam Report đánh giá) 

Với những kết quả đã đạt được trong hơn 10 năm qua, thời gian tới, Nutricare sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào chiều sâu, nâng cao và mở rộng năng lực sản xuất để có thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao phục vụ mọi người trong Hành trình chăm sóc toàn diện dinh dưỡng cho người Việt và thực hiện trách nhiệm xã hội trên nền tảng của triết lý mà Nutricare đã và đang kiên định thực hiện. Đó là "sự thành công của một doanh nghiệp sẽ không chỉ đơn giản là những con số về doanh thu thể hiện trên các bản báo cáo thường niên mà còn là những giá trị vượt trội và lâu dài mà doanh nghiệp đó xây dựng và mang đến được cho mọi người” ./.

P.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực