Tô thắm vẻ đẹp áo dài Việt Nam tại Đại hội XIII của Đảng

(ĐCSVN) – Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25/1 - 2/2/2021 tại Thủ đô Hà Nội với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”. Tham dự Đại hội có 1.587 đại biểu chính thức thuộc 67 đoàn, đại diện cho gần 5,2 triệu đảng viên trong cả nước. Trong đó, có 222 đại biểu là nữ, chiếm tỷ lệ 13,99%, với trang phục truyền thống rực rỡ, tươi đẹp dự Đại hội.

Trong không khí của Đại hội, hầu hết 222 đại biểu là nữ tham dự Đại hội đều lựa chọn áo dài làm trang phục để tô thắm nét đẹp truyền thống trong sự kiện trọng đại lớn của Đảng và của đất nước.

Tham dự Đại hội, cùng với đại biểu Đại hội, các đại biểu nữ đã phát huy truyền thống "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang", đoàn kết, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm tích cực đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng với tinh thần xây dựng cao nhất, góp phần Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp.

Trong đó, đã xác định mục tiêu của đất nước trong thời gian tới. Đó là, đến năm 2025, kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước: Là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng: Là nước đang phát triến, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Hình ảnh các đại biểu nữ với trang phục truyền dự Đại hội XIII của Đảng:

leftcenterrightdel

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng các đồng chí Đoàn Chủ tịch chụp ảnh lưu niệm với đại biểu nữ tham dự Đại hội XIII của Đảng trong tà áo dài truyền thống của dân tộc.

leftcenterrightdel
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các nữ đại biểu trong Đảng bộ thành phố Hà Nội dự Đại hội XIII của Đảng. 
leftcenterrightdel
Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai với các nữ đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng.  

 

leftcenterrightdel

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước trò chuyện với các nữ đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng. 

 
leftcenterrightdel
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trò chuyện với các nữ đại biểu của Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh.  
leftcenterrightdel
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.
leftcenterrightdel

Tham dự đại hội lần này đại biểu nữ chiếm tỷ lệ 13,99%. Trong đó có 9 nữ Bí thư Tỉnh ủy trong số 63 Bí thư Tỉnh ủy , Thành ủy, gồm các tỉnh: Lai Châu, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Ninh Bình, An Giang, Thái Nguyên, Bắc Ninh và Quảng Ngãi. Trong ảnh: Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan cùng đoàn đại biểu của tỉnh dự đại hội. 

leftcenterrightdel

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên, Uỷ viên Đoàn Thư ký Đại hội đọc danh sách các chính đảng, tổ chức và bạn bè quốc tế gửi điện, thư chúc mừng Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam.  

leftcenterrightdel

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bắc Giang trong trang phục truyền thống rực rỡ, tươi đẹp trả lời phỏng vấn của phóng viên cơ quan thông tấn, báo chí.   

leftcenterrightdel

Tỷ lệ các đại biểu nữ tham dự đại hội Đảng các cấp, nhất là Đại hội XIII được tăng lên, thể hiện sự quan tâm của Đảng đối với công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ. Trong cảnh, các nữ đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. 

leftcenterrightdel

Các đại biểu nữ trong trang phục áo dài truyền thống rực rỡ, tươi đẹp đến tham dự Đại hội. 

leftcenterrightdel

Các đại biểu trong trang phục truyền thống trò chuyện tại bên lề Đại hội XIII của Đảng.

leftcenterrightdel

Các nữ đại biểu trong trang phục áo dài truyền thống chụp ảnh lưu niệm bên lề Đại hội XIII của Đảng.

leftcenterrightdel

Các nữ đại biểu dự Đại hội tại không gian trưng bày ảnh "Vững bước dưới cờ Đảng quang vinh".

leftcenterrightdel

Trong trang phục rực rỡ, tươi đẹp của nữ đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng đã làm tô thắm nét đẹp truyền thống trong sự kiện trọng đại lớn của Đảng và của đất nước.

Phạm Cường

 
30/01/2021 09:35