30 năm thành lập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp: Tiên phong, sáng tạo và đồng hành

Thứ sáu, 03/11/2023 12:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong 30 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp luôn tiên phong, đổi mới sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp, tích cực tham gia phản biện chính sách...
Đó là chia sẻ của Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công tại sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, ngày 3/11.
 
 Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công phát biểu tại buổi Lễ. 

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI; cùng đại diện các bộ, ban, ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, đối tác, chuyên gia và các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, phóng viên của VCCI, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp...

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp Nguyễn Linh Anh cho biết, cách đây 30 năm, ngày 5/11/1993, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã chính thức được thành lập. Hành trình ra đời và phát triển 30 năm qua của Diễn đàn Doanh nghiệp cũng là giai đoạn hình thành và phát triển của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt trong thời kỳ đổi mới.

 Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phát biểu khai mạc.

Trải qua 30 năm, Diễn đàn Doanh nghiệp đã trưởng thành về mọi mặt, là cầu nối thông tin giữa Đảng, Nhà nước, VCCI và các ngành chức năng với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và đông đảo bạn đọc. Diễn đàn Doanh nghiệp tự hào đã trở thành nơi chuyển tải những thông tin bổ ích hướng dẫn cộng đồng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công gửi lời chúc mừng, đồng thời trân trọng ghi nhận và cảm ơn các thế hệ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, nhân viên của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp về những nỗ lực không ngừng nghỉ, những khó khăn đã vượt qua, các cống hiến và các thành tựu đã đạt được trong 30 năm qua.

Trong 30 năm phát triển và sáng tạo, Diễn đàn Doanh nghiệp không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương,  đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước mà còn tiên phong, đổi mới sáng tạo tổ chức các hoạt động, sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp, tích cực tham gia phản biện chính sách...

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Chủ tịch VCCI chia sẻ, dòng thông tin cứ thế không ngừng chảy, bất cứ thời điểm nào, kể cả trong giai đoạn đầy thách thức với những khó khăn chưa từng có tiền lệ như dịch COVID-19, các diễn đàn, tọa đàm của Diễn đàn Doanh nghiệp vẫn được duy trì tổ chức với nhiều hình thức khác nhau. Tiếng nói từ thực tế hoạt động của doanh nghiệp, doanh nhân qua đó kịp thời được truyền tải đến với các cơ quan chức năng, giúp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp trong thời điểm cam go nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết, quá trình phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân không thể thiếu sự đồng hành của báo chí.

 Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp vinh dự được nhận Cờ thi đua của VCCI

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc và các mục tiêu cụ thể: đến năm 2025, nước ta vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, có thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Trở thành quốc gia phát triển, phồn vinh, hạnh phúc là mục tiêu lớn, là khát vọng, là động lực được truyền từ các thế hệ cha anh chúng ta, và được thể hiện qua lời dặn dò của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc đưa Việt Nam “sánh vai với các cường quốc năm châu”.

Trên hành trình thực hiện mục tiêu lớn này, đồng chí Nguyễn Thanh Lâm cho rằng, cần phải không chỉ xây dựng một nền kinh tế mạnh mà còn bao gồm những giá trị văn hoá, đạo đức thấm đẫm trong từng hoạt động kinh tế, xã hội.

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, trong quá trình hình thành và phát triển, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã có nhiều bài viết sắc sảo, chuyên sâu về đời sống kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, đóng góp không ít ý kiến có giá trị; là cầu nối truyền tải tiếng nói của doanh nghiệp, doanh nhân đến với Đảng và nhà nước, Chính phủ, góp phần phát triển kinh tế của đất nước.

Diễn đàn Doanh nghiệp cũng tích cực tham gia vào quá trình tư vấn, phản biện chính sách kinh tế thương mại đầu tư, góp phần hoàn thiện môi trường kinh doanh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, doanh nhân, cũng như tổ chức các chương trình có ý nghĩa như Chương trình khởi nghiệp quốc gia...

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: Yếu tố nhân văn mà Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp hướng đến trong một năm qua là rất đáng ghi nhận. Phong trào thúc đẩy môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí sẽ giúp chúng ta khơi dậy niềm tin của công chúng, độc giả bằng những bài viết, nội dung, định hướng mang tính nhân văn, đạo đức.

 Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Những trường hợp vi phạm các quy định báo chí dẫn đến sai phạm, thậm chí về pháp lý thì Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam sẽ kiên quyết xử lý nghiêm khắc, để làm trong sạch môi trường báo chí Việt Nam trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Quốc Minh cũng khẳng định, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành với VCCI để tuyên truyền, quảng bá nhiều hơn cho các doanh nghiệp, đặc biệt những doanh nghiệp làm tốt, đạt hiệu quả cần được vinh danh.

Đặc biệt, cần tiếp tục phát triển, tận dụng những bước tiến mới, tiếp tục là trụ cột quan trọng của báo chí Việt Nam. Trong năm 2024, chúng ta sẽ có những bước chuẩn bị rất quan trọng cho dấu mốc 100 năm của Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ban Tuyên giáo Trung ương đã có chỉ đạo rõ ràng, ngay trong đầu năm tới dự kiến sẽ có nhiều hoạt động hướng đến sự chuyên nghiệp, có nhiều hội nghị, hội thảo, các hoạt động tổ chức đánh dấu mốc 100 năm.

Trong khuôn khổ chương trình, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cũng vinh dự được nhận Cờ thi đua của VCCI; Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tiền thân là Báo Diễn đàn Doanh nghiệp (thành lập ngày 5/11/1993). Từ 1/4/2020, theo Quyết định số 362/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp hợp nhất với Tạp chí Vietnam Business Forum, Tạp chí Thế giới Ảnh và Tạp chí Văn hóa Doanh nhân trở thành một cơ quan ngôn luận duy nhất của VCCI. 
Tin, ảnh: Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực