Tân Trụ: Nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh mới

Thứ sáu, 17/06/2022 09:43
(ĐCSVN)- Trong quý I năm 2022, với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể các cấp, cộng với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đã đem lại những kết quản đáng khả quan trong phát triển kinh tế - xã hội.
Du khách tham quan làng trống Bình An-tuor du lịch phục hồi sau dịch COVID -19. 

Trong sản xuất nông nghiệp, huyện đã chủ động thực hiện tốt việc ngăn mặn, tích trữ nước ngọt phục vụ sản xuất; vụ lúa Đông Xuân 2021 - 2022 đã thu hoạch 100% diện tích gieo sạ (3.785 ha); hoạt động nuôi trồng thủy sản, rau màu tiếp tục phát huy hiệu quả. Hoạt động kinh tế tập thể có tiến bộ, các tổ hợp tác, hợp tác xã trên lĩnh vực nông nghiệp được duy trì, chất lượng, hiệu quả hoạt động từng bước được nâng lên. Công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng, tiêm phòng vắc xin cho vật nuôi, các giải pháp phòng, chống dịch bệnh được thực hiện thường xuyên và đạt hiệu quả. 

Hoạt động công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục phát triển. Khu tái định cư An Nhựt Tân, chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan đang hoàn thiện các hồ sơ (hoàn chỉnh báo cáo nghiệm thu, hồ sơ các hạng mục cấp điện - nước - thông tin…) để Sở Xây dựng tổ chức nghiệm thu công trình theo quy định ;tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị thứ cấp xây dựng nhà máy đi vào hoạt động ở dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân.

Thương mại, dịch vụ hoạt động ổn định và duy trì phát triển. Trung tâm thương mại chợ Tân Trụ, các siêu thị, cửa hàng tiện ích, sơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động ổn định, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân. Công tác kiểm tra thị trường, phòng chống cháy nổ, thông tin liên lạc, điện, nước sinh hoạt được tập trung thực hiện tốt.

Các công trình xây dựng cơ bản, công trình trọng điểm của huyện được khẩn trương triển khai đẩy nhanh tiến độ thi công, nhất là các công trình đầu tư công năm 2022 được tập trung, quyết liệt trong thực hiện quy trình, thủ tục để triển khai thực hiện. Thu ngân sách đảm bảo tiến độ, chi ngân sách đúng luật, tiết kiệm. Công tác quản lý nhà nước về đất đai, cập nhật chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu địa chính được thực hiện tốt; công tác kiểm tra việc sử dụng đất được thực hiện thường xuyên.

Khẩn trương thi công đường ven sông vàm Cỏ Tây đoạn thị trấn đến bến đó Kỳ Son-công trình trọng điểm 

Cùng với phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được chính quyền huyện quan tâm thực hiện đảm bảo theo đúng kế hoạch nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Theo đó, huyện đã chỉ đạo nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa cơ sở; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực quảng cáo, tổ chức lễ hội, đảm bảo an toàn thông tin. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức phù hợp, an toàn, đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng, chống dịch bệnh được triển khai thực hiện nghiêm túc. Huyện tiếp tục theo dõi, đánh giá cấp độ dịch COVID -19 theo đúng tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và các chỉ đạo của tỉnh; do vậy tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện tiếp tục được kiểm soát tốt, công tác tiêm vắc xin ngừa COVID -19 cho người dân được đảm bảo.

Các chế độ chính sách trợ giúp xã hội đối với người có công cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện theo đúng quy định. Qua đó góp phần chia sẻ những khó khăn với những người có hoàn cảnh kém may mắn để họ có động lực vươn lên trong cuộc sống. Công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo, dạy nghề cho lao động nông thôn, bảo vệ chăm sóc trẻ em được tập trung thực hiện hiệu quả. 

Ông Trịnh Phước Trung – Quyền Chủ tịch UBND huyện mong muốn: “Thời gian tới, mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp phải tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch; cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp bảo vệ thành quả mà chúng ta đã rất vất vả, nỗ lực đạt được thời gian qua. Sự phối hợp, đồng hành của doanh nghiệp và nhân dân sẽ là động lực quan trọng giúp huyện thích ứng, mở cửa an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh để phục hồi và phát triển kinh tế, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong bối cảnh mới”./. 

 
CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực