Thay đổi hành vi để không sử dụng các chế phẩm từ hổ

Thứ hai, 17/04/2023 14:59
(ĐCSVN) - Hiện nay, các hành vi buôn bán và tiêu thụ các sản phẩm từ hổ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng suy thoái loài và trái với quy định của pháp luật nhưng tại Việt Nam các sản phẩm từ hổ vẫn được sử dụng. Vì vậy, cần làm ngay để thay đổi hành vi giảm và không sử dụng các chế phẩm từ hổ phục vụ mục đích chữa bệnh tại Việt Nam.

Hướng tới các vị thuốc thay thế, giảm nhu cầu tiêu thụ trái phép động vật hoang dã

Những nhận thức sai lầm về tác dụng của cao hổ cốt và các sản phẩm từ hổ

Bảo tồn hổ và các loài mèo lớn tại Việt Nam

Tăng cường tuyên truyền thực hiện quản lý động vật, thực vật hoang dã, nguy cấp, quý hiếm

Chung tay bảo vệ hổ và các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm

Nâng cao nhận thức, giảm nhu cầu sử dụng sản phẩm từ hổ và động vật hoang dã

Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam đã phát động dự án thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các chế phẩm từ hổ phục vụ mục đích chữa bệnh tại Việt Nam. Theo đó, TRAFFIC đưa ra nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm thay đổi hành vi sử dụng các chế phẩm từ hổ.

Cụ thể như các thông điệp: "Tôi không sử dụng cao hổ cốt mà tập luyện thể thao để chắc xương chắc cốt"; "Tôi không sử dụng cao hổ cốt mà luôn tư vấn bác sý về các phương pháp và sản phẩm y học được nghiên cứu để chắc xương, chắc cốt"; "Tôi không mua cao hổ cốt mà luôn lựa chọn những phương pháp và sản phẩm y học được nghiên cứ để giữ gìn sức khỏe của cha mẹ"...

Được biết, số lượng cá thể hổ ngoài tự nhiên ước tính chỉ còn không đến năm cá thể. Vì vậy, những hành động của cộng đồng bảo vệ loài hổ bằng cách giảm nhu cầu đối với các sản phẩm từ hổ và các loài nguy cấp khác, khuyến khích người dân tìm kiếm các sản phẩm thay thế hợp pháp và hiệu quả hơn, duy trì lối sống lành mạnh và tham vấn bác sĩ về các phương pháp và sản phẩm y học đã được kiểm chứng.

Theo đại diện Văn phòng Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam, “Việc giảm nhu cầu đối với các sản phẩm từ hổ là rất quan trọng trong công tác bảo tồn loài hổ trong tự nhiên hiện đang suy yếu trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Việt Nam”.

 
 
Các thông điệp hướng tới cộng đồng nhằm hạn chế và không sử dụng các chế phẩm từ hổ. 

TRAFFIC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực