Ban Thường vụ Trung ương Đảng chỉ thị Về việc đề phòng gián điệp chui vào hàng ngũ Đảng và các cơ quan chính quyền

Thứ sáu, 11/10/2019 14:18
(ĐCSVN) - Lợi dụng tình trạng thiếu cán bộ của cơ quan đảng và chính quyền của ta, bọn gián điệp Pháp tìm mọi cách thâm nhập vào nội bộ ta.

Chúng trà trộn vào số tân binh, người đi tham gia kháng chiến để lọt vào số cơ quan quân sự, hành chính nhiều nơi để chống phá cách mạng từ bên trong.

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Trung ương Đảng ra Chỉ thị Về việc đề phòng gián điệp chui vào hàng ngũ Đảng và các cơ quan chính quyền nêu rõ: 1. Khi tuyển dụng nhân viên phải thẩm tra kỹ lý lịch, cương quyết không nhận vào những người không có lý lịch rõ ràng, đối với người định giới thiệu kết nạp Đảng càng thận trọng hơn; 2. Mỗi khi đề bạt cán bộ phải xét thành tích và xem xét lại lý lịch, các đảng viên chuyển công tác phải có giấy giới thiệu rõ ràng, giới thiệu cán bộ trung ương phải thật thận trọng; 3. Các cơ quan đảng và chính quyền phải thi hành nguyên tắc giữ gìn bí mật, các nhân viên không cần biết đến người khác và phải biết giữ bí mật công việc được giao; 4. Tổ chức kiểm tra, giám sát nội bộ chặt chẽ và toàn diện, nâng cao tinh thần phê bình và tự phê bình; 5. Phải tiến hành ngay một cuộc thẩm tra lý lịch các nhân viên trong các cơ quan quân sự, dân sự và trong Đảng, có vấn đề nghi vấn phải làm cho rõ và báo cáo lên cấp trên; 6. Cần ôn lại kinh nghiệm chống A-B trong thời kỳ hoạt động bí mật để chống nội gián.

------------

Xem thêm tài liệu tham khảo TẠI ĐÂY

Nguồn: Lịch sử biên niên Đảng Cộng sản Việt Nam, tập 3, tr.311-312, NXB Chính trị Quốc gia, 2008.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực