TP Đà Lạt từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Thứ tư, 27/07/2022 19:09
(ĐCSVN) - Đà Lạt - thành phố của muôn loài hoa. Nằm trên vùng cao nguyên Lâm Viên hùng vĩ thơ mộng, nơi đây có khí hậu rất đặc trưng mà không một thành phố nào có được. Không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà đây còn là trung tâm kinh tế - xã hội chủ yếu của tỉnh Lâm Đồng và là một trong ba tiểu vùng phát triển kinh tế động lực khu vực Tây Nguyên.
leftcenterrightdel
Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát năm 2021. 

Năm 2021 trải qua với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng nhờ sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Lạt đã tập trung thực hiện và đạt được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trở thành đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh.

Thời gian qua, Đảng bộ TP Đà Lạt đã hiện thực hóa mục tiêu đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống với sự nhất quán, triệt để trên tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố Đà Lạt đã mang lại những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế địa phương. Đồng thời, xây dựng, đổi mới cơ sở vật chất; đời sống người dân không ngừng được nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh; an sinh xã hội được thúc đẩy mạnh mẽ…

Cụ thể, sau 6 tháng đầu năm 2022, Đà Lạt đã cho thấy những con số khởi sắc như: tổng thu ngân sách đạt 986,023 tỷ đồng, bằng 122% cùng kỳ; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 54,1%; tổng giá trị hàng xuất khẩu đạt 47,88 triệu USD, tăng 12,71%. Cùng với đó, lượng khách đến Đà Lạt lên tới 2.820.500 lượt (lưu trú 1.819.600 lượt), tăng 56,2%. Điều kiện kinh tế phát triển kéo theo đời sống vật chất và tinh thần của người dân cũng được đặc biệt quan tâm. Tại Đà Lạt, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 88,61%, cao nhất trong khu vực. Bên cạnh đó, trong công tác quốc phòng – an ninh, giao quân đạt 100% chỉ tiêu, đồng thời kết nạp 46/130 đảng viên, giúp nâng cao công tác chính trị tư tưởng của thành phố.

leftcenterrightdel
Đ/c Trần Duy Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND Thành Phố Đà Lạt phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát năm 2021. 

Từ những thành quả đã đạt được, 6 tháng cuối năm 2022, thành phố Đà Lạt sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xác định rõ “phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thành phố Đà Lạt năm 2022” là nhiệm vụ trọng tâm. Đồng thời tăng cường rà soát kết quả triển khai các chỉ tiêu, đưa ra các giải pháp cụ thể để hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.

Nếu trong 6 tháng đầu năm, thành phố đã có những bước phát triển ổn định và phục hồi nhanh so với thời điểm trước dịch thì 6 tháng tới, thành phố sẽ tăng tốc xây dựng chương trình hành động, nhanh chóng đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Cụ thể, thành phố sẽ siết chặt công tác thu, chi ngân sách, đảm bảo thu, chi hiệu quả, tiết kiệm, phấn đấu tổng thu đạt và vượt so với dự toán (trên 80% đến hết quý III/2022). Bên cạnh đó, giám sát chặt chẽ tình hình thu nhà đất, thu nợ đọng thuế và tăng cường các biện pháp chống thất thu thuế.

Được biết đến là một trong những thành phố nổi tiếng về du lịch, Đà Lạt sẽ trú trọng phát triển các khu du lịch chất lượng cao, thúc đẩy quảng bá, xúc tiến du lịch, thương mại, nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách, đặc biệt là dịp hè và Festival Hoa. Song song với phát triển kinh tế du lịch, thành phố sẽ tăng cường các chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản, tìm đầu ra ổn định cho nông sản và các ngành nghề nông thôn, hướng tới phát triển thương hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Đưa Nghị quyết vào cuộc sống không chỉ giúp thành phố Đà Lạt phát triển kinh tế, xã hội mà còn giúp đầy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong bảo vệ trật tự, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Thành phố sẽ triển khai tuyên truyền giáo dục pháp luật, nâng cao chất lượng hoạt động các cơ quan tư pháp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án. Tiếp tục thực hiện công tác đối thoại, tiếp công dân, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực.

Ngoài ra, để xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, thành phố Đà Lạt sẽ tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nâng cao bản lĩnh chính trị, kiên quyết đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái thù địch, những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Có thể thấy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Lạt đã có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của việc đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Từ đó phát huy tinh thần khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận xã hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, đưa Đà Lạt trở thành thành phố thông minh, phát triển toàn diện, bền vững trong thời gian tới./.

Thanh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực