Sức mạnh nội sinh của Vietracimex

Thứ sáu, 18/11/2022 22:29
(ĐSVN) - Để tạo nên thương hiệu của Tổng công ty cổ phần Thương mại xây dựng (Vietracimex) chính là những thế mạnh về nguồn lực tài chính “khủng”, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại... Những thành công từ dự án bất động sản, điện, xây dựng hạ tầng đã giúp Vietracimex trở thành một trong những doanh nghiệp phát triển đa ngành hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Nguồn nhân lực là yếu tố phát triển của Vietracimex

Vietracimex (nay là WTO) là một doanh nghiệp phát triển đa ngành của Việt Nam, với tiền thân là Nhà máy Vật liệu Hà Nội được thành lập từ năm 1961 thuộc Cục Cung cấp Vật tư của Bộ Giao thông Vận tải.

Trải qua hơn 60 năm hoạt động và định hướng mục tiêu phát triển bền vững, Vietracimex đã kiến tạo nên nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng xã hội. Trong đó, các dự án của Vietracimex phủ sóng rộng khắp Việt Nam từ nhà ở, năng lượng đến sản xuất công nghiệp, khẳng định được vị thế, uy tín của mình trên thị trường và trở thành thương hiệu được khách hàng tin tưởng.

leftcenterrightdel
Vietracimex đã khẳng định được vị thế và uy tín trong 61 năm hoạt động (Ảnh wto.com.vn). 

Một doanh nghiệp muốn phát triển mạnh phải gắn liền với sự dẫn dắt của một lãnh đạo có tâm và có tầm. Tại Vietracimex, dưới sự dẫn dắt của Hội đồng quản trị, công ty đã có một tầm nhìn chiến lược đứng đắn cho tương lai cũng như nhiều hướng phát triển và đầu tư mạnh bạo.

Vietracimex hiện đang sở hữu một đội ngũ nhân viên được đào tạo chính quy, chuyên nghiệp, đội ngũ công nhân kỹ thuật có tay nghề, kỷ luật cao, tận tâm với công việc. Họ đều là những người giàu kinh nghiệm, có tầm nhìn xa trông rộng và sở hữu mạng lưới mối quan hệ bền chặt, thuận tiện cho việc triển khai những dự án lớn của công ty.

leftcenterrightdel
Vietracimex luôn quan niệm nguồn nhân lực là yếu tố phát triển của doanh nghiệp (Ảnh Diệu Hòa). 

Vietracimex luôn quan niệm, người lao động là nguồn nhân lực, yếu tố quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó, kể từ khi thành lập, công ty luôn đặt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Công tác tổ chức đánh giá tay nghề của cán bộ, nhân viên được các đơn vị duy trì nghiêm túc nhằm đánh giá, sàng lọc và phân loại để quy hoạch các nội dung, chương trình đào tạo phù hợp.

Bên cạnh những yếu tố phát triển nguồn nhân lực bền vững, Vietracimex còn chú trọng đến công tác chăm lo giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động cùng nhiều chính sách phúc lợi. Người lao động được hưởng chế độ nghỉ lễ, nghỉ phép, nghỉ việc riêng có hưởng nguyên lương theo quy định của Luật Lao động.

Bên cạnh đó, Vietracimex còn có chính sách lương, thưởng, đãi ngộ đặc biệt cạnh tranh với các nhân sự giỏi, thăm hỏi, tặng quà khi ốm đau cho nhân viên vào các dịp lễ. Môi trường làm việc tại Vietracimex rất chuyên nghiệp, cán bộ, nhân viên công ty được tập đoàn bố trí văn phòng làm việc rộng rãi, khang trang; được cấp phát trang thiết bị làm việc hiện đại; kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Vietracimex với nguồn lực tài chính mạnh mẽ

Vietracimex là tập đoàn đi đầu trong nhiều lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản và năng lượng. Với các dự án bất động sản và năng lượng nổi tiếng ở nhiều nơi trên cả nước, Vietracimex đã tự mình tạo ra các “con gà đẻ trứng vàng” với các mức lợi suất sinh lời cao nhất.

leftcenterrightdel
 Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 1A - 1B của Vietracimex đóng góp vào mạng lưới điện quốc gia (Ảnh TV). 

Về mảng bất động sản, Vietracimex hiện là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn như: Hinode City (201 Minh Khai); Hinode Royal Park (Kim Chung - Di Trạch); Sunrise VNT (Phú Quốc)...

Ngoài ra, Vietracimex còn là chủ đầu tư của một loạt dự án năng lượng tái tạo khác như: Nhà máy thủy điện Bắc Mê (Hà Giang); thủy điện Tà Thàng (Lào Cai); nhà máy quang điện Hồng Phong 1A, 1B (Bình Thuận)…. Đặc biệt, 2 dự án: Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 1A và Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 1B đều chính thức hòa lưới điện quốc gia vào tháng 6/2019.

Với những thế mạnh về thương hiệu; nguồn nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm; máy móc thiết bị chuyên dụng hiện đại được nhập khẩu từ các nước Châu Âu và năng lực tài chính mạnh, Vietracimex sẽ ngày càng phát triển, kiến tạo nên những công trình có chất lượng cao, đóng góp to lớn cho cộng đồng xã hội và nền kinh tế nước nhà./.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực