30 tác phẩm báo chí Quảng Ninh tham gia Giải Báo chí toàn quốc năm 2021

Thứ tư, 09/03/2022 20:25
(ĐCSVN)- Giải Báo chí tỉnh Quảng Ninh năm 2021 có 170 tác phẩm tham dự giải, trong đó có 161 tác phẩm đủ tiêu chuẩn theo quy chế (nhiều hơn 25 tác phẩm so với năm 2020), thuộc các loại hình: Báo in; truyền hình; phát thanh; báo điện tử; ảnh báo chí.
 Hội đồng Xét giải báo chí tỉnh Quảng Ninh họp xét giải (Ảnh:Theo Báo Quảng Ninh)

Ngày 9/3, tại Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, Hội đồng Xét giải báo chí tỉnh tổ chức cuộc họp xét giải Báo chí tỉnh Quảng Ninh năm 2021.

Theo đánh giá của Hội đồng Xét giải, các tác phẩm tham dự Giải năm nay tiếp tục có sự đầu tư, nghiên cứu trong lựa chọn đề tài, bám sát chủ trương, định hướng, chỉ đạo, cách làm của tỉnh và các địa phương, đơn vị; các vấn đề mang tính thời sự gắn liền với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và được dư luận xã hội quan tâm; một số tác phẩm có tính phát hiện, khai thác được những góc độ mới; có sự đầu tư công phu, chất lượng về cách viết, cách diễn đạt, hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, hậu kỳ…

Một số tác giả đã ứng dụng những xu hướng làm báo mới, hiện đại như E-magazine, báo chí dữ liệu trong loại hình báo điện tử; đồ họa kỹ xảo trong loại hình truyền hình; phát thanh tương tác trực tiếp qua nền tảng điện thoại thông minh và mạng xã hội.

Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều tác phẩm nêu được vấn đề mới, có tính phát hiện. Nhiều tác phẩm lựa chọn chủ đề, đề tài còn quen thuộc, nặng về diễn giải, sơ sài; chưa có được nhiều tác phẩm thực sự đột phá, đảm bảo đầy đủ các yếu tố về tính phát hiện đề tài, cách triển khai, hiệu quả truyền thông.

Trên cơ sở kết quả chấm điểm của các ban giám khảo, Hội đồng Xét giải báo chí tỉnh lựa chọn, đề xuất 77 tác phẩm trao giải, trình UBND tỉnh phê duyệt.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Hội đồng Xét giải cũng đã lựa chọn 30 tác phẩm báo chí Quảng Ninh gửi tham gia Giải Báo chí toàn quốc năm 2021.

 

 

QH (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực