Vượt gian khó vươn lên gặt hái nhiều thành quả đáng ghi nhận

Thứ tư, 13/10/2021 11:30
(ĐCSVN)- Qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, giờ đây Công ty cổ phần Lâm Nông sản thực phẩm Yên Bái đã từng bước phát triển vững mạnh cả về quy mô sản xuất và chất lượng sản phẩm; khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh lâm nông sản thực phẩm.
leftcenterrightdel
50 năm một chặng đường 

Năm 2020-2021, trong bối cảnh chung tình hình dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, giống như nhiều doanh nghiệp khác, Công ty cổ phần Lâm Nông sản thực phẩm Yên Bái cũng phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức. Biến khó khăn thành động lực, tập thể CB-CNV trong toàn Công ty luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực triển khai một loạt các giải pháp nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu kép: vừa sản xuất kinh doanh an toàn, vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19.

Để chủ động ứng phó với dịch bệnh, Công ty Cổ phần Lâm Nông sản thực phẩm Yên Bái đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về phòng chống dịch của Chính phủ, UBND tỉnh và Sở Y tế tỉnh Yên Bái. Nhận thức được tầm quan trọng của “giãn cách” trong quá trình đương đầu với đại dịch, Công ty đã xây dựng và triển khai hàng loạt các biện pháp, quy trình làm việc, cung cấp dịch vụ không tiếp xúc như: khai báo y tế điện tử; đo thân nhiệt bằng máy cảm ứng tự động; ban hành các quy trình làm việc không tiếp xúc; triển khai phương án làm việc linh hoạt và luân phiên 50-50 đối với cán bộ nhân viên khối văn phòng (50% CBCNV đi làm trực tiếp, 50% làm việc trực tuyến ở nhà); áp dụng phương án triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh, giao ca trực tuyến thông qua các ứng dụng như Zalo, Facebook;…

Minh chứng cho những nỗ lực trong việc thực hiện các giải pháp đồng bộ, Công ty đã gặt hái được những kết quả tích cực đáng ghi nhận. Cụ thể, các chỉ tiêu chủ yếu Công ty thực hiện trong năm 2020-2021 hầu hết đều đạt và vượt mức so với kế hoạch đề ra: Doanh thu đạt khoảng 500 tỷ/450 tỷ KH, vượt 10% KH; Xuất khẩu trực tiếp đạt khoảng 4,5 triệu USD/4 triệu USD KH, vượt 12% KH; Nộp ngân sách Nhà nước 35 tỷ/29 tỷ KH, đạt 100% số phát sinh; Thu nhập bình quân 7,5 triệu/người/tháng. Bên cạnh đó, Công ty bảo toàn và phát triển vốn sản xuất kinh doanh, đảm bảo cổ tức cho cổ đông; bảo đảm các chế độ chính sách cho người lao động, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công việc và có điều kiện ổn định, nâng cao chất lượng đời sống.

leftcenterrightdel
Đại hội Đảng bộ Công ty CP Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái nhiệm kỳ (2020 -2025)

Với phương châm “Phát triển sản xuất kinh doanh gắn liền với bảo vệ môi trường là nền tảng cho sự phát triển ổn định và bền vững”, do vậy đi đôi với việc không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, trong năm 2020-2021, Công ty còn tập trung đầu tư cho công tác môi trường theo công nghệ tiên tiến và phù hợp hiện nay. Theo đó, Công ty đầu tư hệ thống các phương tiện, trang thiết bị hiện đại cho Nhà máy sản xuất giấy và tinh bột sắn với tổng chi phí trên 50 tỷ đồng (bao gồm các hạng mục: nước thải trên 25 tỷ đồng; bã thải trên 10 tỷ đồng; khói thải trên 5 tỷ đồng; hệ thống hố Bioga trên 10 tỷ đồng); từ đó giúp cho các Nhà máy sản xuất giấy và tinh bột sắn nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và đảm bảo sản xuất an toàn, thân thiện với môi trường. Mặt khác, Công ty còn nghiêm túc thực hiện tốt quy chế quản lý, chương trình hành động, kế hoạch an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và cải thiện điều kiện lao động, phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp trong Công ty. Công ty đã thường xuyên quan tâm kiểm tra việc chấp hành, thực hiện các nội quy, quy định đầu tư mua sắm nâng cấp thiết bị bảo hộ lao động. 100% các nhà máy của Công ty đều thực hiện cấp phát quần áo bảo hộ, giày, dép nhựa có quai cho người lao động. Tùy từng vị trí làm việc, công nhân được trang bị thêm mũ nhựa cứng, ủng, găng tay, khẩu trang. Đặc biệt, Công ty đã tạo môi trường thuận lợi, khuyến khích người lao động phát huy sáng kiến để cải thiện điều kiện làm việc. Nhờ chấp hành tốt các quy định về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, những năm qua, điều kiện làm việc của người lao động tại Công ty được cải thiện đáng kể, tỷ lệ sức khoẻ đạt tiêu chuẩn của người lao động ngày càng được nâng lên, người lao động nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, Công ty cổ phần Lâm Nông sản thực phẩm Yên Bái không những khẳng định được vị thế trên thương trường mà còn góp phần không nhỏ cùng chính quyền địa phương các cấp tham gia thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội như: đóng góp cho cộng đồng các quỹ 300 triệu đồng/năm; tham gia ủng hộ các xã, thôn xây dựng nông thôn mới;... Đặc biệt, vừa qua Công ty đóng góp Quỹ phòng chống dịch tỉnh Yên Bái với 40 triệu đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch, góp phần đảm bảo sức khỏe, ổn định cuộc sống của người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, đóng góp vào việc kiểm soát và hướng tới đẩy lùi dịch bệnh.

“Có thể nói, chặng đường năm 2020-2021 còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, nhìn vào những kết quả mà Công ty đã đạt được mới càng thêm quý trọng công sức, sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể anh/chị/em CB-CNV. Không bao giờ thỏa mãn với những gì đã đạt được, chặng đường phía trước dù trong bất cứ hoàn cảnh nào chúng tôi cũng luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực không ngừng đưa Công ty ngày càng vững bước phát triển, đảm bảo thu nhập, cuộc sống ổn định cho người lao động” - Ông Trần Công Bình, Giám đốc Công ty chia sẻ./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực