Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý

Thứ ba, 01/03/2016 18:13
(ĐCSVN) - Sáng 01/03, tại Bảo tàng thành phố Hải Phòng, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức họp báo về việc tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Quang cảnh cuộc họp báo (Ảnh: Nguyễn Phú Thanh, Bảo tàng Hải Phòng)

Thông tin về kế hoạch triển lãm, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND thành phố Hải Phòng cho biết: Triển lãm diễn ra từ ngày 02/3 đến 06/3/2016 tại Bảo tàng Hải Phòng; tiếp đó, sẽ tổ chức tại huyện đảo Cát Hải từ ngày 29/3 đến ngày 01/4/2016.

Theo đó, Triển lãm sẽ trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và khoảng 100 bản đồ, trong đó có nhiều thư tịch, bản đồ cổ của nước ngoài, bao gồm cả các tư liệu, bản đồ cổ của Trung Quốc có giá trị lịch sử, pháp lý cao, trong đó nội dung đều khẳng định  từ rất lâu Việt Nam đã thực thi và bảo vệ chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, được nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu dành tâm huyết sưu tầm. Triển lãm thêm một lần nữa khẳng định tính chính nghĩa của Việt Nam, bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo này…

Cũng tại triển lãm, thành phố Hải Phòng sẽ phối hợp trưng bày khoảng 30 hình ảnh chọn lọc giới thiệu, quảng bá về thành phố cảng, biển đến người xem.

Ủy ban nhân dân thành phố đã chỉ đạo và Ban Tổ chức triển lãm đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về triển lãm; chỉ đạo bố trí lịch để các tầng lớp nhân dân đến tham quan triển lãm được thuận lợi./.

Vương Giao Tuyến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực