Văn phòng Trung ương Đảng tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ phục vụ Đại hội XIII

Thứ tư, 30/12/2020 22:04
(ĐCSVN) - Ngay trong những ngày đầu năm 2021, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đề nghị Văn phòng Trung ương Đảng phải dồn sức, tập trung làm tốt các công việc phục vụ Đại hội XIII của Đảng; đảm bảo chu đáo, trang trọng, tiết kiệm và an toàn, góp phần vào thành công của Đại hội.
Các đại biểu dự Hội nghị

Chiều 30/12, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 3 điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, các đồng chí Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, đại diện Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ và cán bộ Văn phòng Trung ương Đảng.

Tập trung chỉ đạo và làm tốt công tác tham mưu

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng cho biết: Năm 2020, tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, thiên tai, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội. Năm 2020 cũng là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của Văn phòng. Công tác tham mưu, phục vụ của Văn phòng Trung ương Đảng tăng lên nhiều về khối lượng, yêu cầu cao về chất lượng và tiến độ, trong khi nhân sự lãnh đạo Văn phòng có sự thay đổi, cán bộ tham mưu, phục vụ còn thiếu.

Trong năm, Văn phòng Trung ương Đảng đã tập trung chỉ đạo và làm tốt công tác tham mưu trong xây dựng và tổ chức thực hiện Chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2020. Các vấn đề được tham mưu, lựa chọn đưa vào chương trình làm việc hầu hết được thông qua, đạt tỷ lệ trên 85%, cao nhất trong các năm của nhiệm kỳ. Kịp thời tham mưu xử lý một số nội dung quan trọng, nhạy cảm, cấp bách như vấn đề Biển Đông; phòng, chống dịch COVID-19; tình hình đại hội đảng các cấp; nạn phá rừng ở Tây Nguyên; việc ngư dân đánh bắt hải sản vi phạm chủ quyền và công tác phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề do bão, lụt gây ra...

Văn phòng phục vụ tốt các Hội nghị Trung ương, các cuộc họp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo chủ chốt, Thường trực Ban Bí thư, phục vụ chu đáo các cuộc họp của các Tiểu ban chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng,... Với trách nhiệm là cơ quan thường trực của Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIII của Đảng, Văn phòng đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ban, ngành ở Trung ương và thành phố Hà Nội triển khai các công việc chuẩn bị phục vụ Đại hội XIII bảo đảm tiến độ, chất lượng.

Đặc biệt, Văn phòng Trung ương Đảng đã tham mưu, phục vụ tốt các cuộc làm việc của Bộ Chính trị duyệt văn kiện, chỉ đạo Đại hội 67 đảng bộ trực thuộc Trung ương; tích cực đôn đốc việc triển khai xây dựng các đề án, nhiều ý kiến thẩm định, đề xuất của Văn phòng đã được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư ghi nhận, đánh giá cao và chỉ đạo các cơ quan tiếp thu; kịp thời nắm, phản ánh tình hình đại hội đảng các cấp; đề xuất xử lý có hiệu quả nhiều việc đột xuất, phức tạp, nhạy cảm liên quan đến quốc phòng, an ninh, đối ngoại, kinh tế - xã hội; những vấn đề đáng chú ý nổi lên tại các địa phương.

 Đại diện các đơn vị tham luận tại Hội nghị

Công tác văn thư, lưu trữ, tiếp nhận xử lý đơn thư, công nghệ thông tin, cơ yếu, tài chính, hậu cần, quản lý đầu tư được các đơn vị trực thuộc làm tốt, bảo đảm chu đáo, kịp thời, an toàn, bí mật, đúng nguyên tắc, quy định. Các đơn vị hợp nhất đi vào hoạt động ổn định theo chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy mới. Công tác quản lý tài chính, tài sản được đổi mới theo hướng tăng tính tự chủ, chủ động, đề cao trách nhiệm. Các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, cơ bản vượt chỉ tiêu kế hoạch năm, phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách, bảo đảm đời sống cán bộ, công chức, viên chức và người lao động...

Đảng ủy đã phối hợp với lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ triển khai hoàn thành tốt các chương trình, kế hoạch công tác năm 2020 đã đề ra; hoàn thành việc tổ chức đại hội đảng các cấp và đại hội Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng nhiệm kỳ 2020-2025; kịp thời ban hành các văn bản để định hướng hoạt động trong nhiệm kỳ này...

Cùng với những kết quả đạt được, Hội nghị đã thẳng thắn chỉ ra nhưng hạn chế, nguyên nhân và đưa ra định hướng khắc phục để trong năm tiếp theo Văn phòng Trung ương hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ được giao.

Mỗi sản phẩm thông tin của Văn phòng Trung ương cần có giá trị riêng

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nêu rõ trong năm 2020, tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, thiên tai, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng trong năm qua, Văn phòng Trung ương Đảng đã hoàn thành tốt công việc được giao với chất lượng ngày càng cao hơn, kịp thời hơn, phục vụ chu đáo các cơ quan lãnh đạo của Đảng. Tập thể Văn phòng Trung ương Đảng đoàn kết, thống nhất, giữ vững nguyên tắc, giữ gìn phẩm chất đạo đức, phẩm chất chính trị.

 Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo 

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Trần Quốc Vượng biểu dương thành tích của Văn phòng Trung ương Đảng trong năm 2020 và nhấn mạnh những kết quả của Văn phòng đã đóng góp rất quan trọng vào thành tích chung của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Ngay trong những ngày đầu năm 2021, đồng chí đề nghị Văn phòng Trung ương Đảng phải dồn sức, tập trung làm tốt các công việc phục vụ Đại hội XIII của Đảng, đảm bảo chu đáo, trang trọng, tiết kiệm và an toàn, góp phần vào thành công của Đại hội.

Sau Đại hội, Văn phòng Trung ương Đảng phối hợp với các cơ quan tham mưu xây dựng Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII; tham mưu xây dựng Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, Chương trình làm việc năm 2021 và cụ thể hóa chương trình làm việc hằng quý, tháng, tuần của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Trong thời gian tới, đồng chí Trần Quốc Vượng yêu cầu Văn phòng Trung ương cần quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tăng cường tập huấn nghiệp vụ công tác văn phòng đảm bảo sáng tạo, không dập khuôn, máy móc. Đồng chí lưu ý, mỗi sản phẩm thông tin của Văn phòng Trung ương cần có giá trị riêng, cụ thể là báo cáo ngày, tháng, tuần phải có giá trị thông tin riêng, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cơ quan cấp cao của Đảng. Đồng thời, tiếp tục gắn kết Văn phòng Trung ương trong nhiệm vụ điều hòa, phối hợp công việc của các cơ quan đảng; kiện toàn đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ làm tham mưu, tổng hợp và các vụ địa phương.

Thường trực Ban Bí thư tin tưởng rằng, với đội ngũ cán bộ văn phòng được tôi luyện, đoàn kết và đầy trách nhiệm, Văn phòng Trung ương Đảng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021 và phục vụ tốt Đại hội XIII sắp tới của Đảng.

Tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ phục vụ Đại hội XIII của Đảng

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo và định hướng của đồng chí Thường trực Ban Bí thư, đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương khẳng định Văn phòng sẽ không ngừng phấn đấu, nâng cao năng lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Theo đồng chí Lê Minh Hưng, để có được những kết quả đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trực tiếp là đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, đồng chí Thường trực Ban Bí thư; sự phối hợp hỗ trợ, chia sẻ trách nhiệm của các Văn phòng, các cơ quan Trung ương, địa phương... và đặc biệt là sự đoàn kết, nhất trí, nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Trung ương.

 Đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương phát biểu kết luận tại Hội nghị

Năm 2021 là năm tổ chức Đại hội XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; năm đầu triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội XIII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, đồng chí Lê Minh Hưng nêu rõ:

Từng đơn vị, cá nhân của Văn phòng Trung ương Đảng, với nỗ lực quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao nhất tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ phục vụ Đại hội XIII của Đảng và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội; phối hợp với các cơ quan tham mưu xây dựng Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII; tham mưu xây dựng Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, Chương trình làm việc năm 2021 và cụ thể hóa chương trình làm việc hằng quý, tháng, tuần của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; xây dựng chương trình, kế hoạch phục vụ các hội nghị Trung ương trong năm 2021.

Văn phòng nâng cao chất lượng tham mưu, thẩm định có chất lượng các đề án, báo cáo; chủ động đôn đốc, phối hợp với các cơ quan chủ trì bảo đảm về tiến độ, chất lượng đề án, báo cáo trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị; chú trọng nâng cao số lượng, chất lượng thông tin phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương; phối hợp tốt với các cơ quan liên quan trong công tác tiếp dân, tiếp nhận và xử lý kịp thời đơn, thư, đặc biệt trong thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đồng chí Trần Văn Thành, nguyên Phó Chánh Văn phòng Trung ương 

Xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch in, phát hành văn kiện Đại hội XIII của Đảng và các Văn kiện Hội nghị Trung ương; thực hiện nghiêm túc các quy định, quy trình tiếp nhận, chuyển giao văn bản đến, kiểm soát chặt chẽ văn bản phát hành; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chữ ký số; phục vụ kịp thời, đầy đủ, chính xác các yêu cầu khai thác tai liệu lưu trữ; thu thập, lập hồ sơ và quản lý hồ sơ, tài liệu Đại hội XIII của Đảng; chủ động điều hành ngân sách, các điều kiện vật chất và hậu cần phục vụ hoạt động của Trung ương, các ban đảng ở Trung ương và Văn phòng, đặc biệt là kinh phí hoạt động cùa các Tiểu ban, kinh phí phục vụ Đại hội XIII; làm tốt việc phân bổ vốn, phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công trung hạn 2021-2025;...

Nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Chánh Văn phòng và Cờ thi đua của Văn phòng 

Tại Hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đồng chí Trần Văn Thành, nguyên Phó Chánh Văn phòng Trung ương. Nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Chánh Văn phòng và Cờ thi đua của Văn phòng. Dịp này, Văn phòng Trung ương Đảng đã phát động thi đua năm 2021.

ĐP
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực