
Hiện 12/13 cầu trên tuyến đã cơ bản thi công xong kết cấu chính.
Dự án đường ven sông có tổng chiều dài hơn 40km, thiết kế 2 làn đường song hành, mỗi chiều đường 3 làn xe, vị trí đất ở giữa rộng trên 40m đê dự phòng mở rộng, phát triển sau này. Trên tuyến bố trí 13 cầu vượt sông, 10 nút giao cùng mức, 3 hầm chui dân sinh, hệ thống điện chiếu sáng và ATGT đồng bộ. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 6.400 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh. Tuyến đường mang ý nghĩa động lực cho khu vực phía Tây của tỉnh khi kết nối trực tiếp cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đoạn qua TX Quảng Yên với 2 thành phố là Uông Bí và Đông Triều.
Theo báo cáo từ chủ đầu tư, sau 2 năm thi công, hiện tổng khối lượng các phần việc đã đạt gần 70%. Trong đó, đã thi công xong kết cấu chính của 12 trên tổng số 13 cầu trên tuyến. Hiện các hạng mục xử lý đường dẫn đầu cầu, thảm mặt cầu và hoàn thiện đang được tập trung triển khai, dự kiến hoàn thiện đồng bộ cùng hạng mục đường do phía 2 đầu các cầu chưa có đường công vụ lên xuống. Riêng cầu Sông Uông nối TP Uông Bí với TX Quảng Yên do gặp khó khăn bởi địa chất phức tạp, đất bùn xen kẹp cùng nhiều tầng hang caster, vì thế công tác xử lý mất nhiều thời gian. Đến nay, cầu Sông Uông vẫn đang tập trung thi công kết cấu dưới, thi công cọc khoan nhồi trên phạm vi 20/24 mố trụ, thực hiện đổ bê tông được 9/25 mố trụ, đúc xong 7/23 nhịp dầm.
Đối với hạng mục đường, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn như thi công tuyến hoàn toàn mới, chạy trên vị trí đầm lầy, khu vực ngập nước, địa chất phức tạp, nguồn cung vật liệu san lấp phục vụ thi công thiếu hụt… Tuy nhiên chủ đầu tư và các nhà thầu đã cố gắng, tập trung khắc phục, cân đối biện pháp thi công phù hợp để đáp ứng, thích nghi với điều kiện thực tế tại công trường. Đến nay, đường công vụ đã thi công được 20km; đào đắp nền đường được 13km, đắp nền K95 được 7km…

Nhà thầu tổ chức thi công xử lý nền đường đất yếu.
Hiện đang trong giai đoạn thời tiết thuận lợi, nhà thầu tập trung đẩy mạnh thi công nền đường xong trước mùa mưa bão, tuy nhiên nguồn nguyên vật liệu phục vụ cho công tác triển khai nền đường vẫn đang thiếu. Một số mỏ đất khoanh định cấp cho dự án nhưng vẫn chưa đủ điều kiện khai thác, tiến độ khai thác, vận chuyển chậm đã ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công nền đường. Để chủ động khắc phục, chủ đầu tư đang phải điều phối đất từ một số mỏ đất đảm bảo điều kiện. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan để tiếp tục giải quyết, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để dự án triển khai, bù tiến độ chậm trước đó. Bên cạnh đó, trên tuyến vẫn còn một số vị trí mặt bằng, nhất là hạ tầng kỹ thuật chưa được bàn giao đã ảnh hưởng đến công tác tổ chức thi công dự án.
Theo tiến độ được điều chỉnh, công trình sẽ hoàn thành trong năm 2025, khi đưa vào sử dụng, đây sẽ là công trình có ý nghĩa động lực trong thúc đẩy phát triển khu vực hành lang kinh tế phía Tây của tỉnh; kết nối tới Đồng bằng sông Hồng và Thủ đô Hà Nội; khai thác tốt lợi thế khu vực trung tâm, mở ra cơ hội phát triển mới cho vùng và liên vùng. Do vậy, các đơn vị, địa phương liên quan cần khẩn trương phối hợp, tiếp tục có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng dự án để sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả sau đầu tư.