PVN hướng dẫn kiểm kê khí thải từ các hoạt động dầu khí

Thứ hai, 27/12/2021 12:00
(ĐCSVN)- Hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về môi trường của Việt Nam và quốc tế. Các chất thải gồm chất thải rắn, nước thải và khí thải đều được kiểm kê, đánh giá để có những biện pháp quản lý phù hợp. Thông tin chi tiết được phát sóng trong chương trình Trái đất xanh – 14h00 ngày 24/11/2021 trên kênh VTV1.

Ở Việt Nam hiện nay hiện tượng biến đổi khí hậu đang là một trong những vấn đề nghiêm trọng, có thể nói đây là một thách thức lớn đối với toàn cầu. Nguyên nhân chính được ghi nhận là do lượng phác thải khí nhà kính không có xu hướng giảm trong những năm qua. Theo đó nếu trường hợp tình trạng này còn gia tăng, chất lượng khí hậu toàn cầu sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đối với tự nhiên và con người theo đó chúng ta phải xây dựng các giải pháp để giảm lượng phác thải nhà kính.

leftcenterrightdel
Hình ảnh được phát sóng trong chương trình Trái đất xanh – 14h00 ngày 24/11/2021 trên kênh VTV1. 

Đối với Ngành Dầu khí, mọi hoạt động khai thác thăm dò, khai thác dầu khí và các hoạt động sản xuất, kinh doanh khác, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đều tăng cường thực hiện hiểu quả công tác quản lý môi trường nói chung và công tác quản lý phát thải nói riêng. Các biện pháp, giải pháp thực hiện đều rất trực quan, sinh động, đầy đủ và nhất quán dựa trên các nguyên tắc phù hợp quy định pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế. Cụ thể, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã xây dựng hướng dẫn kiểm kê khí thải phát sinh từ hoạt động của mình.Các nội dung hướng dẫn kiểm kê khí thải cho các hoạt động dầu khí được biên soạn dựa trên các bộ tài liệu của các tổ chức trên Thế giới (IPCC, API, USEPA,...) và Việt Nam. Mục đích của hướng dẫn là xây dựng phương pháp kiểm kê đơn giản, nhất quán, dễ tham khảo và áp dụng cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Hiện nay có thể thấy được thực trạng phát thải khí nhà kính đang ảnh hưởng tới Việt Nam, theo đó thì việc nhận thức được tầm quan trọng của công tác giảm lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu cũng như hiểu rõ mức độ ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế và xã hội của quốc gia.

Đón xem chương trình Trái đất xanh – bản tin cập nhật nhanh chóng các thông tin về môi trường bà biến đổi khí hậu lúc 14h00 hàng ngày trên kênh VTV1.

 
CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực