Hợp nhất Đảng bộ Ngoài nước với Đảng bộ Bộ Ngoại giao

Thứ sáu, 21/02/2020 21:00
(ĐCSVN) - Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao đề nghị, các đơn vị trong Bộ chia sẻ, hợp tác và hỗ trợ tối đa để xử lý các công việc còn lại trong quá trình hợp nhất để Văn phòng Đảng ủy - Đoàn thể sớm hoàn thiện các mặt: tổ chức, cơ sở vật chất… đi vào hoạt động hiệu quả.
Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và các đồng chí Văn phòng Đảng ủy - Đoàn thể mới, sau khi hợp nhất Đảng bộ Ngoài nước với Đảng bộ Bộ Ngoại giao 

 Ngày 21/2, tại Hà Nội, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã gặp mặt, giao nhiệm vụ cho Văn phòng Đảng ủy - Đoàn thể mới, sau khi hợp nhất Đảng bộ Ngoài nước với Đảng bộ Bộ Ngoại giao theo quyết định của Bộ Chính trị.

Theo  Phó Bí thư thường trực Văn phòng Đảng ủy - Đoàn thể Nguyễn Quang Trung, thực hiện Quyết định số 209-QĐ/TW ngày 26/11/2019 của Bộ Chính trị về việc hợp nhất Đảng bộ Ngoài nước với Đảng bộ Bộ Ngoại giao, kể từ ngày 01/01/2020, ngoài chức năng, nhiệm vụ đối với các tổ chức đảng trong Bộ, Đảng bộ Bộ Ngoại giao sẽ đảm nhiệm thêm công tác đảng ngoài nước với tổng số khoảng 1,3 vạn đảng viên, trở thành Đảng bộ có số lượng đảng viên lớn nhất trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Ngoài nước nhiệm kỳ 2015-2020 cũng đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của công tác đảng ngoài nước, đồng thời nêu rõ sự cần thiết của việc hợp nhất Đảng bộ Ngoài nước với Đảng bộ Bộ Ngoại giao để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Đồng chí Lê Hoài Trung cũng chia sẻ các tâm tư, nguyện vọng của các cán bộ, công chức, người lao động Đảng ủy Ngoài nước khi hợp nhất và mong muốn Lãnh đạo Bộ tạo điều kiện, quan tâm để các cán bộ tiếp tục cống hiến phát huy sức mạnh của cả hai bên, đóng góp vào sự nghiệp chung của Đảng.

Thay mặt Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao, lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ, phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao nhiệt liệt chào mừng và biểu dương các đồng chí trong Văn phòng Đảng ủy - Đoàn thể mới đã hoàn thành nhiệm vụ hợp nhất trong thời gian qua.

  Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng chí Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, công tác đảng tại Bộ Ngoại giao và công tác đảng của cơ quan Đảng ủy Ngoài nước vốn có những đặc thù riêng nhưng nay “các đồng chí đã về chung một nhà, các đồng chí có chung một nhiệm vụ”. Vì vậy, đồng chí Bùi Thanh Sơn mong muốn, cán bộ nhân viên Bộ Ngoại giao cần học tập, nghiên cứu nắm bắt các yêu cầu và nghiệp vụ công tác đảng ngoài nước để có thể nhanh chóng đảm đương được mảng công tác này. Ngược lại, đồng chí Bùi Thanh Sơn cũng kỳ vọng các cán bộ của Đảng ủy Ngoài nước về công tác, ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu đế trở thành các cán bộ nhân viên ngoại giao thực thụ, có trình độ nghiệp vụ về công tác đối ngoại... đáp ứng được yêu cầu, để cùng làm việc và cống hiến cho công tác chung của Bộ Ngoại giao.

Nhiệm vụ sắp tới của Ngành Ngoại giao hết sức nặng nề trong bối cảnh toàn Đảng đang khẩn trương chuẩn bị tổ chức đại hội các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Do đó, đồng chí Bùi Thanh Sơn đề nghị, các đơn vị trong Bộ chia sẻ, hợp tác và hỗ trợ tối đa để xử lý các công việc còn lại trong quá trình hợp nhất để Văn phòng Đảng ủy - Đoàn thể sớm hoàn thiện các mặt: tổ chức, cơ sở vật chất… đi vào hoạt động hiệu quả.

Tuấn Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực