Phát triển kinh tế thị trường gia vị từ cá

Thứ hai, 16/05/2022 09:07
(ĐCSVN)- Thị trường gia vị tưởng nhỏ nhưng hóa ra lại vô cùng lớn và có sức cạnh tranh khốc liệt, chỉ những doanh nghiệp đủ lớn mới tự tin tham gia. Đó là phải đầu tư bài bản, sản phẩm độc đáo, luôn đổi mới cả về nhãn hiệu, bao bì và chính sách chăm sóc người tiêu dùng.

Độc đáo gia vị từ cá

Người nội trợ Việt Nam đã quen mùi với hàng loạt gia vị tươi như: hành, tiêu, ớt, tỏi, sả, gừng, nước mắm truyền thống, mỡ (heo, bò, gà, cá), dầu thực vật… nên ngành hàng gia vị chỉ có vài loại đơn giản như tương ớt, tương cà, bột ngọt, bột nêm hay những sản phẩm truyền thống như trên. Còn nay, khi công nghiệp chế biến, dịch vụ ăn uống phát triển, văn hóa ẩm thực lên ngôi, người nội trợ bận rộn hơn ….đã tạo ra sự thay đổi lớn cho FMCG. Ngành hàng tiêu dùng xuất hiện những gương mặt mới tham gia vào cuộc đua khai thác thị trường ở nhiều phân khúc. 

Dầu ăn 100% từ cá có mặt trong siêu thị, quầy - kệ tiệm tạp hóa chợ dân sinh, các kênh mua sắm online v.v…chỉ một thời gian ngắn nhưng cũng đã khiến cho phái nữ thích thú, bất ngờ với sự đón nhận của người tiêu dùng. 

leftcenterrightdel
Dầu ăn thế hệ mới - vitamin vui vẻ cho bữa ăn gia đình 

"Người tiêu dùng ngày càng thích gia vị từ các nguyên liệu tự nhiên, không dùng chất bảo quản, chất điều vị…Tuy nhiên, để tạo ra một sản phẩm có chỗ đứng là không dễ, rất nhiều sản phẩm phải rời thị trường vì không đáp ứng được khẩu vị liên tục thay đổi", đại diện một doanh nghiệp chế biến chia sẻ. Trong cơ cấu bữa ăn, ít nhất phải có từ 1 - 2 ngày/tuần sử dụng cá để đa dạng nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Nhưng không phải người nào cũng có thể ăn được cá, nhất là trẻ nhỏ và người lớn tuổi vì tâm lý sợ “hóc xương và vị tanh đặc thù”. Vậy làm sao để dung hòa được sự mâu thuẫn này? 

Một doanh nghiệp lớn có thế mạnh về nuôi trồng và chế biến xuất khẩu cá tra đã tiên phong ứng dụng tiến bộ KHKT lấn sân vào thị trường gia vị. Dầu ăn 100% từ cá - sản phẩm vô cùng độc đáo - đã hóa giải “bữa ăn có đủ chất cá” cho mọi nhà.

“Dầu ăn cao cấp 100% từ cá là sản phẩm song sinh của Fillet cá tra. Nếu như phần thịt, Cty xuất khẩu đến 150 thị trường toàn cầu thì Ranee có thể làm thay đổi xu hướng tiêu dùng trong nước. Các dưỡng chất quí giá như: Acid béo không no Omega 3,6,9, EPA, DHA, Vitamin A.E và hàm lượng khoáng vi lượng hoàn toàn tự nhiên được tích hợp trong 1 chai dầu ăn sẽ mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe cộng đồng”. Ông Lê Văn Chung - TGĐ Cty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Đa quốc gia (mã IDI trên sàn Hose) cho biết. 

leftcenterrightdel
Vẻ đẹp của sự thuần khiết 

Hậu Covid rất cần một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp phục hồi cơ thể, cải thiện trí nhớ, ngăn chặn sa sút trí tuệ, đẩy nhanh quá trình phục hồi của não để tránh di chứng. Sản phẩm gia vị từ cá sẽ giúp hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng để tăng cường sức khỏe cho cộng đồng. Theo đó, Công ty IDI đặt mục tiêu kế hoạch SXKD năm 2022 đạt 45% về doanh thu và vượt 6,3 lần về lợi nhuận so với năm 2021. Cơ sở để doanh nghiệp này ghi nhận tăng trưởng là do nền kinh tế đang hồi phục, các ngành chế biến thực phẩm, nhà hàng, khách sạn phát triển kéo theo sự trở lại của ngành gia vị. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Dầu ăn, viên uống, magarine (bơ), shortening, Collagen….đều làm từ cá

Cty IDI khởi nghiệp và đã thành công từ ngành hàng xuất khẩu cá tra thì việc tham gia FCMG với những sản phẩm gia vị từ cá là bước đi phù hợp với tiến trình phát triển bền vững. Dầu ăn, viên uống, magarine (bơ), shortening, Collagen….đều làm từ cá. Gần đây, Cty đang phối hợp nghiên cứu dự án “đậm vị quê hương”, đó là chế biến nước mắm từ huyết cá hay hạt nêm cao cấp 100% từ cá. Người tiêu d2ng có cơ hội lựa chọn sản phẩm an toàn, chất lượng cao và tốt cho sức khỏe từ nguồn nguyên liệu cá sạch của Cty. 



PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực