Trường THPT Kiên Lương: Bông hoa đẹp của ngành giáo dục tỉnh Kiên Giang

Thứ năm, 15/09/2022 14:05
Trường THPT Kiên Lương được thành lập năm 1987. Trải qua 35 năm hoạt động, nhà trường đã từng bước vượt khó, vươn lên, khẳng định chất lượng giáo dục, mang đến những khởi sắc cho sự nghiệp trồng người huyện Kiên Lương nói riêng, tỉnh Kiên Giang nói chung.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp quản lý giáo dục và địa phương, sự ủng hộ nhiệt tình từ phía phụ huynh, đặc biệt là sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu không ngừng của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh, năm học 2021-2022, trường THPT Kiên Lương đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng tự hào, xứng đáng là một trong những trường THPT hàng đầu và là “cái nôi” nuôi dưỡng những “mầm xanh” tương lai của đất nước.

Ông  Ninh Thành Viên (bìa trái) - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và bà Lâm Thị Xinh (thứ 2 từ trái qua) - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện tặng Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cho tập thể Ban Giám hiệu Trường THPT Kiên Lương (nguồn ảnh: ĐVCC) 

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là hết sức cần thiết và quan trọng. Để làm được điều này, ngay từ đầu năm học Nhà trường đã tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp với đầy đủ các phòng học, phòng thực hành thí nghiệm, phòng tin học, phòng thực hành Ngoại ngữ, Hội trường, nhà học đa năng… cùng các phương tiện thiết bị dạy học được trang bị đầy đủ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảng dạy và học tập một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, Nhà trường luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra, từng bước tạo điều kiện làm chuyển biến chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn của trường.

Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, cùng với việc tích cực thực hiện đổi mới phương pháp dạy học bằng nhiều biện pháp: Chú trọng phát huy tư duy, tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh thông qua việc học tập theo nhóm, tổ, soạn câu hỏi trắc nghiệm để củng cố, vận dụng kiến thức cho học sinh; cho học sinh tự soạn các bài thuyết trình; kết hợp và phát huy tốt các ưu điểm của phương pháp giảng dạy truyền thống, quan tâm thực hiện tốt các tiết luyện tập, các tiết thực hành thí nghiệm cho học sinh, liên hệ vận dụng kiến thức từ thực tế cuộc sống… Nhà trường còn thực hiện tốt việc đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng chủ động, tích cực, phát huy tư duy, năng lực của học sinh trong quá trình học tập. Việc ứng dụng CNTT trong dạy và học cũng được giáo viên quan tâm khai thác thực hiện trong nhiều tiết học nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh.

Với phương châm coi trọng giáo dục toàn diện, quan tâm giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh là nhiệm vụ hàng đầu. Theo đó, đầu năm học Nhà trường tổ chức thực hiện phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực đã được học sinh thích ứng nhanh và tham gia tốt. Qua phong trào, Nhà trường đã xây dựng được môi trường học đường luôn sạch sẽ, thoáng mát, an toàn, thân thiện; các em học sinh có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, năng động, sáng tạo trong học tập, rèn luyện… Đây chính là nền tảng giúp các em trở thành những công dân toàn cầu, giàu tri thức và đẹp về nhân cách.

Cô Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng, trao phần thưởng học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba các cuộc thi học sinh giỏi (nguồn ảnh: ĐVCC) 

Trong năm học 2021 – 2022, với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của tập thể Nhà trường đã khắc phục mọi khó khăn gian khổ của cuộc sống, giữ vững lương tâm nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức, thi đua dạy tốt. Các em học sinh sáng tạo, cần cù, chịu khó và có ý chí phấn đấu mạnh mẽ là những yếu tố giúp Trường THPT Kiên Lương ghi được nhiều dấu ấn với những thành tích xuất sắc, đóng góp vào thành quả chung của sự nghiệp giáo dục; xứng đáng là địa chỉ tin cậy của thế hệ trẻ, là niềm tự hào của ngành giáo dục huyện Kiên Lương và tỉnh Kiên Giang

Bằng những nỗ lực phấn đấu không ngừng của thầy và trò, chất lượng giáo dục của Nhà trường từng bước được nâng cao và gặt hái được kết quả toàn diện như:

+ Học lực: Giỏi đạt 29.45% (tăng  0.873% so với năm học 2020-2021), Khá đạt 49.71% (tăng 5.79%), Trung bình đạt 20.41% (giảm 2.2%), Yếu chiếm 0.44% (giảm 4.45%), không có học lực Kém; có 05 học sinh phải kiểm tra lại trong hè.

+ Hạnh kiểm: Tốt đạt 98.17% (tăng 2.78%), Khá đạt 1.83% (giảm 2.33%), Trung bình 0% (giảm 0.29%) không có hạnh kiểm Yếu.

+ Tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh đạt 01 giải Ba, tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 27 giải, có 01 học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

+ Tham gia Đại hội Thể dục thể thao huyện Kiên Lương lần thứ IX năm 2022 đoạt 20 Huy chương vàng, 08 huy chương bạc, 13 huy chương đồng và đạt giải Nhất toàn đoàn.

+ Có 455 học sinh dự thi tốt nghiệp THPT, kết quả có 454 học sinh tốt nghiệp, đạt tỷ lệ 99,78%, cao hơn tỷ lệ chung của tỉnh.

- Trường có thành lập và tổ chức hoạt động hiệu quả các câu lạc bộ: Tiếng Anh, Truyền thông, Nhảy Dance, Công tác xã hội, Bóng chuyền, Bóng đá, Cầu lông, Taekwondo.

Lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023 (nguồn ảnh: ĐVCC)

Phát huy những kết quả đạt được, bước sang năm học 2022 – 2023 tâp thể cán bộ giáo viên và học sinh Nhà trường quyết tâm đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi gian nan thử thách để đưa Trường THPT Kiên Lương ngày một phát triển đi lên, giữ vững truyền thống trang sử vẻ vang của nhà trường. xứng đáng là một bông hoa đẹp trong vườn hoa giáo dục và đào tạo tỉnh Kiên Giang.

Trường THPT Kiên Lương được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 theo Quyết định số 787/QĐ-UBND ngày 31/3/2020 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang.

Năm học 2022-2023, trường có 33 lớp với 1,411 học sinh; Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường là 72 người.

 


CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực