13 vở diễn tham gia Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2022

Thứ ba, 20/09/2022 19:04
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ V năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 25/9 đến 2/10, với 13 vở diễn của 13 đơn vị nghệ thuật.

Ngày 20/9, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu về Liên hoan Sân khấu Thủ đô năm 2022.

Tại cuộc họp báo, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa cho biết, đây là lần thứ 5, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Liên hoan Sân khấu Thủ đô. Liên hoan là sự kiện văn hóa lớn của Hà Nội nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2022), đồng thời góp phần đưa các tác phẩm sân khấu mới, chất lượng đến với khán giả Thủ đô. Liên hoan nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của các đơn vị sân khấu của Hà Nội, Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức giới thiệu về Liên hoan Sân khấu Thủ đô năm 2022. (Ảnh: H.T)

NSND Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam nhấn mạnh, hai năm một lần, Liên hoan Sân khấu Thủ đô trở thành hoạt động nghề nghiệp, một cuộc biểu dương lực lượng của các đơn vị sân khấu trong sáng tạo nghệ thuật về Hà Nội, nhằm tạo ra cơ hội giao lưu, học hỏi để đội ngũ nghệ sĩ nâng cao trình độ chuyên môn. Các tác phẩm tham gia liên hoan lần này ở nhiều loại hình sân khấu, từ dân gian, lịch sử đến hiện đại, có chất lượng nghệ thuật cao, mang giá trị truyền thống của dân tộc, tôn vinh các phẩm chất của người Hà Nội, của Thủ đô Anh hùng.

NSND Trịnh Thúy Mùi hy vọng và tin tưởng, thế hệ nghệ sĩ trẻ sẽ chứng tỏ sức thanh xuân của mình trong nghệ thuật, cũng như khán giả Thủ đô tiếp tục ủng hộ các đêm diễn. Đặc biệt là khán giả trẻ đến với sân khấu ngày một đông đảo hơn. Liên hoan chắc chắn sẽ là một trong những sự kiện văn hóa đáng chú ý của Thủ đô.

Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ V năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 25/9 đến 2/10, với 13 vở diễn của 13 đơn vị nghệ thuật. Ngoài các đơn vị nghệ thuật của Hà Nội như Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội, Chi hội biểu diễn nghệ thuật Thăng Long (Hội Sân khấu Hà Nội), liên hoan còn có sự tham gia của các đơn vị nghệ thuật đóng trên địa bàn Thủ đô như Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát Chèo Quân đội, Nhà hát Kịch nói Quân đội, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội tham gia.

Bên cạnh đó, liên hoan lần này khá mở rộng khi có sự góp mặt của các đơn vị xã hội hóa phía Nam như Công ty TNHH Tổ chức biểu diễn Song Việt, Sân khấu Sen Việt, Hội Sân khấu Thành phố Hồ Chí Minh và một đơn vị xã hội hóa phía Bắc là Sân khấu Lệ Ngọc.

Các tác phẩm dự liên hoan là những vở diễn được đầu tư dàn dựng công phu nhằm đem đến cho khán giả trải nghiệm nghệ thuật hấp dẫn.

Theo cơ cấu giải thưởng đã ban hành, Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ V sẽ trao 35% giải thưởng trên tổng số các vở diễn theo quy chế của các cuộc Liên hoan mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành. Dự kiến, giải cao nhất tại Liên hoan là Huy chương Vàng giá trị 30 triệu đồng, Huy chương Bạc là 20 triệu đồng. Đối với cá nhân, nghệ sĩ đoạt Huy chương Vàng sẽ là 7 triệu đồng, Huy chương Bạc là 5 triệu đồng.

Liên hoan mở cửa miễn phí cho công chúng, tại nhiều địa điểm sân khấu quen thuộc trên địa bàn Hà Nội như Rạp Đại Nam (89 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng), Nhà hát Chèo Quân đội (số 45, ngõ 126 đường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm), Nhà hát Quân đội (130 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy), Rạp Công Nhân (42 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm), Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội (101 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa)./.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực