Báo Giao Thông kỷ niệm 50 năm ra số đầu, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Chủ nhật, 16/06/2013 20:46

(ĐCSVN) - Ngày 16/6, tại Hà Nội, Báo Giao thông vận tải tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ra số báo đầu tiên (31/1/1963 – 31/1/2013) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng.

Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Thị Doan - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Thế Kỷ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành trung ương, địa phương...

Ngày 27/12/1962, Phủ Thủ tướng đã cấp giấy phép xuất bản Báo Giao thông vận tải số 3461, trên cơ sở hợp nhất một số tờ báo trong ngành như Báo Hỏa xa thuộc Tổng cục Đường sắt, báo Xe hơi thuộc quốc doanh vận tải Trung ương, bản tin bưu điện thuộc ngành Bưu điện. Tuần Báo Giao thông vận tải ra số đầu tiên ngày 31/1/1963, với 8 trang. Từ đây đánh dấu mốc lịch sử ra đời, xuyên suốt cho đến ngày nay, trở thành tờ báo ngành có tuổi đời thuộc diện lớn nhất ở Việt Nam.

            Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Độc lập hạng Ba 
                            cho tập thể báo Giao thông vận tải. (Ảnh: Anh Linh)

Từ số 1 ra ngày 31/1/1963 đến số 79 ra ngày 6/8/1964 (thời điểm Mỹ tiến hành chiến tranh phá hoại miền Bắc), Báo Giao thông vận tải vẫn đảm bảo xuất bản định kỳ các số báo. Phóng viên của báo bám sát tình hình chiến sự, để có những bài báo nóng hổi phản ánh kịp thời gương những người lính anh dũng hy sinh, những kỹ sư, công nhân không ngại gian khổ, hiên ngang dưới bom thù làm nhiệm vụ khôi phục và tổ chức vận tải đường sắt, đường bộ, đường thủy... đảm bảo giao thông thông suốt.

Năm 1990, Bộ GTVT và Bưu điện được thành lập, để đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền của ngành, Báo đổi tên là Báo GTVT và bưu điện. Ngày 5/11/1992, Báo trở lại tên GTVT. Năm 1994, đánh dấu bước phát triển mới của tờ báo, Báo tăng từ 8 lên 12 trang. Đến đầu tháng 7/2001, Báo tăng kỳ xuất bản lên 2 kỳ/tuần với 12 trang. Từ tháng 6/2013, Báo đã đổi tên thành Báo Giao thông, xuất bản bộ mới, tăng từ 12 lên 16 trang, được trình bày theo phong cách báo chí hiện đại, nội dung có nhiều chuyên mục mới, tiếp cận trực diện những vấn đề của đời sống dân sinh liên quan đến lĩnh vực giao thông và những vấn đề đời sống xã hội khác...

Trong suốt 50 năm qua, các thế hệ phóng viên của Báo Giao thông đã luôn theo sát các sự kiện, điểm nóng của Ngành. Những bài viết nóng hổi của phóng viên Báo Giao thông phản ánh công tác bảo đảm giao thông trên các cung đường ra tiền tuyến bị bom Mỹ đánh phá ác liệt; nỗ lực vượt khó trên các công trường khôi phục hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông sau chiến tranh, cũng như trên các dự án phát triển hiện nay. Với những đóng góp của mình trong suốt 50 năm phát triển, Báo đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì; 2 Huân chương Lao động hạng Nhất; nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của Chính phủ và Bộ GTVT.

Cũng nhân dịp này, báo Giao thông đã ra mắt Chương trình từ thiện "Chung tay vì An toàn giao thông". Đã có rất nhiều tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm ủng hộ cho Chương trình với số tiền hàng trăm triệu đồng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực