Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển: Chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển

Thứ năm, 28/07/2022 15:01
(ĐCSVN) - Tự hào là ngôi trường mang tên nhà giáo, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Ngọc Hiển, chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển các thế hệ thầy và trò Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển luôn nỗ lực phấn đấu dạy tốt - học tốt để xứng đáng với tấm gương người anh hùng của quê hương Cà Mau.
 
Họp mặt kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam (năm học 2020- 2021) 

Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển có nhiệm vụ chính là phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi, giáo dục và đào tạo học sinh phát triển toàn diện trở thành những người có đức, có tài cho quê hương đất nước. Ban đầu trường chỉ có chuyên các môn Văn, Lý, Hoá. Đến nay trường đã phát triển đủ tất cả các môn như Toán, Văn, Lý, Hoá, Sinh, Sử, Địa, Tin học, Ngoại ngữ...

Nhìn lại chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, đến nay, cơ sở vật chất của Trường đã được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có 95 người, trong đó 84 cán bộ giáo viên luôn tâm huyết với nghề. Trong đó có trên 50% giáo viên có trình độ sau đại học gồm 03 tiến sĩ, 45 thạc sĩ. Trường có 22 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 16 giáo viên trình độ trung cấp chính trị. 

Tập thể CBGV trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển 

Ghi nhận những phấn đấu của thầy và trò của nhà trường: Trường nhiều năm liền được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc tiêu biểu giai đoạn 2015 – 2020, đặc biệt được tặng thưởng Cờ thi đua của Chính Phủ với thành tích dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2019 – 2020 của tỉnh Cà Mau; về các cá nhân tiêu biểu: Hiệu trưởng Lê Chí Nguyễn được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba về thành tích xuất sắc từ năm học 2016 – 2017 đến năm học 2020 – 2021, tổ trưởng tổ Hoá Ngô Thị Kim An được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú (năm 2021), tổ trưởng tổ Văn Nguyễn Ngọc Thể và tổ trưởng tổ Sử – Địa – GDCD Trần Việt Nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Với mục tiêu về đích đạt chuẩn quốc gia, Nhà trường luôn phát huy truyền thống “dạy tốt, học tốt”, cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được giao và chuẩn bị mọi điều kiện để được công nhận Trường chuẩn Quốc gia năm 2022. 

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực