Xứng đáng với niềm tin yêu của người bệnh

Thứ ba, 15/12/2020 15:27
(ĐCSVN) – Từ lâu, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã được biết đến là một trong những cánh chim đầu đàn của ngành y tế Thủ đô về lĩnh vực sản phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản. Những năm qua, với nhiều giải pháp đột phá trong thi đua nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh.

Tìm hiểu được biết, hiện nay Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng I với 750 giường bệnh và là 1 trong 4 đơn vị tuyến cuối về chuyên ngành sản phụ khoa của Bộ Y tế. Hàng năm, Bệnh viện là cơ sở y tế có số lượt khám chữa bệnh là lớn nhất khu vực phía Bắc tới gần 1 triệu lượt khám/năm. Hơn 40.000 ca đẻ/năm, hơn 50.000 ca phẫu thuật thủ thuật/năm, gần 10.000 ca đẻ sơ sinh non tháng bệnh lý được chẩn đoán và điều trị/năm. Bệnh viện trực tiếp hỗ trợ và chỉ đạo về chuyên môn cho 5 tỉnh phía Bắc, 25 BV đa khoa, 30 Trung tâm Y tế, 4 nhà hộ sinh.

Đặc biệt, với đặc thù là đơn vị thuộc tuyến cuối của Bộ Y tế, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thường xuyên đón nhận những ca bệnh khó, phức tạp nhất thực hiện những kĩ thuật cao nhất từ khám chữa bệnh Sản Phụ khoa dự phòng sàng lọc ung thư phụ khoa, ung thư cổ tử cung, điều trị hiếm muộn. Hàng ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn đã được hỗ trợ sinh sản và có niềm hạnh phúc có con yêu trào đời. Bệnh viện đã thực hiện hàng trăm ngàn ca sàng lọc tiền hôn nhân, sàng lọc phôi thai, sàng lọc sau sinh. Chị Nguyễn Thị Như Anh, bệnh nhân đến từ tỉnh Thái Nguyên xúc động chia sẻ: “Con tôi không may mắn lên có dị thường. Nhưng với sự tận tâm của các y, bác sỹ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, cháu đã được cứu sống và hiện nay sức khỏe cháu đã dần ổn định. Gia đình tôi luôn biết ơn các y, bác sỹ của Bệnh viện rất nhiều”.

Với quyết tâm không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Thực hiện mục tiêu “Tất cả hướng tới sự hài lòng người bệnh”, Bệnh viện thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng trau dồi và nâng cao nghiệp vụ y đức, phát động các phong trào thi đua thực hiện tốt quy tắc ứng xử của Bộ Y tế, tích cực cải cách thủ tục hành chính từ khâu thanh toán ra viện, ứng dụng công nghệ thông tin vào phần mềm quản lý bệnh viện, duy trì hòm thư góp ý, đường dây nóng 24/24h tiếp nhận phản ánh của người bệnh; các nhân viên y tế đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, lắp đặt hệ thống mạng nội bộ... Bên cạnh đó bệnh viện ưu tiên tập trung phát triển nguồn nhân lực tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được đi đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng sử dụng các trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Đến nay đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, có năng lực, tâm huyết với nghề, ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao độn‌g hạng Nhất cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. (Ảnh: http://benhvienphusanhanoi.vn/).

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, với số lượng bệnh nhân đông, nhiều ca bệnh khó, Bệnh viện còn là cơ sở đào tạo thực hành của nhiều trường y - dược phía Bắc. Nhiều bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ nội trú, bác sĩ sau đại học đã được đào tạo nâng cao tay nghề. Nhiều năm nay, Bệnh viện đã thực sự là một cơ sở nghiên cứu khoa học có uy tín với Hội sản phụ khoa Việt Nam và thế giới. Bệnh viện đã có nhiều báo cáo được thế giới ghi nhận tại các hội nghị lớn nhất quốc tế, nhiều báo cáo được thế giới ghi nhận và trao giải thưởng cao. Cùng với đó, nhiều kỹ thuật chuyên sâu được bệnh viện thực hiện thành công, tạo niềm tin cho người dân. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là Bệnh viện công đầu tiên thực hiện kĩ thuật can thiệp bào thai từ 17 - 26 tuần nhằm cứu sống, khắc phục các dị thường nặng có thể gây chết thai hoặc tàn phế. Đây là kĩ thuật được cho là khó nhất trong sản phụ khoa. Bệnh viện đã thực hiện thành công và làm chủ kỹ thuật này, trong đó có những ca bệnh khó chưa từng được công bố trong y văn thế giới.

Có thể thấy, trong nhiều năm qua tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phũ sản Hà Nội đã luôn phấn đấu nỗ lực không ngừng nghỉ với mong muốn cống hiến tài năng, sức lực, tận tụy yêu thương người bệnh, vì sức khỏe nhân dân, vì chất lượng giống nòi. Ghi nhận những nỗ lực đó, rất nhiều cá nhân, nhiều khoa phòng và toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện đã được đón nhận những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế và thành phố Hà Nội. Mới đây nhất, Bệnh viện đã vinh dự được đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao độn‌g hạng Nhất của Chủ tịch nước. Song như chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, phần thưởng cao quý và có ý nghĩa sâu sắc nhất đối với tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện chính là niềm tin yêu mà bệnh nhân và người nhà bệnh nhân luôn dành cho các y, bác sỹ của Bệnh viện./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực