Trường THCS Lê Ngọc Hân: Phát huy hiệu quả sáng kiến, sáng tạo trong công tác dạy và học

Thứ tư, 07/06/2023 15:27
(ĐCSVN) - Trong năm học 2022 - 2023, Trường THCS Lê Ngọc Hân (Hà Nội) đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, không ngừng đẩy mạnh chất lượng giáo dục mũi nhọn; tích cực triển khai các mô hình, hoạt động mới, có tính sáng tạo cao; tăng cường mở rộng quan hệ quốc tế. Qua đó, ngày càng củng cố, giữ vững vị thế là một trong những trường THCS dẫn đầu Quận Hai Bà Trưng.

Được thành lập từ năm 1921, đến nay, trường THCS Lê Ngọc Hân vẫn luôn là một trong những trường THCS dẫn đầu Quận Hai Bà Trưng về truyền thống Dạy tốt - Học tốt, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. Đặc biệt, nhà trường đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen và Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua và trở thành Trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2020.

 Trường THCS Lê Ngọc Hân đạt Chuẩn quốc gia.

Hiện nay, nhà trường có qui mô 43 lớp học với 1.907 học sinh; 87 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 71 biên chế, 16 hợp đồng. Tất cả các cán bộ, giáo viên đều dày dặn kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao. Đồng thời, trong những năm qua, nhà trường đã không ngừng đầu tư hệ thống thiết bị giáo cụ hiện đại, chất lượng cao; xây dựng cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh có thể tiếp thu kiến thức nhanh và hiệu quả. Bên cạnh chương trình học trên lớp, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tạo ra sân chơi bổ ích cho các em phát triển toàn diện cả “Đức - Trí - Thể - Mỹ”. Vì vậy, trong những năm qua, trường THCS Lê Ngọc Hân vẫn luôn là một trong những trường dẫn đầu Quận Hai Bà Trưng về truyền thống Dạy tốt - Học tốt.

 Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trong năm học 2022 - 2023, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, không chỉ tích cực đổi mới phương pháp dạy học mà còn đào tạo thế hệ học sinh mới đầy năng động, sáng tạo. Trường có 03 giáo viên giỏi cấp Quận các môn Ngữ văn, Lịch sử, Hóa học (trong đó có 01 giải xuất sắc được dự thi thành phố), 01 giải Nhì và 01 giải Ba. Ngoài ra, trường còn có 09 sáng kiến kinh nghiệm gửi cấp Quận trong năm học qua. Về chất lượng giáo dục mũi nhọn, nhà trường đạt: 02 giải Quốc tế, 02 giải Quốc gia, 13 giải cấp Thành phố, 37 giải cấp Quận; thi Toán học Hoa kỳ AMC8 đạt 1 HCV, 2 HCB; Thi học sinh giỏi cấp trường khối 6,7,8 có 157 giải; trong đó, 16 giải Nhất, 26 giải Nhì, 44 giải Ba và 66 giải Khuyến khích. Chất lượng đại trà có: 01 HCV đồng đội giải Cờ vua trẻ cấp Quốc gia, 02 HCB giải Bơi cấp Quốc gia, 01 HCĐ giải Bóng bàn Quốc gia của giáo viên; 02 HCV giải Bơi cấp Thành phố, Thi giai điệu tuổi hồng cấp quận đạt giải A2.

 Nhà trường phát động quyên góp từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung.

Với các hoạt động phong trào do các cấp, ngành phát động, nhà trường đều tham gia rất tích cực. Trong năm học 2022-2023, tổng số tiền và hiện vật quyên góp cho các hoạt động từ thiện là 229.155.000 đồng. Trong hoạt động Đảng, Đoàn thể, Chi bộ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc. Liên đội vững mạnh xuất sắc, thư viện tiên tiến xuất sắc cấp Thành phố.

Ngoài ra, trong năm học qua, nhà trường cũng không ngừng quan tâm, chú trọng triển khai các mô hình mới. Đặc biệt là nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ 2 – Tiếng Nhật cho đối tượng: học sinh lớp 6,7,8,9 với 16 lớp. Kết quả, 100% học sinh đạt từ trung bình trở lên; trong đó, gần 100% đạt Khá, Giỏi. Đồng thời, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, rèn kỹ năng sống với chủ đề “Dạy học Lịch sử thông qua hoạt động trải nghiệm tại bảo tàng và di tích lịch sử” cho học sinh từ khối 6 đến khối 8 đạt hiệu quả cao, các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, mô hình câu lạc bộ và sân chơi sáng tạo như: giải Bóng đá THCS Lê Ngọc Hân lần thứ X, chương trình “Cổng trường mở ra” chào đón học sinh lớp 6, “Hội xuân”, “Lễ tri ân và trưởng thành” cho học sinh khối 9 … được đông đảo học sinh và phụ huynh ủng hộ và có sức lan tỏa cao. Ngoài ra, nhà trường còn tăng cường mở rộng quan hệ quốc tế qua việc tổ chức các chương trình giao lưu quốc tế trực tuyến với trường THCS Pei Hwa Singapore.

 Trao thưởng cho những học sinh xuất sắc tại Lễ tổng kết năm học 2022 - 2023.

Với những thành quả đã đạt được trong năm học vừa qua, thầy và trò trường THCS Lê Ngọc Hân sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo; không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học; không ngại đổi mới và ứng dụng những phương pháp hay để từ đó xây dựng môi trường học tập ngày càng hoàn thiện, từng bước vươn lên cùng các trường THCS tô thắm cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực