PV GAS đồng hành cùng chương trình “Năng lượng và cuộc sống 2021”

Thứ bảy, 03/04/2021 17:37
(ĐCSVN)- Chương trình “Năng lượng và Cuộc sống 2021” vừa được phát sóng số đầu tiên trên kênh VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam với chủ đề: Phát triển năng lượng tái tạo – xu thế và thách thức.

Những năm vừa qua, ngành năng lượng Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, cơ bản đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh, đời sống của nhân dân và đảm bảo an ninh quốc phòng. Tuy nhiên, dự báo, trong 5 năm tới, nhu cầu điện năng vẫn tăng trưởng 8,5-9,5%/năm. Để đáp ứng nhu cầu trên, Việt Nam cần bổ sung thêm 5.000 -7.000 MW/năm, trong khi các nguồn năng lượng truyền thống như nhiệt điện, thủy điện cơ bản đã khai thác hết. Trước tình hình trên, năng lượng tái tạo, được xem là giải pháp hiệu quả và cần thiết để giải quyết vấn đề thiếu hụt năng lượng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

leftcenterrightdel
Chương trình “Năng lượng và Cuộc sống 2021” vào 17h30 thứ 7 hàng tuần phát sóng trên kênh VTV2  - Đài Truyền hình Việt Nam

Tại chương trình, với ý kiến chia sẻ của chuyên gia đã cho thấy nước ta đang có những bước tiến mạnh mẽ phát triển loại hình nguồn năng lượng tái tạo, tuy nhiên với một công suất điện năng lượng tái tạo lớn như vậy cũng mang lại không ít thách thức cho hệ thống truyền tải điện của nước ta. Để đưa ra những giải pháp đưa thách thức trở thành cơ hội, chuyên gia cho biết, cần có sự nhìn nhận đúng đắn về vai trò của năng lượng tái tạo, được cụ thể hóa trong các chính sách phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong giai đoạn tới, đặc biệt là cần xây dựng luật năng lượng tái tạo làm cơ sở pháp lý, nền tảng ổn định cho sự phát triển của ngành để đảm bảo thúc đẩy năng lượng tái tạo, năng lượng tiết kiệm hiệu quả.

Mời quý vị khán giả đón xem các số tiếp theo của chương trình vào 17h30 thứ 7 hàng tuần phát sóng trên kênh VTV2.

Chương trình “Năng lượng và Cuộc sống 2021” trân trọng cảm ơn sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS)./.

 

 

 

Hoàng Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực