THACO AGRICULTURE trao tặng 15 xe khám chữa bệnh cơ động cho Hội chữ thập đỏ Campuchia

Thứ sáu, 11/11/2022 15:05
(ĐCSVN)- Tại Diễn đàn xúc tiến đầu tư và thương mại Việt Nam - Campuchia 2022 diễn ra tại Phnom Penh (Campuchia) ngày 8/11, THACO AGRICULTURE (Tập đoàn thành viên của THACO GROUP) đã trao tặng 15 xe khám chữa bệnh cơ động trị giá 240.000 USD cho Hội chữ thập đỏ Campuchia.

Tại diễn đàn, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen, Chủ tịch HĐQT THACO – Ông Trần Bá Dương đã trao bảng tài trợ 15 xe khám chữa bệnh cơ động trị giá 240.000 USD cho bà Pum Chantinie - Tổng thư ký Hội chữ thập đỏ Campuchia nhằm hỗ trợ và tăng cường phương tiện khám chữa bệnh cơ động phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương.

leftcenterrightdel
Ông Trần Bá Dương-Chủ tịch HĐQT THACO trao bảng tài trợ 15 xe khám chữa bệnh cơ động trị giá 240.000 USD cho Hội chữ thập đỏ Campuchia 

Sau khi kết thúc Diễn đàn, 15 chiếc xe khám chữa bệnh cơ động với thương hiệu THACO đã di chuyển qua các đường phố thủ đô Phnom Penh để đến Hội Chữ thập đỏ Campuchia và trao tặng trực tiếp xe cho lãnh đạo Hội. Đại diện Hội đã cảm ơn việc THACO AGRICULTURE trao tặng xe cho Hội chữ thập đỏ, đặc biệt là sự quan tâm đến sức khoẻ của cộng đồng người dân Campuchia. Hiện nay vấn đề sức khỏe sau hậu Covid-19 cũng như bệnh tim mạch ở người cao tuổi ngày càng tăng, đây chính là món quà Hội cần để làm phương tiện di chuyển đến vùng sâu vùng xa khám và chữa bệnh kịp thời cho bà con.

leftcenterrightdel
THACO AGRICULTURE trao tặng phương tiện khám chữa bệnh cơ động góp phần chăm lo sức khoẻ của cộng đồng người dân Campuchia 

Hiện nay, THACO AGRICULTURE là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực đầu tư sản xuất nông nghiệp quy mô lớn trên nền tảng hữu cơ với tổng diện tích đất là 84.000 ha tại 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia. Trong đó tại Campuchia là 43.000 ha, tập trung tại 2 tỉnh Rattanakiri và Kratie.

leftcenterrightdel
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen tham quan gian hàng giới thiệu về sản phẩm nông nghiệp của THACO AGRICULTURE tại Campuchia 

Trong giai đoạn 2019-2022, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 nhưng tập đoàn vẫn duy trì đầu tư xây dựng và sản xuất kinh doanh với hơn 15.000 hecta cây ăn trái các loại (trong đó: 12.000 hecta chuối, 2.650 hecta xoài, và 350 hecta dứa). Đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng giao thông - thủy lợi - điện; Xây dựng hơn 200 block nhà (gồm 4.920 căn phòng ở cho công nhân); Ổn định việc làm và thu nhập cho hơn 14.000 lao động Campuchia; Chuyển đổi nghề cho 4.373 người/802 hộ gia đình từ Biển Hồ Campuchia đến làm việc trong các Khu liên hợp; Tổ chức 12 lớp dạy văn hóa cấp tiểu học với hơn 340 học sinh.

 

 

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực