Thời cơ “vàng” đón sóng đầu tư mới của các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam

Thứ tư, 23/11/2022 16:49
(ĐCSVN) - Với lợi thế về vị trí địa lý, nguồn nhân lực dồi dào cùng tỷ lệ tăng trưởng ngày càng cao, tỉnh Hà Nam đang đứng trước thời cơ vàng, thu hút làn sóng đầu tư mới, nhất là đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN).

Theo thống kê của Ban quản lý các KCN tỉnh Hà Nam, trong 6 tháng đầu năm 2022, các KCN trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 17 dự án, trong đó: có 08 dự án FDI và 09 dự án trong nước với số vốn đăng ký lần lượt là 54,69 triệu USD và 1.549 tỷ đồng; điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho 15 lượt dự án, giảm vốn cho 02 dự án trong nước. Tổng vốn đầu tư đăng ký mới và tăng thêm trong 6 tháng đầu năm 2022 là hơn 287 triệu USD và gần 1.800 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Ông Trần Văn Kiên - Trưởng ban BQL các KCN tỉnh Hà Nam

Lũy kế đến tháng 5/2022, tại các KCN có 501 dự án đầu tư còn hiệu lực; trong đó, 306 dự án FDI với tổng vốn đăng ký là 4.580 triệu USD và 195 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký là 36.373 tỷ đồng. Cùng với đó, vốn đầu tư thực hiện của các doanh nghiệp KCN trong 6 tháng đầu năm 2022 ước đạt 5.700 tỷ đồng; trong đó bao gồm 180 triệu USD của các dự án FDI, đạt 51,82% kế hoạch năm.

Ông Trần Văn Kiên - Trưởng ban BQL các KCN tỉnh Hà Nam cho biết: hạ tầng các KCN trên địa bàn tỉnh đã từng bước được đầu tư, hoàn thiện; đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhà đầu tư. Các KCN mới, mở rộng đã góp phần đẩy nhanh công tác GPMB, xây dựng cơ sở hạ tầng, để sẵn sàng có đất sạch giao cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật về môi trường, lao động… Đến nay, tất cả các KCN trên địa bàn tỉnh đều đưa trạm xử lý nước thải tập trung vào vận hành, đảm bảo chất lượng nước trước khi xả ra môi trường.

Ngoài ra, thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng được các cấp chính quyền thực hiện theo cơ chế “một cửa” qua đó, rút ngắn thời gian so với quy định, tạo điều kiện thuận lợi, công khai, minh bạch cho nhà đầu tư. Đồng thời, công tác an ninh, trật tự, an toàn xã hội, dịch vụ viễn thông, ngân hàng, hạ tầng kỹ thuật tại các KCN luôn được đảm bảo và không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng.

leftcenterrightdel
 Hà Nam đang là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư FDI

Trong những năm qua, để thu hút các nhà đầu tư, tỉnh Hà Nam đã chú trọng đẩy mạnh quảng bá lợi thế; đồng hành cùng các chủ đầu tư KCN chuẩn bị quỹ đất sạch, đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng KCN đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhà đầu tư và hạ tầng xã hội, như: nhà ở công nhân, nhà trẻ, dịch vụ thương mại, phục vụ nhu cầu chuyên gia nước ngoài và công nhân lao động tại các KCN. Đặc biệt, tăng cường công tác quy hoạch, để thu hút doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân đồng bộ với quy hoạch phát triển các KCN. Qua đó, góp phần xây dựng Hà Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, từng bước mở ra môi trường kinh doanh thuận lợi, thông thoáng và phát triển bền vững./.

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực