12 tác giả đoạt giải Cuộc thi Thơ trên Báo Văn nghệ

Thứ sáu, 09/04/2021 20:50
(ĐCSVN) - Cuộc thi Thơ (2019 - 2020) do Báo Văn nghệ tổ chức đã chọn ra 31 tác phẩm của 12 tác giả để trao giải. Trong đó có 2 giải B (không có giải A); 4 giải C và 5 giải Khuyến Khích.

 Ngày 9/4, tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam, Báo Văn nghệ đã tổ chức trao giải Cuộc thi Thơ (2019 - 2020). Cuộc thi Thơ Báo Văn nghệ (2019-2020) được tổ chức với mục đích góp phần nâng cao chất lượng thơ, đáp ứng yêu cầu phát triển văn học trong tình hình mới; đồng thời cuộc thi cũng là cơ hội để tìm kiếm, phát hiện những tài năng văn học trẻ.

Ban Tổ chức đã nhận được hơn một vạn tác phẩm của 3.541 tác giả trong và ngoài nước tham dự. Ban Chung khảo đã chọn ra 31 tác phẩm của 12 tác giả để trao giải. Trong đó có 2 giải B (không có giải A) của tác giả Tòng Văn Hân (Điện Biên), Nguyễn Văn Song (Hưng Yên); 4 giải C của tác giả Nguyễn Thị Kim Dung (Hà Nội), Châu Hoài Thanh (Bà Rịa - Vũng Tàu), Khuất Bình Nguyên (Hà Nội), Đặng Cương Lăng (Hà Nội); 5 giải Khuyến khích của các tác giả Đỗ Văn Dinh (Lào Cai), Mai Thìn (Bình Định), Đinh Hạ (Nghệ An), Trần Đức Tín (TP Hồ Chí Minh), Hà Hương Sơn (Quảng Ngãi), Huỳnh Thúy Kiều (Cà Mau).

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam và nhà thơ Hữu Thỉnh, nguyên Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Chủ tịch Hội Đồng Chung khảo trao giải B cho các tác giả. (Ảnh: baovannghe.com.vn) 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, nói chung về nội dung, Cuộc thi có xu hướng trở về tính dân tộc, quỹ đạo vận động âm hưởng truyền thống là chính. Không có những đổi mới cực đoan. Trách nhiệm xã hội của nhà thơ cũng được thể hiện rõ trong các tác phẩm qua sự lo lắng khi tiếp cận những vấn đề cuộc sống đời thường, tình cảm chân thành, tiến bộ phản ánh cái đa dạng đa thanh của đời sống hiện đại.

Thay mặt Hội đồng Chung khảo, nhà thơ Hữu Thỉnh đánh giá, cuộc thi chính là cuộc khảo sát về tình hình thơ Việt Nam hiện nay. Cuộc thi đa dạng nhiều chiều nên phản ánh được cảm quan hiện thực của thơ ta hiện nay, đồng thời phản ánh xu hướng phát triển mở rộng đề tài tư tưởng phong phú và có thể nói mở rộng đường biên của thơ ca nói riêng và của văn học nói chung. Cuộc thi đã có thành công khi tiếp tục khẳng định một số tài năng và phát hiện được một số tác giả đầy triển vọng./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực