Báo chí đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Bình Dương

Thứ tư, 08/02/2023 17:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao khẳng định: Những kết quả tích cực mà tỉnh Bình Dương đạt được trên các lĩnh vực trong năm 2022 ngoài sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trong và ngoài tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương phát biểu tại Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác truyền thông năm 2022

Ngày 8/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác truyền thông năm 2022, triển khai chương trình hợp tác năm 2023.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, trong năm 2022, thông qua việc ký kết chương trình hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí ngoài tỉnh, công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Dương được triển khai thực hiện hiệu quả, theo đúng định hướng, có sự thống nhất về nội dung thông tin tuyên truyền, tạo được sự phối hợp thông tin tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

 “Trong năm, các cơ quan báo chí ngoài tỉnh Bình Dương có ký kết chương trình hợp tác truyền thông đã đăng tải hơn 7.800 tin, bài viết, phóng sự phong phú, hấp dẫn phản ánh về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, công tác cải cách hành chính, tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và các sự kiện chính trị, thời sự, quốc tế lớn...” đồng chí Bùi Hữu Toàn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương thông tin.

Bên cạnh việc tuyên truyền những nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, chủ trương, chính sách, định hướng phát triển của tỉnh; phản ánh những vướng mắc về cơ chế, chính sách ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh, kiến nghị những giải pháp tháo gỡ để tỉnh tiếp tục phát triển nhanh, bền vững; các cơ quan báo chí ngoài tỉnh cũng đã kịp thời phản ánh những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, điều hành của các ngành chức năng, địa phương, đơn vị, những dấu hiệu vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực, qua đó giúp cho lãnh đạo tỉnh và các ngành, địa phương kịp thời chấn chỉnh, chỉ đạo xử lý.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng địa phương trong thời gian qua. Năm 2023 và thời gian tới, tỉnh Bình Dương mong muốn các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền, quảng bá thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, nhất là kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền về công tác đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh, thực hiện cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, Đề án xây dựng thành phố thông minh Bình Dương, nâng cao các chỉ số đánh giá cấp tỉnh, tiến độ triển khai các công trình trọng điểm kết nối liên vùng…

*Cũng trong ngày 8/2, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt báo chí Xuân Quý Mão 2023.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương cho biết: Trong bối cảnh khó khăn đó, Bình Dương đã nhận được sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ của trung ương, sự đoàn kết, đồng thuận của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân và đã tạo ra cú “lội ngược dòng”, vượt qua những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 và đang lấy lại đà tăng trưởng mạnh mẽ. Trong đó, nổi bật là kinh tế Bình Dương tiếp tục đà phục hồi nhanh sau đại dịch và có tốc độ tăng trưởng tích cực.

Lãnh đạo Bình Dương trao thư cảm ơn cho các cơ quan báo chí Trung ương đã đồng hành với Bình Dương trong thời gian qua 

Tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 8,29%, đạt hầu hết chỉ tiêu kế hoạch, hoàn thành dự toán thu ngân sách sớm và đạt 103%. Đặc biệt thu hút đầu tư nước ngoài tăng gấp 2 lần, tiếp tục duy trì thặng dư thương mại gần 10 tỷ đô la Mỹ. Các công trình trọng điểm, nhất là hạ tầng giao thông được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Các hoạt động đối ngoại được tăng cường, tổ chức đa dạng, phong phú, đúng đường lối, qua đó đã thúc đẩy ký kết hợp tác kinh tế, văn hóa giữa Bình Dương với các đối tác quốc tế ngày càng đi vào chiều sâu và đạt nhiều kết quả thiết thực. Lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ tiếp tục được quan tâm thực hiện một cách toàn diện và đồng bộ. Công tác an sinh, phúc lợi xã hội được Tỉnh quan tâm, các chế độ, chính sách cho các đối tượng trong dịp Lễ, Tết được triển khai thực hiện chu đáo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương khẳng định: Những kết quả tích cực mà tỉnh Bình Dương đạt được trên các lĩnh vực trong năm 2022 ngoài sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trong và ngoài tỉnh.

“Với tinh thần “Hiểu Bình Dương, vì Bình Dương”, các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo, phóng viên đã nỗ lực và trách nhiệm trong việc thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, toàn diện về tình hình trong tỉnh, trong nước và thế giới giúp cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân hiểu, đồng tình với các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Bình Dương”, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh.

Năm 2023, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương cho rằng, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh cần thực hiện tốt công tác phối hợp, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, thường xuyên nắm bắt thông tin, tổ chức kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh và thực hiện giải quyết kịp thời theo thẩm quyền đảm bảo an ninh, trật tự xã hội tạo sự lan tỏa, hiệu ứng tích cực trong Nhân dân.

“Bình Dương mong muốn các cơ quan báo chí kịp thời phản ánh trên tinh thần xây dựng những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách trong công tác quản lý, điều hành của ngành chức năng và các địa phương, đơn vị nhằm giúp cho lãnh đạo tỉnh và các ngành, địa phương kịp thời chấn chỉnh, hoặc kiến nghị với Trung ương giải quyết kịp thời tháo gỡ những nút thắt, những điểm nghẽn để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển… nhằm giúp tạo lập môi trường thông tin truyền thông thuận lợi vì sự phát triển chung của tỉnh” , đồng chí Nguyễn Hoàng Thao bày tỏ.

Dịp này, lãnh đạo Bình Dương cũng đã trao thư cảm ơn cho các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã đồng hành với Bình Dương trong thời gian qua.

V.Lê-P.Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực